ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ

ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ จากพระเอกสามีแห่งชาติ สู่นายเอกขวัญใจทุกเพศทุกวัย

Alternative Textaccount_circle
ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ
ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ

หลังจากโด่งดังเป็นพลุแตกในฐานะสามีแห่งชาติเมื่อปี 2018 ล่าสุดพระเอกหนุ่มฮ็อตขวัญใจสาวๆ ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมาก กับการพลิกบทสำคัญในชีวิตการแสดงสู่บท นายเอก

ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ

ที่ผ่านมาฟิล์มมักถูกชื่นชมในด้านความหล่อเหล่ามากกว่าเรื่องการแสดง แม้ว่าดาราหนุ่มจะพยายามแสดงความสามารถทั้งด้านการแสดงที่หล่ากหลาย ร้องเพลง หรือ เต้น  แต่เรื่องเหล่านั้นก็ยังไม่สามารถทะลุจุดเด่นความหล่อของเขาได้ แต่หลังจากที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์ทางการในวงการบันเทิงมามากกว่า 7 ปี มันก็ค่อยๆ ฉายแสงออกมาให้ทุกคนได้เห็น  โดยเฉพาะในผลงานล่าสุด

ละครเรื่อง คุณชาย ออกอากาศทางช่อง one31  เขียนบทโดย ชวนนท์ สารพัฒน์, วรรณถวิล สุขน้อย และธนานันต์ คำศรี กำกับการแสดงโดย วรวิทย์ ขัตติยโยธิน ว่าด้วยเรื่องราวของ สมาคมห้ามังกร ภายใต้การนำของ เจ้าสัวซ่ง ซึ่งเป็นคนที่ เก่งทั้งการบริหารธุรกิจ และควบคุมคนในสมาคมฯ แต่เรื่องภายในบ้านกลับวุ่นวาย ฟิล์ม ธนภัทร รับบท เทียน ลูกชายคนโต ด้วยความที่มีสายเลือดจีน ความเป็นชายเท่ากับความเป็นใหญ่ ลูกชายคนโตคือหน้าตาของตระกูลที่ต้องมาสืบต่อกิจการ สานต่ออำนาจที่ผู้เป็นพ่อสร้างไว้ แต่ทว่า เทียน ไม่ได้ชอบผู้หญิง แต่เขามีความรักแบบชายรักชาย ซึ่งเรื่องนี้ถูกปิดกั้นในสังคมครอบครัวคนจีน นั่นจึงทำให้เกิดเรื่องราวต่างๆ มากมาย

ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ 01

มีการพูดถึงการแสดงของฟิล์มในโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมาก เขาใช้ทั้งคำพูด ภาษาตา และ ภาษากาย สื่อสารออกมาได้เป็นอย่างดี ในฐานะผู้สืบทอดรุ่นต่อไปเขาดูเข้มแข็ง ขณะเดียวกันก็มีมุมที่แฝงความอ่อนนุ่มเพื่อบ่งบอกเนื้อในของเขา สำหรับการทำงานในละครเรื่องนี้ ฟิล์มทุ่มเทเป็นอย่างมาก เขาบอกว่าสำหรับบทบทนี้เขาทำการบ้านหนักสุดมากกว่าที่เคยทำมา เพราะบทนี้ถือว่าเป็นบทใหม่ที่ค่อนข้างท้าทายความสามารถของเขามากๆ

ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ 02
ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ 04
ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ 03

เมื่อถูกถามถึงเขารู้สึกอย่างไรกับคำพูดที่ว่า จาก “สามีแห่งชาติ” กลายมาเป็น “เมียแห่งชาติ” บ้าง เขาตอบในทันทีเลยว่าแฮ็ปปี้มาก จะไม่คาดคิดว่าการแสดงของเขาจะทำให้คนเชื่อและชื่นชอบได้มากขนาดนี้ รู้สึกหายเหนื่อนหลังจากที่ทำการบ้านมาอย่างหนักหน่วงเพราะมันเป็นครั้งแรกและเป็นเรื่องที่ไกลตัว  โดยเฉพาะเรื่องเลิฟไลน์ เพราะจะไม่เหมือนกับเรื่องอื่นที่ผ่านมา  

ฟิล์มยังบอกอีกว่าการมารับบท เทียน ถือเป็นการชาเลนจ์ตัวเอง และในมุมมองของเขามองว่า ไม่ว่าจะบท พระเอก นางเอก หรือ นายเอก ต่างก็ได้เป็นนักแสดงนำทั้งนั้น ดังนั้นจึงไม่รู้สึกแตกต่างกับการเล่นละครปกติเลย และในปัจจุบันสังคมปัจจุบันโลกเปิดกว้างขึ้นสำหรับกลุ่มคน LGBTQ

อย่างไรก็ตามกับการที่ได้มารับบทนี้ทำให้ฟิล์มรู้สึกถึงเรื่องนี้มากขึ้นโดยเขามองว่ามนุษย์ทุกคนมีค่าเท่าเทียมกัน ไม่ใช่แค่เรื่องเพศ ไม่ว่าจะรวยจะจน จะมีหน้าที่การงานที่ดีหรือไม่ดี มนุษย์ทุกคนมีค่าเท่าเทียมกันเสมอ

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up