แจม-รชตะ หัมพานนท์

เปิดเส้นทางดาว ของ แจม-รชตะ หัมพานนท์ นักฆ่าหน้าหยก จากเรื่อง คุณชาย

Alternative Textaccount_circle
แจม-รชตะ หัมพานนท์
แจม-รชตะ หัมพานนท์

ถ้าคนจะดังอะไรก็ฉุดไม่อยู่ ดูจะเป็นคำพูดที่สะท้อนชีวิตของ แจม-รชตะ หัมพานนท์ นักแสดงหนุ่มวัย 27 ปี ได้ดีที่สุด หลังจากที่เขาต้องฝ่าฟันชีวิตในเส้นทางบันเทิงมาไม่น้อย ล่าสุดประสบความสำเร็จอย่างมาก ตกแฟนๆ ได้เพียบจากผลงานละครพีเรียดเรื่อง คุณชายออกอากาศทาง ONE31 วันนี้แพรวจึงอยากชวนไปรู้จักหนุ่มคนนี้ให้มากขึ้น ซึ่งบอกเลยว่าเขาที่เขาจะมีวันนี้ได้หนุ่มแจมต้องต่อสู้ชีวิตมาไม่น้อยเลยทีเดียว

10 เรื่องเกี่ยวกับ แจม-รชตะ นักฆ่าหน้าหยก จากเรื่อง คุณชาย

แจม-รชตะ หัมพานนท์

หนุ่มหล่อจากอุดรธานี

แจม หรือ รชตะ หัมพานนท์ เกิดเมื่อวันที่  เกิดเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2538 พื้นเพเป็นคนจังหวัดอุดรธานี จบการศึกษาระดับอุดมศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย คณะครุศาสตร์ สาขาศิลปศึกษาแขนงดนตรี (เอกกีตาร์)

วัยรุ่นสู้ชีวิต

ย้อนไปในวัยเด็กแยมได้รับการเลี้ยงดูจากคุณปู่และคุณย่าเนื่องจากพ่อแม่แยกทางกัน ด้วยความที่คุณปู่เป็นตำรวจดังนั้นถูกปลูกฝั่งเรื่องระเบียบวินัยมาอย่างเข้มข้น แต่จุดเปลี่ยนของชีวิตก็คือตอนอายุ 14 ปี คุณปู่เสียชีวิต ดังนั้นจึงทำให้ครอบครัวลำบาก จึงเริ่มคิดเรื่องหารายได้พิเศษ ตั้งแต่นั้นจึงเริ่มเดินสายประกวดมาตลอด โดยเงินส่วนใหญ่ส่งให้กับคุณย่า

เดินสายประกวด

หนุ่มแจมเริ่มเดินสายประกวดตั้งแต่ตอนอยู่มหาวิทยาลัย โดยขณะกำลังศึกษาก็ได้ รับตำแหน่งเดือนประจำมหาวิทยาลัย นอกจากนี้ยัง ได้ร่วมประกวดเวที แม็คยีนส์ ซูเปอร์โมเดล ที่จังหวัดขอนแก่น รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 หลังจากนั้นในปี 2559 ได้เข้าร่วมประกวด Mister Grand international ที่ประเทศฟิลิปินส์ นอกจากนี้ยังได้ประกวดเวที GSB Gen Campus Star ประจำภาคกลาง และสามารถผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้ายได้

ตัวประกอบค่าตัว 400 บาท

สำหรับเส้นทางสู่วงการการแสดง เขาเริ่มจากการถ่ายโฆษณา ด้วยความที่ยังมือใหม่จึงแคสได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ระหว่างนั้นเพื่อนชวนไปเป็นนักแสดงเอ็กซ์ตร้าเข้าฉากกับ พุฒิชัย เกษตรสิน ได้รับค่าตัวแสดงเพียง 400 บาท ใช้ แม้จะไม่ได้เยอะแต่ก็ ถือว่าเป็นประสบการณ์ สำหรับแคสงานต่างๆ ในอนาคต

เรื่องแย่ในเรื่องดี

ช่วงที่อกหักแจมได้ลองสมัครไปร่วมรายการ รู้ไหมใครโสด พอออกอากาศมาจึงเริ่มเป็นที่รู้จัก คุณบอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ ที่เคยเห็นจากงานโฆษณาเล็ก ๆ น้อย ๆ บวกกับเห็นจากรายการนี้พอดี งได้ให้ทีมงานเรียกแจมมาพูดคุยและในที่สุดก็ได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงช่อง ONE31 

แจม-รชตะ หัมพานนท์ 01

การเริ่มต้นที่ดี

ผลงานเรื่องแรกกับช่อง ONE31 “รักนะขอรับ” คู่กับ บิ๊นท์-สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ ต่อมาได้แสดงในเรื่อง“เวลากามเทพ” แจม รับบท ศรุต คู่กับ ญิ๋งญิ๋ง-ศรุชา ซึ่งการแสดงที่ทั้งสองถ่ายทอดออกมาทำให้คนเอ็นดูพวกเขามาก และเริ่มทำให้หนุ่มคนนี้เข้าไปนั่งในใจแฟนละครหลายๆ คน

รักนะขอรับ

สุดพีคกับบทอาจิว

หลังจากละครเรื่อง “เวลากามเทพ” แจมได้รับโอกาสใหม่อีกครั้งที่เปลี่ยนชีวิต ด้วยการรับบท “จิว” ในละครเรื่องคุณชาย ประกบคู่กับ อาเทียน รับบทโดย ฟิล์ม-ธนภัทร ซึ่งทั้งสองต้องแสดงเป็นคู่รัก LGBTQ แม้จะเป็นสิ่งที่ค่อนข้างใหม่แต่แจมคิดว่าเป็นความท้าทายมากสำหรับเขา

คุณชาย

ข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up