"จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี"

อาลัย บิ๊กบุญรอด “จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี” ผู้ผลักดันกีฬาคนพิการไทยสู่ระดับสากล

Alternative Textaccount_circle
"จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี"
"จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี"

การถึงแก่กรรมของ จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ไม่เพียงจะสร้างความใจหายในแวดวงธุรกิจเท่านั้น แต่ยังสร้างควรามเศร้าให้กับวงการกีฬาของประเทศไทยด้วย โดยภายหลังจากข่าวการเสียชีวิต บรรดานักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทยต่างออกมาแสดงความอาลัยกันอย่างมากมาย

สำหรับคุณจุตินันท์ ไม่เพียงจะเป็นที่รู้จักของทุกคนในฐานะนักธุรกิจเท่านั้น แต่ยังเป็น และ ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศ ซึ่งเป็นผู้ที่ทุ่มเทคอยผลักดันกีฬาคนพิการไทยสู่ระดับสากล “พาราลิมปิก” ทั้งยังสนับสนุนในการดูแลนักกีฬาอย่างเท่าเทียมระหว่างนักกีฬาปกติและนักกีฬาคนพิการ โดยครั้งหนึ่งคุณจุตินันท์ได้เคยให้สัมภาษณ์ไว้อย่างน่าประทับใจว่า

อาลัย บิ๊กบุญรอด "จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี" ผู้ผลักดันกีฬาคนพิการไทยสู่ระดับสากล

“ผมทราบดีว่าพวกเขาใช้ความพยายามมากขนาดไหน ไม่ใช่เรื่องง่ายที่คนพิการจะประสบความสำเร็จในด้านกีฬา แต่เมื่อพวกเขาทำได้ย่อมต้องการคนในสังคมร่วมชื่นชมยินดีกับความสำเร็จด้วย เพราะความสำเร็จของเขาเป็นมากกว่าความภูมิใจในตัวเอง แต่จะนำมาซึ่งการได้รับการยอมรับจากสังคม และเป็นโอกาสในการใช้ชีวิตอยู่ในสังคมร่วมกับคนปกติได้ ซึ่งสิ่งนี้มีความหมายกับพวกเขามาก และความสำเร็จของพวกเขานั้นเป็นตัวอย่างที่ดีให้คนพิการอีกเป็นจำนวนมาก รวมทั้งคนปกติด้วย เป็นแรงบันดาลใจให้ลุกขึ้นมาสู้กับการดำเนินชีวิต หรือแม้กระทั่งการจะลุกขึ้นมาเล่นกีฬาก็ตาม”

"จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี"

เมื่อพูดถึงความภูมิใจคุณจุตินันท์ได้เล่าว่า “ทุกวันนี้ผมมองพวกเขาด้วยความภูมิใจ ที่ได้เห็นพวกเขาประสบความสำเร็จ มีชีวิตที่ดีขึ้น ภูมิใจที่เห็นนักกีฬาได้รับการชื่นชมจากสังคม ที่สำคัญคือภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของนักกีฬาทุกคน ผมเคยสัญญากับนักกีฬาพาราลิมปิกว่า ผมจะอยู่เคียงข้างพวกเขาจนกว่าพวกเขาจะไม่ต้องการผม ถ้าสักวันมีคนที่เก่งกว่า ผมยินดีนะ แต่ตราบใดที่นักกีฬายังต้องการผม ผมจะอยู่ตรงนี้ จะอยู่เคียงข้างพวกเขา”

อย่างไรก็ตาม คุณจุตินันท์ ในฐานะประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศ ได้กล่าวทิ้งท้ายเพื่อให้สังคนตระหนักเกี่ยวกับการให้โอกาสผู้พิการว่า “ควรโฟกัสในสิ่งที่พวกเขามี ไม่ใช่สิ่งที่พวกเขาขาด”

ข้อมูลจาก : adaybulletin

Praew Recommend

keyboard_arrow_up