โรมิโอ เบ็คแฮม

จอร์ดิน ไฮทิมา นักฟุตบอลเหรียญทองโอลิมปิก สาวคนใหม่ของ โรมิโอ เบ็คแฮม

account_circle
โรมิโอ เบ็คแฮม
โรมิโอ เบ็คแฮม

หลังจากที่เลิกรากับอดีตแฟนสาว “มีอา เรแกน” เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม ล่าสุดพ่อหนุ่ม โรมิโอ เบ็คแฮม วัย 19 ปี ลูกชายของ เดวิด และ วิคตอเรีย เบ็คแฮม ก็ได้เปิดตัวสาวคนใหม่ ซึ่งคนนี้มีดีกรีเป็นนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติ แถมยังเคยคว้าเหรียญทองโอลิมปิกมาแล้วด้วย

จอร์ดิน ไฮทิมา นักฟุตบอลเหรียญทองโอลิมปิก สาวคนใหม่ของ โรมิโอ เบ็คแฮม

โดยเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม โรมิโอ และ สาวคนใหม่ “จอร์ดิน ไฮทิมา” ถูกพบขณะออกเดทที่ ดิสนีย์เวิลด์ ในรัฐฟลอริดา งานนี้น้องชายสุดท้องของบ้าน “ครูซ เบ็คแฮม” กับแฟนสาว “ทาน่า โฮลดิ้ง” ก็ไปร่วมแจมด้วย โดยครูซได้ลง อินสตาแกรม สตอรี่ ที่เผยให้เห็นว่า โรมิโอ และ จอร์ดิน กำลังกระหนุงกระหนิงกันอยู่บนเครื่องเล่น

สำหรับ จอร์ดิน ไฮทิมา วัย 21 ปี เธอเป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพชาวแคนาดา ซึ่งพ่อของเธอก็เป็นนักฟุตบอลด้วย จอร์ดินชื่นชอบการเล่นกีฬาตั้งแต่ยังเด็ก จะเรียกว่าเป็นพรสวรรค์ก็ว่าได้ โดยเธอเล่นฟุตบอลตั้งแต่ 4 ขวบ ในขณะที่พี่ชายทั้งสองของเธอ โบรดี้ และ เทรนต์ ก็ยังเป็นคนช่วยฝึกจอร์ดินอีกด้วย ซึ่งเธอให้สัมภาษณ์กับ Canadian Sportsnet ว่า เทรนต์ ช่วยฝึกเทคนิคการยิงให้เธอโดยเฉพาะ

นอกจากกีฬาฟุตบอลแล้ว จอร์ดิน ยังให้สัมภาษณ์กับ Toronto Sun ว่า “เธอเล่นกีฬา 3-4 ประเภท ตั้งแต่เด็ก จนกระทั่งช่วงอายุ 15-16 ปี เธอต้องเลือกระหว่างฮอกกี้และฟุตบอลอาชีพ จอร์ดินกล่าวว่า เธอรู้สึกเศร้ามาก เธอเลือกไม่ถูก เพราะรักกีฬาสองชนิดนี้ทั้งคู่”

แต่แล้วโชคชะตา ก็พาเธอมาเล่นฟุตบอลอาชีพ โดยเธอถูกเรียกเข้าแคมป์ทีมชาติ ซึ่งในตอนนั้น ทำให้เธอได้รู้ว่าเส้นทางที่เธอต้องการคืออะไร จอร์ดินเผยว่า เธอมีความสุขมาก และตัดสินใจไม่ผิด”

ในปี 2017 จอร์ดินสร้างประวัติศาสตร์ให้ตัวเอง โดยเธอเป็นผู้ทำประตูที่อายุน้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ทีมหญิงของแคนาดา นอกจากนี้ เธอยังกลายเป็นผู้เล่นชายหรือหญิงคนแรก ที่ทำคะแนนให้กับ U-17, U-20 ของแคนาดา และเธอยังประสบความสำเร็จไปอีกขั้น ด้วยการคว้าเหรียญทองให้แคนาดาในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่โตเกียว 2020 ขณะที่ในปี 2019 จอร์แดนยังได้เซนต์สัญญากับสโมสรฟุตบอล Paris Saint-Germain (PSG) ด้วยวัยเพียง 18 ปี

จอร์ดิน กล่าวถึงการประสบความสำเร็จในครั้งนี้ว่า ฟุตบอลคือสิ่งสำคัญที่สุดของเธอ “ฉันไม่อยากเป็นสถาปนิก ฉันไม่อยากเป็นหมอ ฉันไม่อยากเป็นอะไรแบบนั้น มันไม่ได้ทำให้ฉันตื่นเต้นเหมือนที่ฟุตบอลทำ ฉันแค่คิดว่า อะไรจะดีไปกว่าการเริ่มต้นอาชีพของฉันในตอนนี้ และฉันจะทำไปจนกว่า ฉันจะทำไม่ได้อีก ฉันจะใช้ประโยชน์จากช่วงเวลาที่ฉันได้ลงสนามจริงๆ” จอร์ดินกล่าว

ในตอนนี้ โรมิโอ เบ็คแฮม ก็กลายเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ ซึ่งอดีตแฟนเก่าของ จอร์ดินนั้นก็เป็นนักฟุตบอลด้วยเช่นกัน โดยเธอเคบคบหาดูใจกับ อัลฟอนโซ่ เดวีส์ ซึ่งเล่นให้กับบาเยิร์น มิวนิค ทั้งสองพบกันครั้งแรกในช่วงวัยรุ่นผ่านการฝึกฟุตบอล หลังจากคบกันได้ประมาณห้าปี ทั้งคู่ก็เลิกรากันในเดือนพฤษภาคมปีนี้ และได้ลบโพสต์ของกันและกันออกจากช่องทางโซเชียลมีเดียของพวกเขาแล้ว


ที่มา : www.scmp.com

ภาพ : @jordynhuitema

Praew Recommend

keyboard_arrow_up