ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์

มีดีมากกว่าความฮา ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ นักแสดงผู้สร้าง รอยยิ้ม และ เสียงหัวเราะ

Alternative Textaccount_circle
ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์
ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์

ยังคงเป็น “ขวัญใจมหาชน” ทุกยุคทุกสมัย สำหรับ ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์ นักแสดง-พิธีกร หนุ่มอารมณ์ดีเจ้าของเสียงกรี๊ดที่เป็นเอกลักษณ์ ผ่านผลงานคุณภาพมาแล้วมากมายทั้งภาพยนตร์ ซีรีส์ ซิตคอม และละครอีกหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น คลื่นชีวิต, ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง, อกเกือบหักแอบรักคุณสามี ฯลฯ ล่าสุดยังมีผลงานร่วมกับทางช่อง 3 เรื่อง พิศวาสฆาตเกมส์ ที่ตอนนี้เรียกว่าดังเป็นพลุแตก! นอกจากนี้ยังมี หมอหลวง ที่พร้อมให้แฟนๆ ได้ชมกันในปีหน้า เป็นหนุ่มฮอตงานเยอะขนาดนี้เราก็ไม่พลาดชวนเจ้าตัวมานั่งทล็อคถึงชีวิตการทำงานและมุมมองชีวิตกันสักหน่อย

 เป็นนักแสดงที่เก่งรอบด้านและมากด้วยประสบการณ์ที่โลดแล่นเป็นดาวเด่นอีกคนของวงการบันเทิงไทยแบบนี้ แต่เจ้าตัวก็ได้เล่า มุมมองการทำงานในช่วงที่ผ่านมา

ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ 01

“ถ้าย้อนไป 7-10 ปีที่แล้ว ผมอาจจะอยากทำงานหาเงินไปเที่ยว ปาร์ตี้ ตอนนี้พอคิดถึงตอนนั้นก็เสียดายมากเลยนะแต่ชีวิตเราก็ต้องใช้ เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา ผมรู้สึกว่าทำงานมันก็ได้เงินเยอะ แต่สุขภาพเราก็เปลี่ยนไป เวลาส่วนตัวเราก็หายไปด้วยแล้วเราจะทำงานหาเงินเยอะๆ ไปเพื่ออะไร เอาไปจ่ายค่ารักษาสุขภาพ มันก็ไม่ใช่ ชีวิตเราผมว่ามันต้องบาลานซ์ ทำงานให้มันพอได้ หนี้สินเราก็ไม่ได้มีแล้ว สำหรับผมตอนนี้สุขภาพสำคัญที่สุด ถ้าสุขภาพไม่ดีดูแลครอบครัวไม่ได้ สองคือดูแลพ่อแม่พี่สาวครอบครัว สามก็คือการทำงานที่จะเอาเงินมาดูแลร่างกายและครอบครัว สามอย่างนี้คือสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของผม”  

ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ 01

แล้วในเรื่องของความรัก มุมมองความรักมีอะไรที่เปลี่ยนไปบ้าง

“ตอนนี้ผมก็ไม่ได้มีแฟนแต่ก็มีคนคุยผมจะรู้ตัวเองว่ายังไม่พร้อมจะมีใคร หลายคนก็ชอบถามว่าทำไมถึงยังไม่มีแฟน ไม่มีแฟนไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีเลยแต่ยังไม่ใช่ตอนนี้ เพราะตอนนี้ผมอยากจะใช้พลังชีวิตของตัวเองให้มาก ออกไปอยู่กับธรรมชาติบ้าง ออกไปทำสิ่งที่เรารักบ้าง งานในวงการถามว่ารักไหมก็รักแต่ผมไม่ได้ชอบที่สุด ผมต้องบอกตามตรงว่างานในวงการบันเทิงมันทำให้ผมได้เงินดี ผมก็พยายามทำออกมาให้ได้ดีที่สุด แต่ถามว่าผมทำทุกวันได้ไหมมันก็มีเบื่ออยู่แล้วคนเรามันทำงานทุกวัน เราก็ต้องหาสิ่งที่เราชอบเพื่อออกไปหาเงิน หาเงินเพื่อทำให้ความชอบตอบโจทย์เรา”

แล้วในเรื่องของการทำธุรกิจ ตอนนี้คิดว่าร้านกาแฟของเราเป็นยังไงบ้าง

“คือผมก็ไม่ได้เป็นนักธุรกิจเต็มตัวนะครับ แต่ที่เราทำก็เพราะความชอบจริงๆ พอเราทำไปทำมาเราแฮปปี้ ร้านนี้ค่อนข้างจะเป็นตัวผมเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ ผมไม่ได้เปิดเพื่อเอาความเก๋ ความเท่ หรือขายเพื่อหวังรวยจากการขายกาแฟ ผมเปิดเพราะว่าผมได้ทำกาแฟ ได้เจอลูกค้าหลากหลาย ตอนนี้ target group ผมเยอะมากทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ยันสัตว์เลี้ยง บางทีก็มีแก๊งอากง อาม่า นั่งรถตู้มา ผมว่ามันร้านมันคือ community ที่ทุกคนสามารถมานั่งพูดคุยกันได้”

ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ 01

มีมุมมองกับธุรกิจร้านกาแฟยังไง เพราะสมัยนี้ร้านคาเฟ่ กาแฟ มีเยอะมาก

“ผมว่ามัน challenge เวลาทำอะไรแล้วเริ่มโปรเจกต์ใหม่เล่นอะไรกับ emotional ผมว่าคนประเทศไทยชอบอะไรที่เกี่ยวกับความรู้สึก เพราะว่าธุรกิจมันคือ emotional ถ้าคุณพยายามทำออกมาให้เก๋เหมือนคนอื่นร้านไหนก็ทำตามได้ แต่ตราบใดที่คุณทำให้คนลูกค้าเข้าไปในร้านแล้วรู้สึกว่าร้านนี้น่านั่ง แม้ว่าบางคนจะไม่สั่งแต่สุดท้ายเขาก็สั่ง เพราะร้านผมขายแต่เครื่องดื่มอย่างเดียว ที่ร้านจะมีการ rotate ทุกเดือน เพื่อให้คนไม่เบื่อ และพยายามหางานอาร์ท หรืออย่างอื่นมาโชว์ โชคดีที่ผมมีคอนเนคชั่นที่ดี มีเพื่อนเป็นศิลปิน มีเพื่อนเป็นดีเจ มีเพื่อนที่ทำธุรกิจเล็กๆ น้อยๆ ก็เอามาต่อยอดช่วยกันได้ ร้านผมไม่ได้กำไรเยอะมาก แค่ตัวเลขเป็นสีเขียวไม่สีแดงแค่นั้นก็พอแล้ว กำไรที่คุณได้จริงๆ คือความสุขที่ลูกค้ากลับมาอีก ตอนนี้ก็มีแพลนที่อยากจะทำอย่างอื่นที่เกี่ยวกับเครื่องดื่มเพิ่มแต่จะเป็นอะไรเดี๋ยวจะบอกอีกทีนะครับ”

นอกจากนี้หนุ่มฟรอยด์ยังมีผลงานให้แฟนๆ ให้ได้ชมกับ “พิศวาสฆาตเกมส์” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. และอดใจรออีกนิดปีหน้าได้รับชมแน่นอนกับเรื่อง “หมอหลวง” ส่วนใครอยากส่องไลฟ์สไตล์ของเจ้าตัวตามไป Follow ได้ทาง IG : freudonidas

Praew Recommend

keyboard_arrow_up