นันทวัฒน์ บรมานันท์

ดำขาวเล่าเรื่องสองเมือง ปารีส กรุงเทพมหานคร ผ่านมุมมอง นันทวัฒน์ บรมานันท์  

Alternative Textaccount_circle
นันทวัฒน์ บรมานันท์
นันทวัฒน์ บรมานันท์

จากการตัดสินใจเลือกเส้นทางชีวิตหลังเกษียณด้วยการเป็นนักถ่ายภาพ ศาสตราจารย์ ดร. นันทวัฒน์ บรมานันท์ อดีตคณบดี คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงมักจะเปิดนิทรรศการที่น่าสนใจอยู่เสมอ โดยล่าสุดได้จัดแสดงผลงานนิทรรศการภาพถ่ายขาวดำ “ดำขาวเล่าเรื่อง สองเมือง ของ นันทวัฒน์” ที่เซ็นทรัล : ดิ ออริจินัล สโตร์ (Central : The Original Store) ต้นกำเนิดร้านค้าปลีกแห่งแรกของกลุ่มเซ็นทรัล บนถนนเจริญกรุง

นันทวัฒน์ บรมานันท์ 01

สำหรับนิทรรศการภาพถ่ายในครั้งนี้ได้บอกเล่าเรื่องราวความผูกพันในชีวิตของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเปรียบเสมือนบ้านหลังที่สองของ ศาสตราจารย์ ดร. นันทวัฒน์ บรมานันท์ อดีตคณบดี คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นักกฎหมายมหาชนผู้หลงใหลการถ่ายภาพ ก่อนที่จะมีโรคระบาดเกิดขึ้น ในทุกปีเขาจะใช้เวลาอยู่ที่ปารีสนานหลายเดือน แต่เมื่อมีโรคระบาดเกิดขึ้นทั่วโลก ทำให้ต้องหยุดการเดินทางมานานกว่า 2 ปี และใช้ชีวิตอยู่ที่กรุงเทพมหานคร จนเมื่อสถานการณ์คลี่คลาย สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้ สถานที่แรกที่กลับไปคือกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ความผูกพันในชีวิตที่มีต่อสองเมืองมาเนิ่นนานเกือบครึ่งทศวรรษถูกถ่ายทอดผ่านภาพถ่ายขาวดำกว่า 32 ชิ้นงาน และได้นำมาจัดแสดงในนิทรรศการครั้งนี้ โดยรายได้ทั้งหมดจากการจัดจำหน่ายจะมอบให้แก่มูลนิธิอนุเคราะห์คนหูหนวก ในพระบรมราชินูปถัมภ์ โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

นันทวัฒน์ บรมานันท์ 02

ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถร่วมชื่นชมภาพถ่าย พร้อมซึมซับเรื่องราวต่างๆ ไปพร้อมกัน ได้ตั้งแต่วันนี้ – 28 สิงหาคม 2565 ณ พื้นที่จัดนิทรรศการหมุนเวียน Central Space ชั้น 4 เซ็นทรัล : ดิ ออริจินัล สโตร์ วันอังคารถึงวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น.

Praew Recommend

keyboard_arrow_up