"เน๋ง-ศรัณย์"

เป็นทุกอย่างให้ลูกแล้ว “เน๋ง-ศรัณย์” ยก “คุณแม่อันธิกา” คือที่สุดในชีวิต

Alternative Textaccount_circle
"เน๋ง-ศรัณย์"
"เน๋ง-ศรัณย์"

เป็นหนุ่มแสนดีในจอไม่พอ ตัวจริง เน๋ง – ศรัณย์ นราประเสริฐกุล หรือ “หมอเน๋ง” พระเอกตี๋หล่อหน้าใสดีกรีสัตวแพทย์ ยังอบอุ่นน่ารักเป็นลูกที่ดีของคุณแม่ “อันธิกา นราประเสริฐกุล” วันแม่ปีนี้ “เน๋ง” ควงคุณแม่เปิดใจถึงความผูกพัน พร้อมกราบขอพร “แม่” ผู้หญิงเก่งผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จในชีวิต

"เน๋ง-ศรัณย์" 01

แม่เป็นผู้ผลักดันให้ “เน๋ง” เข้าวงการ?

เน๋ง : “ผมมีโอกาสได้มาแคสที่ช่องวัน ตอนนั้นผมก็ไม่คิดว่าจะได้มาเป็นนักแสดงเหมือนกัน พอรู้ว่าจะได้เซ็นสัญญาก็มาคุยกับคุณแม่ เขาก็ไม่อยากให้ผมปิดกั้นโอกาสตัวเองในการทำสิ่งใหม่ๆ ตอนนั้นผมแค่คิดว่าทำไมแม่ไม่ให้เรียน ความเห็นเลยไม่ตรงกันนิดนึง แต่สุดท้ายแล้วสิ่งที่แม่พูดก็มีเหตุผล ก็ตกลงกันว่าจะมาลองทำงานตรงนี้ก่อนช่วงนึง เรื่องเรียนแม่ก็ตามใจแต่แค่อยากให้ลองมาทำในสิ่งที่ได้รับโอกาสมาก่อน ตอนนี้ผมก็ชอบงานตรงนี้ ก็ขอบคุณแม่ที่ผลักดันในวันนั้นครับ”

คุณแม่ : “แม่แค่อยากให้เขาลองว่าจะชอบไหม ถ้าไม่ชอบก็เรียนต่อเพราะเน๋งเป็นเด็กเรียนดีไปเรียนต่อได้อยู่แล้ว แม่ดูละครเขาทุกตอนเลย ดูหลายรอบด้วย แม่ภูมิใจที่เน๋งมีความพยายามมาจนถึงวันนี้ ในช่วงแรกๆเขาพยายามมากๆแล้วเขาก็พยายามและตั้งใจมากขึ้นเรื่อยๆ เน๋งเขาเป็นมาตั้งแต่เด็กๆแล้วว่าถ้าเขาอยากทำอะไรก็จะต้องทำให้ได้”

"เน๋ง-ศรัณย์" 02

แม่คือที่หนึ่งของ “เน๋ง”?

เน๋ง : “เราเหลือกัน 3 คน ผม แม่ น้อง จริงๆก็ดูแลกันครับ ด้วยความที่คุณพ่อเสียไปตั้งแต่ผมเรียนมัธยม คุณแม่เองก็เป็นแม่บ้านคอยช่วยประคับประคองคลีนิค (โรงพยาบาลสัตว์สุโขทัย กรุงเทพฯ) ก่อนที่ผมจะเรียนจบ คุณแม่สู้มาเยอะต้องเลี้ยงลูกๆมาคนเดียวแล้วต้องทำงานบ้านด้วย ต้องมาศึกษางานของสัตวแพทย์ด้วย ซึ่งคุณแม่เรียนจบอักษรศาสตร์มา ผมรู้สึกว่าคุณแม่เหนื่อยมาเยอะแล้วก็เลยอยากจะทำอะไรให้คุณแม่บ้าง ตอนนี้ผมก็เป็นหัวหน้าครอบครัว แต่คุณแม่ก็ยังเป็นหลักของครอบครัวอยู่ด้วยครับ ผมอยากให้ทุกคนใช้ชีวิตอย่างมีความสุข สำหรับผมคุณแม่เป็นคนเก่ง ผมไม่รู้เลยว่ามีอะไรที่เขาทำไม่ได้บ้าง เพราะอะไรที่แม่รู้สึกว่าจะทำไม่ได้แต่แม่ก็ทำได้ เช่น ขับรถ สมัยก่อนคุณพ่อจะขับให้ตลอด แต่พอถึงจุดที่จำเป็นจริงๆคุณแม่ก็ทำได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว คุณแม่ทำได้ทุกอย่างจริงๆครับ เวลาที่ผมมีเรื่องอะไรที่รู้สึกว่าตัวเองรับมือไม่ได้ก็จะปรึกษาคุณแม่ตลอด คุณแม่ก็จะมีคำแนะนำที่ดีให้เสมอ”

"เน๋ง-ศรัณย์" 03

ลูกคือกำลังใจที่ดีของคุณแม่ในวันที่ต้องเลี้ยงลูกคนเดียว?

คุณแม่ : “ใช่ค่ะ กว่าจะผ่านมาได้จริงๆก็ยากนะคะ แต่ว่าลูกทั้งสองเป็นกำลังใจที่ดีให้แม่ตลอด บอกว่าแม่ต้องสู้นะ ถ้าแม่เป็นแบบนี้ลูกจะอยู่ยังไง ก็ทำให้แม่รู้สึกว่าแม่ต้องสู้”

เน๋ง : “แม่กับผมเราสนิทกันมาก คุณแม่เป็นทั้งแม่ พี่สาว เพื่อน เราคอยดูแลและซัพพอร์ตกัน แต่ก็มีเถียงกันบ้างเวลาความเห็นไม่ตรงกัน (หัวเราะ)”

"เน๋ง-ศรัณย์" 04

คุณแม่เป็นห่วงอะไรลูกชายคนนี้บ้าง?

คุณแม่ : “จริงๆก็ไม่มีอะไรห่วงมากค่ะ ที่เป็นห่วงก็จะเป็นห่วงสุขภาพเพราะบางทีเขาทำงานหนักมาก แม่ก็จะพยายามดูแลเขา”
เน๋ง : “แม่ดูแลเน๋งดีมากครับ ตั้งแต่เด็กดูแลยังไง ทุกวันนี้ก็ยังดูแลเหมือนเดิม”

บอกความในใจ?

เน๋ง : “เน๋งอยากให้แม่รักษาสุขภาพ อยู่กับเน๋งกับน้องไปนานๆ เราก็เหลือกันแค่นี้ 3 คน เน๋งอยากจะดูแลแม่ให้ดี ให้แม่เหนื่อยน้อยลง สบายขึ้น มีทุกอย่างที่เคยฝันไว้ หรือสิ่งที่แม่อยากทำแต่ยังไมได้ทำ เน๋งจะทำให้แทน เน๋งรู้ว่าแม่เป็นห่วงเน๋งเสมอ”

คุณแม่ : “แม่มีเน๋งกับน้องเป็นแก้วตาดวงใจของแม่ อยากให้เน๋งดูแลสุขภาพตัวเอง แม่เป็นห่วงเสมอ”

"เน๋ง-ศรัณย์" 05

Praew Recommend

keyboard_arrow_up