พุฒ-พุฒิชัย

เปิดใจว่าที่คุณพ่อ พุฒ-พุฒิชัย  เฝ้ารอของขวัญที่มีค่าที่สุดในชีวิต

Alternative Textaccount_circle
พุฒ-พุฒิชัย
พุฒ-พุฒิชัย

การจะมีลูกสักคน ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เป็นเรื่องที่จะกำหนดหรือบังคับอะไรได้เลยจริงๆ สำหรับ การจะมีเด็กมาเกิดในท้อง สำหรับปัญหาการมีบุตรยากอย่างครอบครัวของ พุฒ พุฒิชัย & จุ๋ย วรัทยา ก็ประสบกับปัญหานี้กัน ซึ่งกว่าจะฝ่าฟันอุปสรรคในการมีลูกคนแรกมาได้เรียกว่าต้องใช้ความอดทนสูงมาก แต่เมื่อตัดสินใจเข้ามาปรึกษาที่ GFC(Genesis Fertility Center) ซึ่งที่นี่ทำให้ฝันของครอบครัวเป็นจริงได้ PJ สมใจ งานนี้ พุฒ ยังเผยอีกว่าตั้งแต่ที่ขึ้นแท่นคำว่า “ว่าที่คุณพ่อ” ทำให้เข้าใจลึกซึ้งถึงคำนี้อย่างแท้จริงๆ

ตื่นเต้นไหมกับการเตรียมเป็นว่าที่คุณพ่อ?

พุฒ : ตอนนี้ก็ตื่นเต้นครับ เพราะว่าคุณภรรยาอุ้มท้องมาได้ครึ่งทางแล้วนะครับ ก็มีหลายคนบอกว่าตอนนี้อยากทำอะไรทำให้เต็มที่เลยนะเพราะว่าช่วง 3-4 เดือนแรกที่น้องคลอดออกมาจะเหนื่อยมากๆก็ให้ช่วยๆคุณแม่ดูด้วยตื่นเต้นมาครับตอนนี้

พุฒ-พุฒิชัย

สัมผัสคำว่า “ว่าที่คุณพ่อ” รู้สึกเป็นอย่างไรบ้าง?

พุฒ : ตอนนี้ไปไหนคนก็จะเรียกคุณพ่อ คุณพ่อ แรกก็รู้สึกเขินนิดนึงแต่ตอนนี้เริ่มชินแล้วครับ เพราะตอนนี้ทุกคนไม่เรียกเฮียแล้วจะเรียก คุณพ่อ เข้าฉากเร็ว !! หรือไม่ก็พ่อพ่อ

ได้เตรียมคำแทนตัวเองกับลูกไว้ไหมเอ่ย ?

พุฒ : ถ้าจะเรียกจริงๆที่บ้านเราที่คุยกับ จุ๋ย ไว้ไม่ พ่อพ่อ หรือไม่ก็ ป๊ะป๋า เพราะว่าเป็นลูกคนจีนครับ

พุฒ : สิ่งหนึ่งที่อยากจะบอกเลยผมรู้สึกว่าตัดสินใจถูกมากที่เราทั้งคู่ได้เดินเข้าไปปรึกษาที่ GFC ต้องขอบคุณมากๆครับ และต้องขอบคุณอาจารย์พิทักษ์ ด้วย ที่ทำให้เรามีความหวังขึ้นมาทั้งตัวผมเองและตัว จุ๋ย เอง สำหรับเคสของคู่เราคุณภรรยาถูกประเมินปริมาณไข่ในร่างกายหรือ AMH อยู่ในระดับที่ต่ำมากๆเลยครับ คือได้ระดับที่น้อยกว่า 0.01 ซึ่งในช่วงอายุของคุณจุ๋ย อย่างน้อยควรจะมีระดับของ AMH มากกว่า 1.1  ซึ่งเปอร์เซนต์ในการที่จะมีลูกน้อยมากๆไม่ถึงหนึ่งแล้ว อาจารย์พิทักษ์ ได้มาจุดประกายให้เราได้มีน้อง PJ น้อยอยู่ในท้องดีใจมากๆต้องขอบคุณ อาจารย์พิทักษ์ มากเลยครับ ที่ทำให้คู่ของเรามีฝันที่เป็นจริงเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมากๆเลย

พุฒ-พุฒิชัย

ซึ่ง PJ น้อยก็คือลูกชาย เหมือนที่พุฒตั้งแต่ความหวังไว้ตั้งแต่แรกหรือเปล่า?

พุฒ : จริงๆเราเคยคุยกันถึงจุดหนึ่งว่าผู้ชายก็ได้ผู้หญิงก็ได้มาเถอะขอให้ได้มีลูกกันสักคนหนึ่งก็ยังดี แต่ปรากฏว่าเป็นผู้ชายก็ดีใจมากเลยครับ ตอนนี้ครอบครัวเราแฮปปี้มากๆเลยครับ รอตอนที่เขาจะออกมา

ตอนนี้ จุ๋ย เป็นอย่างไรบ้าง ด฿แลว่าที่คุณแม่คนยนี้อย่างไร?

พุฒ : ตอนนี้ก็เป็นห่วงเขาในทุกวันก็จะมีการเตือนกันว่าเวลาขึ้นบันไดลงบันไดหรือทำกิจกรรมอะไรอย่าลืมนะว่ามีน้องอยู่ในท้องนะต้องระวังนิดนึงอย่าประมาณนะครับ คลอดน่าจะช่วงประมาณปลายพฤศจิกายน หรือ ประมาณธันวาคมครับ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up