ครอบครัวคัดค้าน หลังมีข่าว เลดี้ กาก้า เป็นแคนดิเดตเล่นหนัง เอมี่ ไวน์เฮาส์

account_circle

การจากไปของ เอมี่ ไวน์เฮาส์ เมื่อหลายปีก่อน ได้สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้แฟนเพลงทั่วโลก และเพื่อเป็นการรำลึกถึงนักร้องสาวเสียงโซลผู้ล่วงลับ มีข่าวว่าจะมีการสร้างหนังชีวประวัติของเธอขึ้น ในชื่อ Back to Black เหมือนชื่อเพลงดังของเธอ

ครอบครัวคัดค้าน หลังมีข่าว เลดี้ กาก้า เป็นแคนดิเดตเล่นหนัง เอมี่ ไวน์เฮาส์

เอมี่ ไวน์เฮาส์ คือนักร้องหญิงที่มากความสามารถ สไตล์เพลงของเธอนั้นมีทั้ง แนวโซล แจ๊ส บลูส์ และอาร์แอนด์บี เอมี่มีแฟนเพลงมากมายอยู่ทั่วโลก ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ป๊อปสตาร์สาวชื่อก้องโลกอย่าง เลดี้ กาก้า ที่ชื่นชมเอมี่มาก เธอเคยทวีตว่า เอมี่เปลี่ยนแปลงวงการเพลงป๊อปไปตลอดกาล

เธอรู้สึกมีความหวังและไม่โดดเดี่ยวเพราะเอมี่ และยังชื่นชมถึงความสามารถของนักร้องคนนี้ จึงเป็นที่น่าเสียดายที่เธอจากไปวัยเพียง 27 ปี

ชีวิตของทั้งสองในฐานะนักร้องมีส่วนที่คล้ายกันอยู่บ้าง นั่นคือความตั้งใจที่จะมุ่งหน้าในเส้นทางดนตรีอย่างไม่เกรงกลัว ทันทีที่รู้ว่าเส้นทางใดเหมาะกับตนที่สุด พวกเธอทิ้งเส้นทางการศึกษาในระบบดั้งเดิมที่รู้สึกไม่มีความสุขไว้ข้างหลัง แต่ชีวิตของพวกเธอแม้ว่าจะได้ก้าวเข้ามาเป็นศิลปินอาชีพแล้วต่อ ก็ยังต้องพบอุปสรรคที่แสนเจ็บปวดในชีวิตมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการที่กาก้าเคยถูกล่วงละเมิดทางเพศจากโปรดิวเซอร์เพลงจนได้รับผลกระทบไปถึงสภาพจิตใจของเธอ ขณะที่เอมี่มีชีวิตสมรสไม่ราบรื่นนักกับอดีตสามีอย่าง เบล็ค ฟิลเดอร์ ซีวิล  ที่เธอนั้นรักและบูชาอย่างมาก แต่หลังจากที่เขาได้เข้าไปบำบัดยาเสพติดก็เกิดไปสานสัมพันธ์กับหญิงที่อยู่ในสถานบำบัดยาที่เดียวกับเขาจนกระทั่งมีลูกด้วยกัน

เรื่องราวในชีวิตของกาก้าและเอมี่ที่มีความคล้ายกันอีกอย่างก็คือ ทั้งคู่เคยมีข่าวพัวพันเรื่องการเสพยาเสพติด แต่กาก้านับว่าโชคดีที่คุณพ่อรีบพาไปบำบัดจนหายขาด ส่วนเอมี่แม้ได้รับการรักษา แต่เธอเองก็ยังคงใช้ยาเสพติดและดื่มแอลกอฮอล์อยู่เรื่อยๆ จนกระทบกับงาน และนำพาเธอไปสู่ความตาย เนื่องจากผลชันสูตรเผยว่าระดับแอลกอฮอล์ในเลือดสูงกว่าปกติ

อีกหนึ่งความเหมือน ที่หลายคนพูดถึงก็คือ รูปลักษณ์ภายนอก เลดี้ กาก้า นับว่าเป็นร่างโคลนของเอมี่เลยก็ว่าได้ เธอเหมือนเอมี่ถึงขนาดว่าสมัยยังไม่มีชื่อเสียงในฐานะนักร้อง เธอต้องไปย้อมผมน้ำตาลเข้มให้เป็นบลอนด์อยู่เสมอ เพื่อไม่ให้คนเข้าใจผิดว่าเธอคือเอมี่ โชคดีว่าผมบลอนด์นี้สร้างคาแรคเตอร์ให้เธอโดดเด่นขึ้นมาในฐานะกาก้าจริงๆ ในขณะที่ความต่างระหว่างพวกเธอคือ การที่เอมี่สามารถโด่งดังภายในเวลาอันสั้น แต่กาก้าใช้เวลามากกว่านั้น

เพราะความเหมือนนี้ หลายๆ คนจึงคาดหวังให้ เลดี้ กาก้า คว้าบทเอมี่ใน Back to Black แต่ทางด้านครอบครัวของเอมี่กลับไม่เห็นด้วย โดยเฉพาะคุณพ่อของเธอ ซึ่งให้เหตุผลว่า เนื่องจากเอมี่เป็นคนอังกฤษ เขาเกรงว่ากาก้าที่เป็นคนอเมริกันจะไม่สามารถแสดงเป็นลูกเขาได้เหมือนจริงขนาดนั้น การที่ได้นักแสดงที่สามารถแสดงตัวตนของเอมี่ได้ตรงคาแร็คแตอร์สำคัญมากที่สุด นั่นรวมถึงสำเนียงด้วย อย่างไรก็ตาม เขาจะให้การสนับสนุนภาพยนตร์ชีวประวัติของลูกสาวเขาเป็นอย่างดี


รูป IG @amywinehouse @ladygaga



Praew Recommend

keyboard_arrow_up