ริต้า-กรณ์

เลี้ยงลูกห้ามสปอย! กฎสำคัญร่วมกันของ ริต้า-กรณ์ ในการเลี้ยงน้องกวิทน์

account_circle
ริต้า-กรณ์
ริต้า-กรณ์

เห็นเป็นคุณพ่อ คุณแม่ สายเปย์ แต่สิ่งสำคัญในการเลี้ยงน้องกวินท์ร่วมกันของ ริต้า-กรณ์ คือ เลี้ยงลูกห้ามสปอย!!!

เลี้ยงลูกห้ามสปอย! กฎสำคัญร่วมกันของ ริต้า-กรณ์ ในการเลี้ยงน้องกวิทน์

เป็นต้นแบบที่ดีทั้งในฐานะคุณพ่อ และนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จจริงๆ สำหรับ “กรณ์ ณรงค์เดช” ประธานคณะกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร (CEO) ของบริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งล่าสุด กรณ์ได้จุดเริ่มต้นถึงการได้ลองงานผู้บริหารตั้งแต่อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นความท้าทายมาทั้งชีวิต จนวันนี้ถึงบทบาทคุณพ่อที่ไม่ขอสปอยล์ลูกให้ฟังว่า

“ในชีวิตผมทำมาทั้งหมดสามอาชีพด้วยกันครับ อาชีพแรกในชีวิตคือทำร้านขายนาฬิกา อาชีพที่สองทำคอนโด ส่วนอาชีพที่สามคือทำเวทีประกวดร้องเพลง KPN  

แต่จุดเริ่มต้นจริง ๆ ในอาชีพแรกที่ได้ทำ คือ แบรนด์นาฬิกา ซึ่งเป็นแบรนด์จากประเทศอังกฤษที่เขาอยากมาเปิดสาขาที่ไทย ผมเองก็เลยเสนอตัวว่าอยากทำ ซึ่งตอนนั้นอยู่แค่ ม.4 อายุ 16 เองครับ คุณแม่ปล่อยให้บริหารเลย ตกเย็นเลิกเรียนเราจะมาดูแลบริหารจัดการทุกอย่าง จัดร้าน ตั้งดิสเพลย์ ระบบความคิดเราตอนนั้นเลยเข้าใจการบริหารมากขึ้น ทั้งเรื่องไฟแนนซ์ การฟอแคสเงิน สต็อกต่าง ๆ เผชิญปัญหาเยอะแยะ จัดโปรโมชั่นนั่นนี่

ยุคนั้นเศรษฐกิจไทยเฟื่องฟูมากครับ วางอะไรก็ขายได้ มันเลยจุดประกายเราตั้งแต่นั้นมา ว่าโอกาสมันมีอยู่รอบตัว อย่าบอกว่าไม่ชอบอะไรถ้ายังไม่ลองทำ ผมยังตกลงกับริต้าตั้งแต่ตอนตั้งท้องเลย ว่าวิธีเลี้ยงลูกของเราจะต้องไม่สปอยล์ โลกปัจจุบันมันอยู่ยากแล้ว ไม่งั้นวันหนึ่งที่เขาต้องไปเผชิญโลกความจริง เขาอาจจะใช้ชีวิตลำบากได้”     


ที่มา : รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up