เอิร์น ปัณณพร ทายาทไทยนครพัฒนา น้องเล็กของบ้านที่ใช้ชีวิตเต็มที่ทุกรอบด้าน

account_circle

ปัณณพร วีระภุชงค์ ทายาทรุ่นที่ 3 ของไทยนครพัฒนา ผู้ผลิตยารายใหญ่ และธุรกิจโรงแรมเครือโภคีธรา “เอิร์น”เป็น น้องเล็กของบ้านที่ใช้ชีวิตเต็มที่ทั้งเรื่องเรียน งาน และความรัก

เอิร์น ปัณณพร ทายาทไทยนครพัฒนา น้องเล็กของบ้านที่ใช้ชีวิตเต็มที่ทุกรอบด้าน

ความภูมิใจของครอบครัว

“เอิร์นเรียนมัธยมที่ฮาร์โรว์ แล้วสอบเทียบ IGCSE เข้ามหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ คณะโลกคดีศึกษาและการประกอบการสังคม  หลักสูตรอินเตอร์ ได้ตั้งแต่ม.5 ค่ะ (ยิ้ม) ที่เลือกเรียนคณะนี้เพราะไม่ชอบเรียนเลข และมองว่า การเรียนด้านสังคมน่าจะนำมาปรับใช้กับการทำงานในอนาคตได้ค่ะ

“ช่วงเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัยถือว่าเหนื่อยและหนักมาก เนื่องจาก เวลาหายไป 1 ปี  จึงต้องลงเรียนพิเศษหลายแห่งและเตรียมสอบด้วย ซึ่งที่สุดก็ หายเหนื่อย ทางมหาวิทยาลัยกำหนดเกณฑ์IELTS ขั้นต่ำคะแนนรวม 6 เอิร์น สอบได้คะแนนรวม 7 ค่ะ (ยิ้ม)

“เอิร์นชอบตั้งเป้าหมายไว้ให้ชัดเจน จะได้ไม่ทำตัวเรื่อยเปื่อยและแน่วแน่ กับสิ่งที่ทำ อย่างช่วงเรียนมหาวิทยาลัยอยากได้เกียรตินิยมอันดับ 1 ให้คุณพ่อ คุณแม่ (คุณสุภชัย- พล.ต.ญ.ศิริพักตร์ วีระภุชงค์) และอากง (คุณวินัย วีระภุชงค์) ภูมิใจ จึงมุ่งมั่นกับการเรียนมาก ที่สุดสามารถคว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 ได้ สำเร็จค่ะ” (ยิ้ม)

ชีวิตติดช็อป!

“ความชอบด้านแฟชั่นของเอิร์นน่าจะมีมาตั้งแต่สมัยเด็กที่ชอบแต่งตัว แต่ มาเริ่มจริงจังและชื่นชอบแบรนด์เนมหลังเรียนจบมหาวิทยาลัย ที่ทำงานหาเงินได้ ด้วยตัวเองแล้ว ถ้ามีเวลาว่างเป็นต้องหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเลือกช็อปสินค้า แม้จะ เป็นลูกคนเล็ก แต่ที่บ้านไม่สปอยล์นะคะ ส่วนมากใช้เงินเก็บส่วนตัวมาช็อปปิ้ง อย่างกระเป๋าใบโปรด แอร์เมสไซส์28 สีน้ำตาลเทา (Etoupe) ใบนี้ภูมิใจมาก เพราะซื้อด้วยเงินเก็บหลายปีของตัวเอง นอกจากจะใช้เพื่อความสวยงาม ใส่ของ ได้เยอะ ยังสามารถเก็งกำไรได้ด้วย รู้สึกว่าคุ้มกับเงินที่จ่ายไป

“เอิร์นชอบอัพเดตเทรนด์ตามนางแบบต่างประเทศ พอเห็นเขาใส่เสื้อผ้า หรือถือกระเป๋าใบไหนแล้วอยากได้ก็ซื้อตาม พี่ๆ (คุณออม-ปภาพินท์ คุณอ๋อม ปุณณภา และคุณเอวา -ปวรวรรณ วีระภุชงค์) ชอบซื้อของชิ้นใหญ่ แต่เอิร์น ชอบซื้อของกระจุกกระจิกและความชอบเปลี่ยนไปเรื่อย อย่างช่วงนี้ชอบแบรนด์ Celine เป็นพิเศษ เพราะราคาไม่แรงเกินไปและเป็นสไตล์ที่สามารถใส่ได้ทุกวัน”

Follow My Passion

“ความจริงเอิร์นวางแผนไปต่อปริญญาโทที่ประเทศอังกฤษ แต่เนื่องจาก สถานการณ์โควิด-19 จึงตัดสินใจเข้าไปทำงานฝ่ายจัดซื้อที่บริษัทไทยนครพัฒนา จำกัด แต่รู้สึกไม่ชอบลักษณะงานที่ค่อนข้างซ้ำเดิม ต้องอยู่แต่ในออฟฟิศ จึง ย้ายมาทำงานโรงแรมในเครือโภคีธราของครอบครัว โดยเอิร์นดูแลโซฟิเทล กระบี่ โภคีธรา กอล์ฟ แอนด์ สปา รีสอร์ต กับโนโวเทล ภูเก็ต โภคีธรา คุณพ่อให้เรียนรู้งานทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการขาย การตลาด และพีอาร์ นอกจากนี้ เอิร์นยังสนใจด้านออนไลน์กับมาร์เก็ตติ้ง จึงได้ช่วยดูเรื่องโซเชียลมีเดียด้วย แต่ แม้จะได้ออกนอกสถานที่มากขึ้น ก็ยังรู้สึกว่างานนี้ไม่ตอบโจทย์

“เอิร์นอยากทำงานที่ไม่มีกฎเกณฑ์มากนัก สามารถทำที่ไหนก็ได้ พอดีกับ ที่พี่เอวาชวนไปออกช่องยูทูบ (Sunflowava) ด้วยกันหลายคลิป พอได้เห็นการ ทำงานทั้งหมดก็คิดว่าตัวเองน่าจะชอบทางนี้เหมือนกัน จึงขอพักงานที่โรงแรม โดย ยังเข้าร่วมการประชุมสำคัญต่างๆกับมีส่วนร่วมในการออกไอเดียต่างๆบ้าง แต่ เข้าออฟฟิศน้อยลง แล้วมาเริ่มทำช่องยูทูบ Earn Together ตั้งใจแบ่งปัน ความรู้ด้านแฟชั่นและแบรนด์เนม เรื่องราวส่วนตัว รวมถึงประสบการณ์ต่างๆ วางแผนว่าจะลองให้เวลาตัวเองสัก 2 ปี ถ้าไม่สำเร็จก็กลับไปช่วยดูแลโรงแรม เต็มตัว โชคดีที่ทั้งคุณพ่อและคุณแม่เข้าใจ สิ่งไหนที่เป็นความสุขของลูก ท่าน พร้อมสนับสนุนเต็มที่

“ความจริงเอิร์นอยากทำยูทูบมานานแล้ว แต่พูดไม่เก่ง กลัวไม่มีคนดู จึงไม่กล้าทำสักที ที่ก้าวข้ามความกังวลมาได้เพราะคุณแม่ให้กำลังใจว่าถ้าลองทำ แล้วไม่ได้ตามที่ตั้งใจไว้ก็ไม่ต้องรู้สึกแย่ ให้ลองทำอย่างอื่น เดี๋ยวก็ค้นพบสิ่งที่ ตัวเองถนัด ทำให้ตอนที่ปล่อยคลิปยูทูบไม่ได้คาดหวังผลลัพธ์ แต่ปรากฏว่า ฟีดแบ็กดีกว่าที่คิดไว้ ภายใน 1 เดือนมีผู้ติดตามกว่า 8,000 คน ยอดวิว เกือบแสน  ช่วงนี้รู้สึกสนุกจนอยากตื่นขึ้นมาทำทุกวันเลยค่ะ”

เส้นทางรัก 10 ปี

“เอิร์นคบกับแฟน (คุณแซม จื้อเชียน หวัง) 10 ปีแล้วค่ะ (ยิ้ม) ผ่านอะไร ร่วมกันมาเยอะมาก เคยเลิกกันมา 3 รอบ พอกลับมาคบกันใหม่รอบนี้รู้สึกว่าเรา ทั้งคู่โตและใจเย็นขึ้น

“เอิร์นกับแซมเหมือนกันอย่างหนึ่งคือตั้งเป้าหมายชีวิตชัดเจน เอิร์น อยากทำรายการยูทูบให้ปังหรือกลับมาทำงานที่บ้านให้มั่นคง ส่วนแซมก็ตั้งใจว่า ถ้าจะแต่งงาน เขาต้องสามารถเลี้ยงทุกคนในบ้านได้ก่อน และต้องเลี้ยงดูเอิร์น ได้อย่างดีด้วย ปัจจุบันแซมสานต่อธุรกิจโรงงานพลาสติกเพื่อการเกษตรของ ครอบครัว เราทั้งคู่อายุ 23 ปี วางแผนไว้ว่าอยากแต่งงานตอนอายุ 27 ปี  เดิม คุณพ่อคุณแม่อยากให้ลูกๆแต่งเข้า แต่ความที่แซมเป็นลูกชายคนเดียว เอิร์น อาจต้องเป็นฝ่ายแต่งออก

“ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ไฟเขียวแล้วค่ะ” (ยิ้ม)


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 984

Praew Recommend

keyboard_arrow_up