จุ๊บแจง กนกวรรณ

ครูจุ๊บแจง-กนกวรรณ ทิ้งฝัน! ถอนตัวจากเวที Miss Universe Thailand 2022

Alternative Textaccount_circle
จุ๊บแจง กนกวรรณ
จุ๊บแจง กนกวรรณ

หลังจากเริ่มต้นการประกวดไปได้ไม่เท่าไหร่เวที Miss Universe Thailand 2022 ก็มีเรื่องที่ช็อกแฟนนางงามออกมาอย่างไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะเป็นการตกรอบ 30 คนสุดท้ายของนางงามตัวเต็ง “เฟิร์ส หวัง” Top5 จากการประกวด Miss Universe Thailand 2019 และล่าสุด “ปุ้ย-ยาภรณ์ แสนโกศิก” ผู้อำนวยการกองประกวด ได้เปิดเผยว่า หมายเลข 6 กนกวรรณ ชูสุข หรือ ครูจุ๊บแจง ได้ขอสละสิทธิ์จากการเป็นผู้เข้ารอบ 30 คนสุดท้ายด้วยเหตุผลส่วนตัว

จุ๊บแจง กนกวรรณ 001

โดยครูจุ๊บแจงก็ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกที่ต้องสละความฝันในครั้งนี้ว่า “ย้อนกลับไปตั้งแต่เริ่มสมัครในรายการนี้ จุ๊บแจงมีแรงบันดาลใจว่าอยากจะมาเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักเรียน และคนที่กล้าคิดแต่ไม่กล้าฝัน จุ๊บแจงแจงเริ่มต้นจากศูนย์ไม่ได้มีประสบการณ์อะไรเลยสักอย่าง จึงอยากเข้ามาพิสูจน์ตัวเอง ว่าเราสามารถทำได้ไหม และทำได้ถึงขั้นไหน ก็ไม่ได้คิดเหมือนกันว่าจะได้เข้ามาในรอบที่ลึกขนาดนี้ แต่เนื่องด้วยสาเหตุหลายๆ อย่าง ที่ทำให้จุ๊บแจงไม่สามารถไปจ่อได้ก็เลยตัดสินใจขอสละสิทธิ์”

จุ๊บแจง กนกวรรณ 003

อย่างไรก็ตาม “ปุ้ย-ยาภรณ์” ไม่ได้โกรธทั้งยังให้คำแนะนำกับครูจุ๊บแจงเป็นอย่างดีอีกด้วย “แม่ปุ้ยก็บอกน้องไปว่าในความจำเป็นของชีวิต ทางกองประกวดก็เข้าใจ แม่ก็บอกน้องไปว่าไม่เป็นไร ให้กลับไปสร้างความพร้อมให้กับตัวเอง ปีหน้าจุ๊บแจงต้องวางแผนใหม่ในระยะยาว สมมุติว่าเราได้มงกุฎ จะได้ไม่เกิดข้อผิดพลาดอย่างวันนี้ แม่ปุ้ยและทีมงานเป็นกำลังใจให้น้อง คือเท่าได้คุยรู้สึกว่าน้องเขาคิดเจียมตัวเองเกินไป เขาไม่คิดว่าจะได้เข้ามาถึงในรอบนี้ คืออยากให้น้องเปลี่ยน กรอบความคิดใหม่ เวทีเราทุกอย่างเราโปร่งใส เราให้คะแนนตามที่ได้กันจริงๆ ถ้าจุ๊บแจงจะกลับมาอีกให้คิดไว้เลยว่าหนูถึงมงกุฎ”

จุ๊บแจง กนกวรรณ 002

อย่างไรก็ตามแฟนนางงามหลายคนมีการตั้งข้อสงสัยสาเหตุของการสละสิทธิ์น่าจะเกี่ยวกับระเบียบกระทรวงศึกษาธิการที่ไม่อนุญาตให้ครูสตรีเข้าประกวดนางงาม ตลอดจนการประกวดหรือแสดงแบบเครื่องแต่งกายสตรี ไม่ว่าการประกวดนั้นจะเรียกชื่ออย่างไร และผู้ใดเป็นผู้จัด หาก ฝ่าฝืนอาจได้รับการพิจารณาลงโทษถึงให้ออกจากราชการ (หนังสือกระทรวงศึกษาธิการที่ ศธ. 1422/2504 ลงวันที่ 26 กรกฎาคม 2504)

Praew Recommend

keyboard_arrow_up