นต-เนะ

เปิดใจบ่าวสาวป้ายแดง นต-เนะ กับงานแต่งแนว Art Exhibition ธีม ANOTHerland

นต-เนะ
นต-เนะ

เรียกได้ว่าเป็นการแต่งงานที่เต็มไปด้วยสีสันคัลเลอร์ฟูลและความเป็นตัวตนที่แท้จริงของคู่บ่าวสาว นต-เนะ สำหรับงานวิวาห์คู่รักสายอาร์ต อย่างหนุ่ม นต ปณต คุณประเสริฐ และสาว เนะ อโณทัย นิรุตติเมธี หรือ เนะ ANO วันนี้ แพรว มีโอกาสได้สัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟเจ้าบ่าวเจ้าสาวป้ายแดง เลยให้ทั้งคู่เล่าถึงความพิเศษของงานแต่งงานในวันนี้ให้ฟังทันที

นต-เนะ

เปิดใจบ่าวสาวป้ายแดง นต-เนะ กับงานแต่งแนว Art Exhibition ธีม ANOTHerland

นต-เนะ

ธีมงานสำหรับงานแต่งงานของเราเป็นยังไงบ้าง ?

นต : “ธีมงานแต่งงาน นต-เนะ ก็เป็นที่เอาใจเจ้าสาวโดยเฉพาะครับ ด้วยว่าที่เนะเป็นอาร์ติส ชอบวาดรูป เขาจะมีลายเส้นที่สามารถเอาไปทำเป็นพร็อพตกแต่ง หรือเอาไปทำลายการ์ตูนอยู่ในงานได้ แล้วเราก็ไม่อยากได้งานแต่งงานที่เรียบร้อย อยากได้อะไรที่เป็นสีสัน ซึ่งทุกอย่างตรงกับลายเส้นของเขาหมด  เลยเป็นงานแต่งงานที่เป็นแนว Art Exhibition ใน Concept ชื่อว่า ANOTHerlandwedding ครับ”

ANOTHerlandwedding มาจากอะไร ?

เนะ : “ด้วยความที่ชื่อภาษาอังกฤษของนต  สะกดด้วย Panoth และชื่อของเนะ คือ Anothai พอแยกเป็นตัวอักษรจะเห็นว่ามีที่เหมือนกันอยู่ 5 ตัว คือ ANOTH เลยรู้สึกว่าถ้าเอาคำนี้มาใช้เป็นชื่องานก็ดี ก็เติม er เข้าไป ให้เป็น  Another เลยได้เป็น  Anotherlandwedding ค่ะ”

นต : “เป็นงานแต่งงานที่เต็มไปด้วยเรื่องราวของพวกเรา ก็ช่วยกันคิดไอเดียเต็มไปหมด กว่าจะออกมาเป็นแบบนี้ก็ผ่านมาเยอะเหมือนกันครับ(ยิ้ม) ก็ขอบคุณพี่ ๆ Wedding Planer และทีมพร็อพที่เราอยากได้อะไร พี่เขาจัดให้ได้หมดครับ”

นต-เนะ

นต-เนะ

ช่วยกันเสนอไอเดียแบบนี้มีคิดเห็นไม่ตรงกันบ้างไหม ?

เนะ : “ไม่มีเลยค่ะ เพราะว่าเราสองคนชอบอะไรที่แปลก ๆ และอยากเป็นตัวเรามากที่สุดเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นงานหมั้นจนมาถึงงานแต่ง หรือแม้กระทั่งการใส่ลายเซ็นของเราทั้งคู่เข้าไปในงาน รวมพรีเวดดิ้งซึ่งเป็นอะไรที่ภูมิใจนิดนึง คือ คือ เนะเติบโตมาในชุมชนที่ค่อนข้างมีความเป็นไทยจ๋า เราก็เลยอยากจัดบรรยากาศให้เป็นเหมือนแถวบ้านเราจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นวัดในซอยบ้าน รถที่เนะเคยนั่งไปโรงเรียน หรือร้านอาหารข้างทางที่พวกเราชอบนั่งกิน ทุกสิ่งทุกอย่างค่อนข้างมีความหมายและเกี่ยวข้องกับชีวิตของเราทั้งคู่ค่ะ”

ไอเดียที่ค่อนข้างแปลกแบบนี้ ต้องเจอกับแรงปะทะของผู้ใหญ่ที่อาจเห็นต่างขนาดไหน ?

เนะ : “ ไม่มีเลยค่ะ คุณพ่อคุณแม่สนับสนุนเต็มที่ ซึ่งเราดีใจมาก คุณพ่อคุณแม่เนะเห็นพรีเวดดิ้งครั้งแรกก็แบบโอ้ว…  So proud of you เนะว่าที่บ้านเขาก็ค่อนข้างประหลาดไปกับพวกเรา ก็เลยแฮ็ปปี้(หัวเราะ) เนะว่าเขาเป็นคนชอบอะไรที่สวยงาม ในความแปลกประหลาด แต่เราก็ทำทุกอย่างตามความเหมาะสม”

นต-เนะ

นต-เนะ

เหตุผลหลักของการจัดงานแต่งงานคืออะไร ?

นต : “จริง ๆ ผมว่างานแต่งงาน คือ การเฉลิมฉลอง ผมว่าทุกคนก็เห็นแล้วว่าเราคบกัน เป็นแฟนกันมากี่ปี พอถึงจุดนึงที่เราจะเริ่มใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันจริง ๆ แล้ว ก็อยากจะเชิญทุกคนมาร่วมเฉลิมฉลอง เป็นสักขีพยาน ว่าเราจะใช้ชีวิตคู่ร่วมกันอย่างเป็นทางการแล้วนะ ความพิเศษของงานก็คือเราได้เจอทุกคนที่เรารักและคิดถึง อยากเจอเขาในวันสำคัญของเราจริง ๆ ครับ ที่สำคัญเรามองตัวเองเป็นหลัก เจ้าสาวเจ้าบ่าวมีความสุข คนอื่นเขาไม่มีทางแฮ็ปปี้กับเราเต็มร้อยหรอก แต่ถ้าเราสองคนยังมีความสุขกันอยู่ ผมว่ามันก็โอเคแล้วครับ”

เนะ : “นตบอกตลอดว่าเขาอยากให้จัดให้ใหญ่ เพราะว่ารู้สึกเหมือนว่า Once in a life time เป็นการแต่งงานครั้งหนึ่งในชีวิต อาจจะไม่ใช่แค่เพื่อเนะนะ สำหรับผู้ชายบางทีก็อยากมองกลับไปแล้ว เขาก็สนุกเหมือนกัน เป็นความคิดที่ฟังแล้วโอเคมาก ๆ มันไม่ใช่คำพูดว่าฉันทำเพื่อเธอนะ แต่เราต่างก็สนุกเหมือนกัน โดยไม่ต้องแคร์ว่าคนจะหัวเราะเยาะไหม ตราบใดที่เราทั้งคู่มีความสุข  วันแต่งงาน คือ วันของเรา ไม่ใช่เป็นวันที่เราจะต้องคิดแทนใคร ไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไร  แค่หายใจลึก ๆ แล้วถามว่าจัดงานนี้เพราะอะไร แค่นี้ก็ไม่ทะเลาะกันแล้วค่ะ”

นต-เนะ

นต-เนะ

มีกิมมิคอะไรที่พิเศษ ?

นต : “งานของเราจัดที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ ความพิเศษน่าจะเป็นช่วงตัดเค้ก ที่เราเปลี่ยนเป็นการสาดสีเค้กแทนครับส่วน After Party นตก็มีเพลงพิเศษที่แต่งให้ เพราะเนะกับนต เคยจีบกันด้วยเพลงของ อะตอม ชนกานต์ ในครั้งแรกที่เราไปเที่ยวด้วยกันครับ”

เนะ : “มันแปลกมันเริ่มตั้งแต่แบ็กดรอปไปถึงทางเข้าเลยค่ะ เหมือนเป็นการพาไป Another Land มันอาจจะเป็นWonderland  ดินแดนประหลาด แต่อยากให้ทุกคนไปสัมผัสกับโลกความรักของเรา ตั้งแต่ทางเข้างาน เราไม่ใช้แบ็กดรอปธรรมดา ทางเข้างานก็เป็นบันไดของโรงแรมที่เราตกแต่งขึ้นมา มีบูธสินค้าที่เนะ Launch ลายเส้น ANO ออกมาใหม่  ของชำร่วยก็มาจากการ์ด ปริ้นท์เป็น Tote bag  รวมถึงของที่เราชอบค่ะ ”

นต-เนะ

นต-เนะ

ย้อนเส้นทางความรักให้ฟังสักนิด ?

เนะ : “เราเจอกันที่คอนเสิร์ต Big Mountian จากการแนะนำของพี่ชายของ นาฑี โอสถานุเคราะห์ นตเขาก็ชอบพี่เนะเป็นผู้หญิงลุย ๆ ส่วนเราก็ชอบเขาที่ความเป็นสุภาพบุรุษ เรียบร้อย นิสัยเราค่อนข้างเข้ากันได้ ตรงที่นตใจเย็นเนะใจร้อน แต่มีอะไรเราก็คุยกัน ถ้าไม่พอใจอะไรเนะจะบอกนตทันที ซึ่งเขาก็ชอบแบบนั้นเหมือนกันเพราะไม่ต้องทนเก็บไว้นาน แล้วถ้าเกิดว่าเนะร้อนไปนตก็สามารถบอกให้หยุดได้ อาจจะบอกว่านี่เกินไปหรือเปล่า เขาจะมีคำพูดที่ทำให้เราไม่รู้สึกปรี๊ดไปกว่าเดิมค่ะ”

ตกหลุมรักกันตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอเลยหรือเปล่า ?

เนะ : “นตตกหลุมรักเนะ แต่เนะไม่ขนาดนั้น(เขิน) คือ เราเจอกันครั้งแรกก่อน แล้วอีกปีนึงค่อยจีบกันค่ะ”

นต : “จริง ๆ ก็ไม่ขนาดนั้น เราก็มาทำความรู้จักกันทีหลังมากกว่า ซึ่งก็ใช้เวลาพอสมควรครับ”

นต-เนะ

นต-เนะ

อาร์ติสตัวพ่อกับตัวแม่เขาจีบกันยังไง ?

เนะ : “จริง ๆ ไม่รู้ตัวมาก่อนว่าตัวเองเป็นคนติสต์ จะถามนตอยู่ตลอดว่าเราเป็นเด็กแนวกันหรือเปล่า  เขาก็บอกว่าแนวนะ แต่เรารู้สึกว่าปกติมาก เห็นเราเป็นเด็กนอกด้วยกันทั้งคู่ เนะว่าต้องเจอคนจริตที่ใช่ด้วย คนข้างนอกอาจจะมองว่าเนะชอบผู้ชายที่พาไปกินร้าน 5 ดาว จริง ๆ เนะชอบมากเลยที่เราซื้อเครื่องดื่มในซูเปอร์ฯแล้วมานั่งกินกันหน้าร้านขนม คือ มีความสุข เป็นอะไรที่เบสิก เนะชอบนั่งมอเตอร์ไซด์ และประทับใจที่เขานั่งมอเตอร์ไซด์มาหาเนะ เพราะมันถึงเร็ว เขาไม่ต้องมีมาดอะไรเลย เป็นตัวของตัวเอง อย่าเก๊กค่ะ”

นต : “ คือ เราก็ไม่ได้ถึงขนาดพาไปกินร้านอาหารหรูให้เขาประทับใจ แต่ก็พยายามทำอะไรที่เป็นเบสิคพื้นฐานครับ”

มีมุมหวาน ๆ ไหม ?

เนะ : “หวานมาก หวานกันตลอดเวลา หวานจนเพื่อนจะอ้วก เราเป็นคนคุยกันหวาน แบบว่าที่รัก คิดถึงมากเลย คือ คุยกันเสียงปกติไม่ได้แล้ว เนะว่ามันดีนะ แต่เวลาจะเซอร์ไพรส์อะไรก็สำเร็จนะคะ เพราะนตเขาเป็นคนมีความพยายาม เขารู้ว่าเราเก่งอะไรก็จะพยายามฝึก ให้เก่งกว่า เขาเป็นไม่ยอมแพ้ค่ะ”

นต : “แน่นอนครับ(ยิ้ม) เวลาคุยกับแฟนคือเสียงสองเสียงสามเสียงสี่ตลอด”

 

นต-เนะ

 

นต-เนะ

คาดหวังการใช้ชีวิตครอบครัวของเราไว้ยังไง ?

เนะ : “จริง ๆ ไม่คาดหวังเลย ด้วยความที่มันดีมาก เป็นแบบนี้เรื่อย ๆ ก็ดีนะ ไม่ได้อยากจะให้มันเปลี่ยนไปทางไหนเลย เป็นครั้งแรกที่เรารู้สึกปลอดภัยแล้วว่าประมาณนี้แหละ แล้วเราก็โอเคแล้ว เรื่องงานบ้าน เราก็จ้างแม่บ้าน ไม่ต้องมานั่งเครียดอะไรเลย คือเราจะไม่ทะเลาะกันเรื่องบุคคลที่ 3 ว่าทำไมต้องสกปรก อันไหนที่เราแก้ได้ด้วยการใช้ตัวช่วย เราก็ทำ เราถึงไม่เคยทะเลาะกันเรื่องจุกจิกว่าทำไมเธอถึงทิ้งกางเกงไว้แบบนี้ หรือทำไมล้างหน้าแบบนี้”

นต :  “ในส่วนของการทำงานบ้าน เราก็จ้างพ่อบ้านแม่บ้าน ใช้เงินแก้ปัญหา เพราะเป็นคนรกทั้งคู่(ยิ้ม)

คลั่งรักกันขนาดนี้ แล้วอะไรที่จะทำให้ทะเลาะกันได้ ?

เนะ : “คิดไม่ออกเลย นอกใจเหรอ ด้วยความที่เราเป็นแฟนกันมา 7 ปี และโตแล้ว เรื่องแบบนี้ถ้ามีอะไรน่าสงสัยก็คุยกันได้ มนุษย์เราทำผิดกันได้ ถามว่าเราขี้หึงไหมก็ไม่ นตเองก็ไม่หึง เพราะเนะมีเพื่อนผู้ชายเยอะมาก ด้วยความที่เราไว้ใจกันมาก ก็เลยไม่มีเหตุการณ์ที่ทำให้เราอยากแอบคุยกับใคร เนะว่าถ้าเราได้เจอความรักที่ทำให้เราได้เป็นตัวของเราเองมากที่สุด เราจะไม่หาความรักแบบอื่นจากใครทั้งสิ้น”

 

นต-เนะ

นต-เนะ

สิ่งที่ทำให้อีกฝ่ายตลอดตั้งแต่วันแรกที่รู้จักกันจนถึงวันนี้คืออะไร ?

เนะ : “เราจะคอยเติมเต็มเสียงหัวเราะและรอยยิ้มในวันที่แต่ละคนเหนื่อย เนะบอกนตตลอดว่าถ้ามีแฟนแล้วไม่มีความสุข อย่าไปมี เพราะแฟนคือคนที่ทำให้เราหัวเราะได้ในวันที่เหนื่อย ถ้ามีแฟนแล้วทำให้เราเป็นทุกข์ก็อยู่คนเดียวดีกว่า สำหรับเนะมองว่าเราคือเซฟโซนของกันและกัน เวลาเราทำอะไรตรงตรงเขาก็รับฟัง หรือเวลาเขาเครียดเราก็ทำอะไรตลก ๆ กัน”

นต : “เห็นด้วยกับเนะทุกอย่างเลยครับ(ยิ้ม)”

แต่งงานแล้วจะมีเบบี๋เลยไหม ?

เนะ : “อีกสัก 2 ปีค่ะ เพราะว่าเราอยากมีชีวิตอยู่ในบ้านที่เป็นเรือนหอแบบคู่ชายหญิงก่อน เพราะว่าเนะไม่เคยได้อยู่บ้านผู้ชายเลย อยากอยู่กับผู้ชาย 2 คนก่อน ตอนนี้เรือนหอก็กำลังรีโนเวทอยู่ค่ะ”

นต-เนะ

นต-เนะ

 

 


ภาพจาก @nothgetsunova,@nae_anothai

Praew Recommend

keyboard_arrow_up