นายพลดอลล่าร์

นายพลดอลล่าร์ บริจาคไตให้ คุณหญิงแมงมุม ขอสู้ด้วยรักแท้และศรัทธาอันแรงกล้า

นายพลดอลล่าร์
นายพลดอลล่าร์

ยังคงทำหน้าที่สามีที่แสนดีมาโดยตลอด สำหรับ นายพลดอลล่าร์ พล..พัชร รัตตกุล ที่คอยเป็นกำลังใจและอยู่เคียงข้างคุณหญิงแมงมุม ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล ผู้เป็นภรรยาคู่ชีวิต ล่าสุดเจ้าตัวเตรียมที่จะบริจาคไตให้คุณหญิงแมงมุม หวังแค่ภรรยามีความสุขมากขึ้น

 นายพลดอลล่าร์

นายพลดอลล่าร์ บริจาคไตให้ คุณหญิงแมงมุม ขอสู้ด้วยรักแท้และศรัทธาอันแรงกล้า 

 นายพลดอลล่าร์

โดย นายพลดอลล่าร์  ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านอินสตาแกรมว่าวันนี้มาทำkidney matching เพื่อจะบริจาคไตข้างหนึ่งให้ภรรยา เเมงมุมไม่ยอมเอา เพราะเป็นห่วงว่าเราจะเหลือไตข้างเดียว หารู้ไม่ว่ามันคือสิ่งเล็กน้อยที่สุด ที่เราสามารถจะทำได้เพื่อเขา อย่าว่าเเต่ไตเลย ถ้าให้ตาได้เราก็จะให้

 นายพลดอลล่าร์

มันผิดตรงไหนถ้าเราอยากจะทำอะไรให้คนที่เรารักให้เขาได้มีอาการที่ดีขึ้น ถึงเเม้ว่าเขาจะมีความสุขขึ้นมาเพียงเเต่เล็กน้อยก็ยังดี ปัญหาตอนนี้อยู่ที่ไตของเราที่มันอายุ 60 ปีเเล้ว มันจะสู้ไตที่ได้รับการบริจาคจากคนที่มีอายุน้อยกว่าไม่ได้โดยธรรมชาติ

 นายพลดอลล่าร์

เเต่ยังไงเราก็ยังอยากให้เเมงมุมได้ใช้ไตของเรา เพราะเราเชื่อในศรัทธาเเละในความรักเเละความยอมรับใช้ในการทำงานของไตตัวเองมากกว่าไตที่ได้จากการบริจาคจากคนที่ไม่รู้จัก

 นายพลดอลล่าร์

ความคิดนี้อาจจะไม่มีเหตุผลเพียงพอทางวิทยาศาสตร์ เเต่ก็เป็นความรู้สึกอันเเรงกล้าที่ผมมีความเชื่อเช่นนั้น ว่าเป็นหน้าที่เเละความรับผิดชอบของคนเป็นสามีเป็นอันดับแรก

 นายพลดอลล่าร์

เเม้กระทั่งญาติของเเมงมุมเอง ซึ่งผมเชื่อว่าหลายคนพร้อมที่จะบริจาคไตให้ เเต่เอาเข้าจริงการเสียอวัยวะสำคัญไป 1 ชิ้น ไม่ใช่เรื่องขายของ ไหนจะครอบครัวลูกเมีย/สามีของเขาอีกที่จะต้องเป็นห่วงในความปลอดภัยของผู้บริจาค

 นายพลดอลล่าร์

ตอนนี้ผมก็ได้แต่หวังว่าเเมงมุมจะยอมใช้ไตของผม เพื่อที่จะได้รับการปลูกถ่ายที่เร็วที่สุดเพื่อที่จะได้กลับมามีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิมและสามารถใช้ชีวิตได้ไม่ด้อยไปกว่าคนปกติ เราสองคนจะต่อสู้ต่อไปตราบใดที่เรายังหายใจอยู่ เเละจะไม่หมดความหวังครับ

 นายพลดอลล่าร์

ขอขอบพระคุณในน้ำใจ ความเมตตา เเละกำลังใจที่ทุก ท่านได้กรุณามอบมาให้เราสองคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเเมงมุมมาโดยตลอดครับ มันมีความหมายต่อเราทั้งสองมากครับ

ทั้งนี้หลังจากที่นายพลดอลล่าร์ โพสต์ข้อความดังกล่าวลงในอินสตาแกรม ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจ ด้วยความซาบซึ้งในความรักที่ทั้งคู่มีให้แก่กันเป็นจำนวนมาก

 


ภาพและข้อมูลจาก @dollar_rattakul 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up