คุณหญิงแมงมุม

รักแท้มีอยู่จริง นายพลดอลล่าร์ – คุณหญิงแมงมุม 10 ปีเคียงข้างกันทุกช่วงชีวิต

คุณหญิงแมงมุม
คุณหญิงแมงมุม

คอยเติมความหวานให้ชีวิตคู่อยู่ตลอด สำหรับ นายพลดอลล่าร์ พล.ต.พัชร รัตตกุล สามี คุณหญิงแมงมุม ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล  แม้ตอนนี้ร่างกายของภรรยาจะไม่แข็งแรงเหมือนเดิม แต่ความรัก ความห่วงใย และการดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดีจากสามี ก็เป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่ทำให้คุณหญิงต่อสู้กับโรคที่เป็นอยู่ได้อย่างเข้มแข็ง

คุณหญิงแมงมุม

กลายเป็นภาพที่คุ้นตาของทุกคนไปแล้ว สำหรับความรักสุดโรแมนติกของ นายพลดอลล่าร์ ที่ไม่ว่าจะไปเที่ยว หรือทานอาหารร้านโปรด ก็มักจะพา คุณหญิงแมงมุม ไปด้วยอยู่ตลอด ทั้งยังคอยพูดคุยให้กำลังใจ สร้างเสียงหัวเราะให้ภรรยาอยู่เสมอ ล่าสุดเจ้าตัวเตรียมบริจาคไต 1 ข้างให้คุณหญิงแมงมุมอีกด้วย

คุณหญิงแมงมุม

รักแท้มีอยู่จริง นายพลดอลล่าร์ – คุณหญิงแมงมุม 10 ปีเคียงข้างกันทุกช่วงชีวิต

คุณหญิงแมงมุม

โดยทั้งคู่เข้าพิธีวิวาห์ ในวันที่ 25 เม.ย. 2555 และใช้ชีวิตคู่สามีภรรยา รักและดูแลกันเป็นอย่างดี จนกระทั่งปี 2561 คุณหญิงแมงมุมล้มป่วยด้วยโรคหลอดเลือดสมอง(stoke) มีสาเหตุมาจากโรคประจำตัวที่เป็นอยู่ คือ โรค SLE หรือ โรคพุ่มพวง แม้จะต้องเข้าออกโรงพยาบาลอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ได้รับกำลังใจที่ดี จนกระทั่งออกจากโรงพยาบาลและกลับมาใช้ชีวิตตามปกติอีกครั้ง

คุณหญิงแมงมุม

ต่อมาอาการป่วยของคุณหญิงแมงมุมทรุดลง จนต้องใช้ชีวิตบนรถเข็นตลอดเวลา แต่นายพลดอลล่าร์ก็ยังคงทำหน้าที่สามีที่รักและคอยดูแลภรรยา ทั้งพาคุณหญิงแมงมุมไปไหนมาไหนตามปกติ อย่างไปทานอาหารร้านโปรด ทำบุญตักบาตร รวมถึงพาไปพักผ่อนนอกสถานที่ ในอินสตาแกรมของนายพลดอลล่าร์ มักบอกเล่าเรื่องราวที่เกี่ยวกับคู่ชีวิต รวมถึงการแสดงความรักต่อภรรยาทั้งการกระทำและคำพูด เรียกว่าเป็นผู้ชายที่โรแมนติกมากคนนึงเลยก็ว่าได้

คุณหญิงแมงมุม

จากนั้นในเดือน ธ.ค. 2564 คุณหญิงแมงมุมประกาศผ่านอินสตาแกรมว่าได้สูญเสียการมองเห็น พร้อมขอบคุณทุกความรักและกำลังใจที่ทุกคนมีให้ ทั้งยังได้ให้กำลังใจกับผู้ที่กำลังเผชิญกับโรค SLE และโรคอื่น ๆ ว่าอย่าท้อ ต้องสู้ และอยู่ให้ได้ เพื่อคนที่รักเราและเพื่อตัวเอง แสดงให้เห็นว่าแม้ร่างกายจะเจ็บป่วย แต่จิตใจของคุณหญิงนั้นเข้มแข็งมาก ๆ

คุณหญิงแมงมุม

ก่อนที่วันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา นายพลดอลล่าร์ โพสต์แจ้งข่าวในอินสตาแกรมว่าตนเองและภรรยาติดโควิด ทำต้องแยกกันอยู่ในรอบ 4 ปี เป็นครั้งแรก โดยได้บรรยายความรู้สึกที่ทั้งรักและเป็นห่วงคุณแมงมุมอย่างสุดหัวใจว่า

คุณหญิงแมงมุม

“ตอนนี้ต้องแยกกันอยู่ เพราะติดโควิดด้วยกันทั้งคู่ หลังจากอยู่ดูแลกันมาไม่เคยห่างมามากกว่า 4 ปี รู้สึกแย่มาก คิดถึงและเป็นห่วง เขาจะอยู่อย่างไร ใครจะเอานอน บริหารยา คุยให้หัวเราะ อีกไม่กี่วันพี่หายแล้วเจอกันนะจ๊ะ หญิงเหล็กของพี่ คนเก่งสู้ ๆ นะ วัคซีนก็ไม่ได้ฉีด หมอไม่ให้ฉีด นอนไม่หลับและเป็นห่วงมาก ๆ”

คุณหญิงแมงมุม

หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลได้ไม่นาน จากนั้นวันที่ 6 เม.ย. ที่ผ่านมา นายพลดอลล่าร์โพสต์ภาพภรรยาลงในอินสตาแกรม พร้อมแคปชั่นระบุว่า “Home sweet home ได้กลับบ้านเเล้ว ไม่ได้กลับบ้านหลังจากอยู่โรงพยาบาลมา 4 ปีกว่า”  ตามด้วยภาพที่พาคุณหญิงแมงมุมออกมาทานอาหารร้านโปรด ทั้งยังคอยป้อนอาหารและเช็ดปากให้ โดยคุณหญิงมีสีหน้าสดชื่นและยิ้มแย้มอย่างมีความสุขอยู่ตลอดเวลา

คุณหญิงแมงมุม

นอกจากนี้ในวันครบรอบแต่งงาน 10 ปี ของทั้งคู่ นายพลดอลล่าร์ได้โพสต์คลิปวิดโอบรรยากาศงานวิวาห์สุดโรแมนติก พร้อมบรรยาความรู้สึกผ่านแคปชั่นว่า “ไม่มีวันใดเลยที่จะทำให้พี่รักเเมงมุมน้อยลง ตรงกันข้ามขอขอบคุณแมงมุมที่เป็นกำลังใจให้พี่เสมอ ไม่ว่าเราจะสุขหรือทุกข์  #เราจะแก่ไปด้วยกัน #แต่พี่ตายก่อนแน่นอน #พี่ขอให้แมงมุมกลับมามีร่างกายแข็งแรงและหากพี่ไปก่อนก็ขอให้พบกับคนที่ดีและมีความสุขไปจนแก่เฒ่านะจ๊ะ#รักเเมงมุม #ศรัทธาในความรัก #2012 #ourweddinginthepark

คุณหญิงแมงมุม

ล่าสุดนายพลดอลล่าร์ ได้ทำการตรวจความพร้อมของไต ที่จะบริจาคให้ภรรยา ซึ่งเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า “ไตมีความแข็งแรงดีมาก ตอนนี้เหลืออย่างเดียว ให้เเมงมุมยอมรับ จะได้ไม่ต้องรอรับบริจาคจากผู้เสียชีวิต เเมงมุมยังไม่ยอมเพราะห่วงตาเเก่ถึกอย่างเรา บอกเท่าไหร่ว่าเราสบายมากก็ยังไม่ยอม”

คุณหญิงแมงมุม

หากคุณหญิงแมงมุมยอมรับไตที่สามีบริจาคให้ ก็จะเป็นการเปลี่ยนไตข้ามกรุ๊ปเลือด ซึ่งนายพลดอลล่าร์เชื่อว่าหมอไทยทำได้ ทั้งยังฝากข้อความถึงภรรยาผ่านแฮชแท็กว่า #เปลี่ยนเลยไม่ต้องรอพี่จะพาเที่ยวเเล้ว #ไตเเก่เเต่เเรงไม่ตก

คุณหญิงแมงมุม

นับเป็นความรักที่สวยงามมายาวนานกว่า 10 ปี เพราะไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ทั้งคู่ก็ยังคงอยู่เคียงข้าง เป็นกำลังใจให้กันและกันเสมอ  นี่สิที่เรียกว่าคู่ชีวิตกันอย่างแท้จริง.


ภาพจาก @dollar_rattakul , @yingmangmoomyugala

Praew Recommend

keyboard_arrow_up