แตงโม

จริงหรือโกหก? 1 เดือน 11 วัน คำพูดกระติกถึงแตงโม ก่อนถูกตั้งข้อหาให้การเท็จ

แตงโม
แตงโม

ยังคงเป็นประเด็นที่สังคมจับตามอง สำหรับกรณีการเสียชีวิตของ แตงโม  หลังมีการสอบปากคำคนบนเรือ จนกระทั่งมีการแจ้งข้อกล่าวหา และออกหมายจับผู้กระทำความผิด

แตงโม

จริงหรือโกหก? 1 เดือน 11 วัน เปิดคำพูด จากกระติกถึงแตงโม ก่อนถูกตั้งข้อหาให้การเท็จ

ล่าสุด กระติก อิจศรินทร์  ได้เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาในคดีให้การเท็จจริงในคดี แตงโม นิดา และยอมรับสารภาพข้อกล่าวหาดังกล่าว  วันนี้เราเลยขอรวบรวมถึงพูดของกระติกตั้งแต่วันที่ตกเรือ มาจนถึงวันที่เธอตัดสินใจยอมรับสารภาพว่าให้การเท็จ จะมีคำพูดไหนบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่า

แตงโม

1.วันเกิดเหตุกระติกยืนยันว่าไม่ได้มีการรับงานใด ๆ ทั้งสิ้น เป็นเพียงการไปทานข้าวกับเพื่อน และไม่มีการทะเลาะหรือหลอกเพื่อนไปรับงาน

2.ตอน “โม” ไปปัสสาวะท้ายเรือ กระติกไม่เห็น และไม่เคยให้การว่าเห็น “โม” ไปปัสสาวะในท้ายเรือด้วย

3.หลัง “โม” ตกน้ำ ได้พยายามช่วยเหลือ โดยการโทรหารุ่นพี่ที่รู้จัก แต่ไม่ได้รีบแจ้งให้แม่ทราบ เพราะไม่สนิทกับคุณแม่ คุณแม่ไม่ใช่นักประดาน้ำ เลยไม่ได้คิดถึงคุณแม่ ซึ่งภายหลังกระติกได้ขอโทษคุณแม่ผ่านรายการโหนกระแส ชี้แจงว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะพูดแบบนั้น เป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด

4.กระติกบอกว่าอยากร้องไห้ให้เพื่อนหมือนกัน แต่ไม่มีเวลา เพราะต้องเตรียมตอบคำถามในเรื่องที่เกิดขึ้น

แตงโม

5.คำพูดที่ทำให้โดนกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง คือ ถ้า “โม” เสียชีวิตไป เงินติกก็หายไปเหมือนกัน

6.กระติกเปิดใจผ่านรายการ “โหนกระแส” ยอมรับว่าตัวเองสะเพร่าที่ไม่ได้เตือนให้ “โม” ใส่ชูชีพ และไม่คิดว่าการที่ไม่ได้กลับไปที่เกิดเหตุอีกครั้ง จะทำให้เรื่องเป็นเป็นแบบนี้ ตอนนั้นรู้สึกว่าเราไม่ได้ไปไหน เพราะเราก็อธิษฐานให้เพื่อนอยู่ตรงนั้น

7.ส่วนเหตุผลที่กลับไปที่บ้านของแตงโม นิดา เพราะเข้าใจว่าหากเพื่อนปลอดภัยอาจจะกลับมาที่บ้าน เนื่องจากโทรศัพท์และสิ่งของของเขาอยู่ที่กระติก ก่อนที่จะได้เอาของทุกอย่างคืนแม่บ้าน และกลับไปที่บ้านตัวเอง ยอมรับว่าตอนนั้นสติแตก ไม่กล้าไปสู้หน้าแม่ เลยตัดสินใจหนีจากเหตุการณ์นั้น

8.กระติกเปิดใจว่าเราไม่ได้เป็นแค่เพื่อน แต่ “โม” เป็นทั้งแม่ของลูกเรา เป็นทุกอย่าง เขาคือชีวิตเรา ไม่มีเขาเราก็แย่ ถ้าไม่มีเขาชีวิตเราก็พังเหมือนกัน

แตงโม

10. กระติกร่ำไห้ในงานไว้อาลัย ขอโทษที่ดูแลแตงโมได้ไม่ดีพอ หลับให้สบายนะ ไม่ต้องห่วง จะดูแลน้องอีสเตอร์ให้ดี

11.ที่ผ่านมากระติกยืนยันคำให้การเดิม จนกระทั่งล่าสุด 4 เม.ย. กระติกยอมรับสารภาพว่าให้การเท็จ แต่ไม่ได้ให้การวกไปวนมา แค่นึกอะไรออกก็ให้การเพิ่ม

12.หลังจากรับสารภาพแล้ว สำนวนทางคดีจะไปทางไหนขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาล ทั้งนี้ยอมรับผลทุกอย่าง และไม่กลัวการข่มขู่ เพราะไม่ได้มีใครมาข่มขู่ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ทุกคนเป็นเพื่อนกันหมด

13.ตอนนี้ก็ยังใช้ชีวิตตามปกติ สำหรับเรื่องงานอยากสะสางเรื่องคดีก่อน แล้วค่อยกลับไป เพราะยังต้องมีการเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม แต่ก็ยังมีสถานะเป็นพนักงานอยู่ ยอมรับว่ายังรู้สึกเครียด บวกกับเสียเพื่อนไป เราก็เสียใจอยู่

14.ส่วนที่ชาวเน็ตถามว่ากระติกรักโมไหม คนรอบข้างรู้อยู่แล้ว แต่ถ้าไม่ใช่คนใกล้ชิดเขาจะไม่รู้ เพราะเป็นเรื่องของเราสองคน ไม่งั้นคงอยู่ไม่ได้นานถึง 20 ปี

แตงโม

แม้ว่ากระติกจะไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้มาก เพราะทุกอย่างล้วนแล้วแต่อยู่ในสำนวนคดี แต่เชื่อว่าการที่เธอตัดสินใจรับสารภาพว่าให้การเท็จจริงครั้งนี้ เป็นสัญญาณที่ดี ในการนำไปสู่การคลี่คลายคดี เพื่อคืนความยุติธรรมให้ แตงโม นั่นเอง


ภาพจาก @gatick

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up