ป๊ง ปุณยาพร

ป๊ง ปุณยาพร สาวนักศิลปะ สวยและมีสไตล์ไม่เหมือนใคร

account_circle
ป๊ง ปุณยาพร
ป๊ง ปุณยาพร

ป๊ง ปุณยาพร พุกกะณะสุต วัย 23 ปี นอกจากจะฉายแววทางด้านศิลปะมาตั้งแต่เด็ก เธอยังมีแพสชั่นด้านความสวยงามและมีสไตล์ไม่เหมือนใคร จนเป็นที่รู้จักในฐานะอินฟลูเอนเซอร์ที่ใช้อะไรแล้วดีก็จะมาบอกต่ออย่างจริงใจ

ทำความรู้จัก “ป๊ง ปุณยาพร พุกกะณะสุต” สาวนักศิลปะ สวยและมีสไตล์ไม่เหมือนใคร

เส้นทางของสาวศิลปะ

ป๊ง ปุณยาพร

“ป๊งรู้ตัวว่าชอบศิลปะมาตั้งแต่สมัยเรียนอนุบาล ขนาดของขวัญวันเกิด สมัยนั้นยังได้เป็นสี พู่กัน กล่องสี ไม่ใช่ตุ๊กตาเหมือนเด็กคนอื่นๆ ซึ่งการที่ได้รับ การสนับสนุนจากครอบครัวทำให้รู้สึกมั่นใจ เริ่มแข่งขันวาดภาพมาตั้งแต่สมัย ประถม เรื่อยมาจนถึงมัธยม ได้รับรางวัลอันดับ 1 ใน 3 มาตลอด (ยิ้ม) ช่วงแรกๆ ป๊งอาศัยหาความรู้และฝึกฝนด้วยตนเอง แต่ช่วงมัธยมต้นป๊งเริ่มอินกับสีน้ำ เลยมีโอกาสได้รู้จักกับ อาจารย์สุชาติ วงษ์ทอง ศิลปินสีน้ำนานาชาติ ก็ได้เรียน เทคนิคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใช้สี ใช้พู่กัน และการดึงความเป็นตัวเองสะท้อน ออกมาผ่านชิ้นงานศิลปะ ทำให้งานของเราดูแตกต่างและน่าสนใจมากขึ้น

“พอถึงช่วงสอบเข้ามหาวิทยาลัย ป๊งตั้งเป้าอยากเข้าภาควิชานฤมิตศิลป์ สาขานิทรรศการศิลป์ (Creative Exhibition) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่เดียวเลย ก่อนสอบค่อนข้างกดดัน เพราะเอกนี้รับนักศึกษาแค่ 10 คน ช่วงนั้นจึงเรียนพิเศษ เพิ่ม ติวหนักมาก จนสอบติด เชื่อว่ากรรมการเห็นถึงความใส่ใจในรายละเอียด และทำตามโจทย์ครบทุกข้อ เราเลยได้รับเลือกในวันนั้น…ภูมิใจมากค่ะ”

My Passion

ป๊ง ปุณยาพร

“นอกจากศิลปะ อีกสิ่งที่ป๊งทำมานานตั้งแต่สมัยมัธยมปลายคือการเป็น อินฟลูเอนเซอร์ ซึ่งต้องบอกว่าเป็นมาโดยไม่รู้ตัว เพราะอินฟลูเอนเซอร์เพิ่งเป็น ที่นิยมจริงๆช่วงนี้เอง สำหรับป๊งเริ่มจากความชอบในเรื่องความสวยงาม พอใช้ อะไรแล้วเห็นผลดีก็อยากบอกต่อ จึงเริ่มรีวิวทั้งสกินแคร์ เครื่องสำอาง และ เสื้อผ้า ผ่านไปประมาณครึ่งปีเริ่มมีแบรนด์ต่าง ๆ ติดต่อเข้ามาจ้างรีวิว ทั้ง Bobbi Brown Lanc me และ Burberry ในช่วงแรกรายได้เริ่มจากหลักพัน แล้วค่อยๆแตะหลักหมื่นภายในเวลาไม่นาน รายได้ส่วนหนึ่งป๊งเก็บไว้เป็นเงินเก็บ ส่วนที่เหลือช็อปปิ้งค่ะ (หัวเราะ) เพราะช่วงนั้นอินกับเครื่องประดับ และเริ่ม สะสมกระเป๋าแบรนด์เนมรุ่นที่เลิกผลิตแล้ว

“ตลอดระยะเวลากว่า 4 ปีของการทำงาน ป๊งค่อนข้างภูมิใจว่าไม่เคยเจอ คำวิจารณ์ในแง่ลบเลย โดยเฉพาะเรื่องการรีวิวสินค้าไม่ตรงปก เพราะป๊งค่อนข้าง เลือกรับงาน สินค้าที่รีวิวไปป๊งใช้จริงทั้งหมด อะไรดีก็บอกว่าดี และป๊งโชคดีที่ คนชอบสไตล์ของเรา ซึ่งถ้าเราไม่เป็นตัวเองคงอยู่ไม่ได้นานขนาดนี้

“หลายคนถามถึงวิธีการดูแลผิวให้ดูมีออร่า เรื่องนี้บอกเลยว่าป๊งได้เคล็ดลับ มาจากคุณยาย (คุณดอลลี่ สุนทโรทก  อดีตกงสุลใหญ่กิตติมศักดิ์สาธารณรัฐเปรู ประจำกรุงเทพมหานคร) ค่ะ แม้ท่านจะอายุมากแล้ว แต่ผิวพรรณยังสวย  เพราะท่านเน้นทานผลไม้ เมื่อมีเวลาว่างจะเข้าสปาขัดผิว แช่อนเซ็น ส่วนรูปร่าง ถ้าเรารู้จักตัวเองดี จะแก้ปัญหาได้ถูกจุด  อย่างป๊งรู้ตัวว่าน้ำหนักขึ้นและลงง่าย เพราะชอบกินจุบจิบ ฉะนั้นถ้าช่วงไหนรู้ว่าจะมีถ่ายงานก็ลดของมัน ของทอด หรือของไม่มีประโยชน์ อย่างพวกน้ำหวานหรือชานมไข่มุก แล้วดื่มน้ำเปล่าแทน”

สานฝันธุรกิจส่วนตัว

“หลังจากเรียนจบ วางแผนว่าอยากทำหลายอย่างเลยค่ะ โดยเฉพาะการทำ แบรนด์ของตัวเอง ทั้งกระเป๋า รองเท้า  เสื้อผ้า และอยากเปิดร้านด้วย เริ่มจาก สิ่งที่ชอบที่สุดและซุ่มทำมาได้ครึ่งปีแล้ว คือแบรนด์กระเป๋าเครื่องสำอาง (@trinkets.studios) จากประสบการณ์ตรงที่เวลาไปเที่ยวแล้วรู้สึกว่ากระเป๋า เครื่องสำอางน่ารักๆขนาดกำลังดีหายาก  เพราะมักจะเป็นกระเป๋าแบบจริงจัง เหมือนของช่างแต่งหน้าไปเลย จึงเกิดไอเดียในการสร้างแบรนด์นี้ขึ้นมา  ตอนนี้ สินค้าต้นแบบออกมาแล้วค่ะ  ที่ใช้เวลาผลิตนานเพราะผลกระทบจากสถานการณ์ โควิด-19 อุปกรณ์บางอย่างนำเข้าจากต่างประเทศ ทำให้การขนส่งล่าช้า บวกกับ ป๊งใส่ใจรายละเอียดมาก ดูแลเองทุกขั้นตอน เพื่อให้มั่นใจว่าได้สินค้าที่ดีที่สุด จึงจะกล้าวางขาย

“อีกสิ่งที่อยากทำคือการรีแบรนด์ผ้าปักงานฝีมือชั้นสูงของยุโรป Pusa Hand Embroidery ของคุณแม่ (คุณศุภอัชฌา พุกกะณะสุต) ผ้าปักแต่ละผืน มีขั้นตอนการทำที่ละเอียดมาก ตั้งแต่การออกแบบลายผ้า โดยเฉพาะขั้นตอน การปักที่ต้องค่อยๆปักลูกปัดทีละเม็ด กว่าจะได้ผ้าปักสักผืนต้องใช้ระยะเวลา นานมาก สิ่งเหล่านี้ป๊งเห็นคุณแม่ทำมาตั้งแต่จำความได้ และมีโอกาสเรียน การเย็บปักถักร้อยจากคุณแม่มาบ้าง ถ้าทำได้ก็อยากสานต่องานของคุณแม่ค่ะ”

งามอย่าง…ป๊ง

ป๊ง ปุณยาพร

“ภายนอกหลายคนอาจมองว่าป๊งดูเรียบร้อย แต่ความจริงต้องบอกว่า ‘เรียบร้อยเป็น’ดีกว่าค่ะ (หัวเราะ) ครอบครัวปลูกฝังเรื่องความเป็นกุลสตรีว่า ควรมีกิริยาแบบไหน ที่สำคัญต้องรู้กาลเทศะ แต่ถ้ารู้จักกันจริง ๆ ป๊งโก๊ะ ตลก คุยได้เรื่อย ๆ โชคดีที่ได้เจอคนรู้ใจ (คุณโชแปง เลิศวริศ) ที่นิสัย คล้ายๆกัน ทุกคนมักเห็นเขาเฉพาะในมุมที่เป็นคนเงียบๆเท่ๆ  แต่เวลาอยู่ ด้วยกันเขาจะมีมุมขี้แกล้ง ชอบหยอกล้อ แต่ไม่เคยโกรธกัน “เขาคือคนที่ทำให้มีความสุข จนเราสามารถเป็นตัวเองได้เต็มที่และรู้สึก เป็นคนพิเศษเสมอค่ะ”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 980

Praew Recommend

keyboard_arrow_up