โบ สุรัตนาวี  หรือ โบ TK

จากโบถึงกระติก ความจริงจะปกป้องเรา ลั่นความเป็นธรรมต้องเกิด แม้จะไม่มีชีวิตอยู่แล้ว

โบ สุรัตนาวี  หรือ โบ TK
โบ สุรัตนาวี  หรือ โบ TK

หลังจากเก็บตัวเงียบมานาน ในที่สุดอีกหนึ่งพยานปากสำคัญอย่างสาว โบ สุรัตนาวี  หรือ โบ TK (Triumphs Kingdom) อดีตนักร้องชื่อดังยุค 90 ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในประเด็นที่หลายคนตั้งข้อสงสัย หลังเจ้าตัวเดินทางไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.นนทบุรี

โดยในระหว่างเดินทางไปสภ.นนทบุรี โบ สุรัตนาวี ได้โพสต์คลิปวิดิโอสั้น ๆ ผ่านอินสตาแกรม @kiddybo ระบุเป็นคำพูดว่า “กำลังเดินทางไป สภ. เมืองนนท์แล้วนะคะ ขอให้โบเดินทางโดยสวัสดิภาพนะคะ แล้วเจอกันค่ะ”  พร้อมแคปชั่นทิ้งท้ายไว้ว่า “โพสต์ไว้เพื่อเป็นหลักฐานค่ะ”

 

โบ สุรัตนาวี หรือ โบ TK

ทั้งนี้ โบ สุรัตนาวี  หรือ โบ TK เปิดเผยว่า “กระติกโทรมาแจ้งว่าแตงโมตกน้ำ ตอนนั้นตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก แต่ถามว่ามีอะไรเกิดขึ้นยังไง พอไปถึงที่ท่าเรือ NBC และได้เจอทุกคนในข่าว หลังจากนั้นโบเป็นคนขับรถแตงโมไปส่งกระติกที่บ้าน เพราะเขาดูช็อก ขับรถไม่ไหว ส่วนที่ท่าเรือพิบูลสงคราม กระติกโทรมาบอกว่าคนเยอะ อย่าเพิ่งไปเลย

ส่วนประเด็นที่แนะนำว่าไม่ต้องบอกว่าโมฉี่บนเรือ เนื่องจากกระติกบอกว่าไม่ได้เห็นเหตุการณ์ เลยถามว่าทำไมถึงบอกว่าแตงโมไปฉี่ เขาเลยถามว่าต้องตอบตำรวจยังไง เราก็บอกให้เขาพูดความจริงในสิ่งที่เห็นเท่านั้น แล้วที่สำคัญแตงโมรักษาภาพลักษณ์ตัวเองมาก โบไม่อยากให้เขาต้องถูกจินตนาการว่าเขาไปทำอะไรแบบนั้น ซึ่งกระติกบอกว่าแตงโมไปฉี่ แต่โบไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ก็ไม่รู้จริง ๆ ว่าไปฉี่อย่างที่เขาบอกหรือเปล่า แต่กลับมีคนนึงในเรือไปออกรายการนึง  ใช้ข้อความว่าโบแนะนำไม่ให้พูดความจริง แต่สิ่งเขาก็ไม่ได้พูดความจริงหรือเปล่า เพราะตอนที่อยู่ที่ท่าเรือโบเห็นเหตุการณ์หลาย ๆ อย่าง ซึ่งได้ให้การกับตำรวจไปแล้ว

โบ สุรัตนาวี หรือ โบ TK

ที่เพิ่งมาให้การวันนี้ เนื่องจากโบได้รับข้อมูลเป็นคนแรก ๆ จะมีข้อมูลที่กระติกพูด แต่พอเห็นไปออกรายการ บางอย่างขัดแย้งกับที่ได้ยินมา รู้สึกว่าไม่ถูกต้อง เลยรอให้พูดให้จบ และคิดว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมที่ออกมาพูดความจริง แล้วที่ต้องมีทนาย เนื่องจากคดีนี้สังคมจับจ้อง ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง มีชื่อเสียง มีฐานะ มีสังคมในระดับนึง การที่โบจะพูดอะไร อยากได้ความมั่นใจว่าคำพูดจะถูกบิดเบือน ทำให้ย้อนกลับมาทำร้ายโบได้

เรื่องความเป็นญาติ เบนซ์ พริกไทย เพิ่งรู้เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เขาเป็นลูกของพี่ชายคุณแม่ แต่เขาเลิกกันตั้งแต่เด็ก แล้วแม่คุณเบนซ์ ได้ไปแต่งงานใหม่กับตำรวจ ซึ่งคุณเบนซ์เป็นลูกบุญธรรม ก็อยากเคลียร์ว่าโบไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคุณเบนซ์ พริกไทย นะคะ

สำหรับข้อมูลที่กระติกออกมาพูด ส่วนตัวโบคิดว่าบิดเบือนเยอะค่ะ เพราะโบไปถึงอู่จอดเรือ ประมาณเที่ยงคืนกว่า ๆ และเจอกับทุกคนที่อยู่บนเรือ เขามีอาการตกใจ ช็อค ถามว่ามึนเมาไหม เขาหน้าแดง เสียงดัง โวยวาย เสียงแหบจริง ๆ โบเป็นคนพาเขามาที่โรงพัก โบอยู่กับเขาจนให้การเสร็จ รู้สึกเสียใจและโกรธ แต่ก็ยังรัก ถ้ากลับใจ พูดในสิ่งที่รู้จริง ๆ เราก็จะมาช่วยกัน เขามีการติดต่อมาหาโบ บอกว่าขอโทษที่ต้องมาเกี่ยวข้อง มาวุ่นวายเพราะเขา โบบอกว่าสัจจะเท่านั้นที่จะปกป้องคุณได้ เขาก็ส่งรูปร้องไห้กลับมา ทุกวันนี้โบก็เสียความรู้สึกกับเขา

 

โบ สุรัตนาวี หรือ โบ TK

วันนั้นสิ่งแรกที่บอกคือ โทรหาเบิร์ดหรือยัง โทรหาแม่หรือยัง เขาก็บอกว่ายัง เขาพูดแค่ว่าแตงโมตกน้ำ หาคนช่วยหน่อย โบก็ถามว่าตกยังไง เขาก็อธิบายมา แล้วตั้งแต่วันที่เขาให้การเสร็จโบไม่ได้คุยกับเขาอีกเลย เราไม่ได้คุยกันว่าเขาจะพูดว่าอะไรด้วยซ้ำ อยากให้ทุกคนโฟกัสที่ข้อเท็จจริง สิ่งที่โบให้การ คือ สิ่งที่โบเจอด้วยตัวเอง โบพูดในส่วนที่โบเห็น และจะให้ความยุติธรรมกับแตงโม

ตอนที่เขาโทรมาตอนแรก เราเชื่อคำพูดของเขา แต่พอไปที่ท่าเรือ ก็รู้สึกว่าต้องมีอะไรบางอย่าง ซึ่งตอนที่เล่าเหตุการณ์เขาเครียดมาก  ทำอะไรไม่ถูก มีน้ำตาคลอขึ้นมาบ้าง ส่วนเหตุผลที่โพสต์รูปแตงโมในวันเกิดเหตุ โบส่งรูปแตงโมที่ใส่ชุดสายเดี่ยวให้กรมเจ้าท่า และบีม-ศรัณยู ส่งข้อความมา ขอรูปที่โมใส่ชุดในวันเกิดเหตุ โบเลยขอรูปจากกระติกมา เพราะเราให้เขาเปิดรูปให้ดูว่าทำอะไรกัน แต่เราไม่เคยรู้มาก่อนว่าเขาไปลงเรือ

ยอมรับว่ากังวลและเครียด เพราะมีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้น เป็นเรื่องเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว โบไม่สนใครจะว่า ขอแค่โบหาแตงโมให้เจอ หลายคนถามว่าทำไมไม่ออกมาก่อนหน้านี้ ถ้าคำให้การตรงกับที่เขาบอกโบ โบจะไม่รู้สึกอะไร บอกตามตรงว่าโบไม่ค่อยพอใจ โบคิดว่าทุกคนควรจะพูดความจริง ทุกคนควรได้รับความยุติธรรม ถึงแม้เขาจะไม่มีชีวิตอยู่ก็ตาม อยากจะฝากถึงกระติกว่า “สัจจะจะทำให้ให้เป็นไท ความจริงเท่านั้นที่จะปกป้องเราได้” .

Praew Recommend

keyboard_arrow_up