มิ้วกี้-ไปรยา

ย้อนวัยยูทูบเบอร์สายหรู มิ้วกี้-ไปรยา นอนห้องเช่าเล็กๆ สู่เจ้าของบ้าน 32 ล้าน

Alternative Textaccount_circle
มิ้วกี้-ไปรยา
มิ้วกี้-ไปรยา

เปิดชีวิตในวัยเด็ก ของ มิ้วกี้-ไปรยา ผดุงสุข เจ้าของช่องไลฟ์สไตล์สุดหรู Milky Praiya จากเคยอาศัยในห้องเช่าเล็กๆ สู่เจ้าของบ้านหรู 32 ล้าน

หากพูดถึงช่อง Youtube ที่ทำคอนเทนต์สายหรูหราจนตอนนี้ได้รับความนิยมอย่างสุดๆ คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจากช่อง Milky Praiya ของ ไปยา ผดุงสุข คุณแม่สุดเปรี้ยวจี๊ดที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ประจำตัว “คุณแม่สุดแซ่บ สวย เซ็กซี่ ซูซ่า” ภรรยาของพิธีกรและดีเจ แดนนี่ ดานิเอ เบล็สซิ่ง ซึ่งปัจจุบันช่องของเธอมีจำนวนผู้ติดตามมากถึง 465,000 คน

 มิ้วกี้-ไปรยา
บ้าน 32 ล้านบาทของ มิ้วกี้ และ แดนนี่ ดานิเอ เบล็สซิ่ง

สำหรับช่อง Milky Praiya นำเสนอคอนเทนต์ กิน เที่ยว ช้อปปิ้ง ในแบบหรูหราที่หลายคนไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน ไม่ว่าจะเป็นการนั่งเครื่องบินชั้นเฟิร์สคลาส รถราคาแพง คลังกระเป๋าแบรนด์เนมที่บอกเลยว่าแต่ละใบหลักล้าน รวมถึงบ้านหลังปัจจุบันที่เธออยู่กับครอบครัว เต็มไปด้วยข้าวของเครื่องใช้แสนแพง ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 32 ล้านบาท

เห็นแบบนี้แล้วหลายคนอาจจคิดว่าเธอเป็นลูกหลานของเศรษฐีตระกูลไหนหรือเปล่า  แต่บอกเลยว่าไม่ใช่ค่ะ! เพราะความจริงแล้วเธอร่ำรวยขึ้นมาจากน้ำพักน้ำแรงของตัวเธอเอง ที่บอกเลยว่ากว่าจะมีวันนี้ได้ไม่ใช่เพราะโชคช่วยอย่างแน่นอน

ย้อนวัยยูทูบเบอร์สายหรู มิ้วกี้-ไปรยา นอนห้องเช่าเล็กๆ สู่เจ้าของบ้าน 32 ล้าน

ไปยา ผดุงสุข หรือที่เธอมักเรียกแทนตัวเองในคลิปว่า คุณแม่มิ้วกี้ เธอเปิดเผยผ่านช่องยูทูบของตนเองว่า ชีวิตของเธอนั้นไม่ได้สุขสบายมาตั้งแต่เกิด ในตอนแรกนั้นครอบครัวของเธอมีชีวิตธรรมดาๆ กระทั่งในยุคฟองสบู่แตกคุณพ่อของเธอล้มละลาย นั่นทำให้เธอเริ่มคิดที่จะหาอาชีพเสริมเพื่อครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น พับกระดาษขาย ขายลูกชิ้นทอด น้ำปั่น สาวคนนี้ก็เคยลองทำมาหมดแล้ว

มิ้วกี้เปิดเผยว่าจุดเปลี่ยนของชีวิตก็คือการได้ตำแหน่ง Miss Sexy Leo Girl 2012 ซึ่งเดิมทีเธอไม่ได้คิดจะร่วมประกวด แต่โชคชะตาทำให้เธอได้เข้าร่วมแทนเพื่อน เนื่องจากเพื่อนถูกรถชน และเธอก็ได้ตำแหน่งนี้มาครอง โดยมิ้วกี้รู้ดีว่าสำหรับวงการนี้เธอไม่ได้มีเวลาเยอะมาก เธอจึงคิดว่าในช่วงเวลาทองแบบนี้เธอจะรับงานเยอะๆ เพื่อจะทำเงินไปต่อยอดทำธุรกิจส่วนตัว โดยตลอดหนึ่งปีที่เธออยู่ในตำแหน่ง มิ้วกี้กลับบ้านดึกเพราะรับงานทุกวัน ทั้งช่วง เช้า กลางวัน เย็น ไปกระทั่งดึกดื่น โดยนอกจากงานอีเว้นต์โชว์ตัวแล้ว มิ้วกี้ยังเปิดร้านเสื้อผ้าเป็นรายได้อีกทางหนึ่งด้วย

ล่าสุดมิวกี้ได้เปิดเผยบ้านหลังแรกที่เธอเกิดและเติบโตให้แฟนๆได้เห็นผ่านทางช่อง Milky Praiya โดยหากเปรียบเทียบกับบ้านหลังปัจจุบันของเธอแล้ว เรียกว่าเทียบไม่ติด แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังบอกเล่าเรื่องราวแห่งความทรงจำด้วยรอยยิ้ม

“ตอนที่เข้าไปดูบ้านหลังแรก รู้สึกอยากจะร้องไห้ มันเป็นความรู้สึกสองมุม คือเราเคยอยู่บ้านหลังนี้แล้วมีความสุขจังเลย จำได้ว่าแค่แม่เอากะละมังให้เล่นกับน้องก็มีความสุขแล้ว ขณะที่อีกมุมหนึ่งก็รู้สึกว่า เราอยู่ได้ยังไงเพราะที่นี่เล็กมาก อาจจะเป็นเพราะในวันที่เราตัวเล็กเราเลยรู้สึกว่าบ้านหลังนี้มันใหญ่มั้ง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมิวกี้คิดว่ามันเกิดจากความสุขมากกว่า จริงๆ ไม่ว่าบ้านจะเล็กหรือใหญ่ไม่สำคัญ ณ เวลานั้นเรามีความสุขที่ได้อยู่กับพ่อ แม่ และน้องสาว มันเลยทำให้เรารู้สึกดี”

อย่างไรก็ตามในท้ายคลิปวิดิโอนี้มิ้วกี้ได้สรุปชีวิตของตัวเองว่า “รู้สึกว่ามาไกลมาเลยนะ ตั้งแต่เกิดจนอายุ 24 ปี มิ้วกี้อาศัยบ้านเช่ามาตลอด พอได้มีบ้านหลังแรกที่ซื้อด้วยเงินตัวเองจึงทำให้รู้สึกภูมิใจ จำได้เลยว่าวันที่ซื้อบ้านยืนกอดคอกับคุณแม่ร้องไห้ บอกแม่ว่าเราจะมีบ้านอยู่แล้วนะ จนวันนี้ยังจำความรู้สึกนั้นได้อยู่เลยเพราะมันดีมากๆ”

“อารมณ์หนึ่งรู้สึกว่าเราเก่ง มันต้องผ่านอะไรมามากมาย กว่าที่จะอยู่ตรงนี้ได้ ดวงด้วยส่วนหนึ่ง แต่หลักๆ ถ้าเราไม่ทำก็ไม่ได้มาหรอก”

“อีกอันหนึ่งคือความขยัน อย่างที่บอกไปถ้าเรามีโอกาสไม่ว่าจะได้ตำแหน่งหรือว่าได้โอกาสในงานอะไร แล้วเราไม่พยายามที่จะไขว่คว้ามัน มันก็จะหายไป แม่จะสอนมิ้วกี้เรื่องนี้อยู่เสมอว่า บางครั้งโอกาสมีแค่ครั้งเดียว ฉะนั้นเวลาเจออะไรก็ตามมิ้วกี้ไม่เคยปฏิเสธเลย แล้วไม่ได้รับปากแบบสุ่มสี่สุ่มห้านะ แค่เรารู้สึกว่าถ้าคนอื่นทำได้เราก็ทำได้”


 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up