จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร

จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร หนุ่มฮ็อตคิดบวก เผยสเปกสาวในฝันขอแค่เข้าใจ

account_circle
จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร
จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร

กำลังเนื้อหอมเลยทีเดียว สำหรับพระเอกหนุ่ม จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร จากซีรีส์ Sci-Fi “เกมรักสลับมิติ (Switch On) ที่ได้โคจรมาประกบคู่นางเอกสาว ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง ซึ่งออนแอร์ ทุกวันศุกร์ เวลา 23.00-24.00 น. และวันเสาร์ เวลา 22.55-23.55 น. ทางช่อง 3 กด 33 อยู่ในช่วงเนื้อหอมแบบนี้ เรา ก็เลยต้องรีบคว้าตัวมาพูดคุยทุกเรื่องราว ทั้งงาน ความรัก ของผู้ชายที่ชื่อ “จี๋” กันหน่อยจ้า

บทบาท จี๋ ในละคร เกมรักสลับมิติ Switch On รับบทเป็นใคร?

“รับบทเป็น “อคิน” ตัวละครหลักในเกม Better World  เป็นเด็กมีปม แต่ก็มีเงินด้วย แต่วันนึงมีบางอย่างที่ผิดปกติกับชีวิต ที่พยายามหาคำตอบของสิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้นกับชีวิต ผมชอบโลกที่ อคิน อยู่นะครับ แต่ที่ชอบที่สุดคงจะเป็นวิธีการมองโลกของอคิน เหตุผลใดด้านการทำงานและความรักของตัวละครนี้ชวนให้ผมได้มองโลกในสมมุติฐานอื่นที่ต่างออกไปจากเดิม

คาแร็คเตอร์ในเรื่องห่างไกล กับ ตัวเองไหม?

“มีทั้งส่วนที่ใกล้ตัวอย่างเรื่องที่เรามักจะตั้งคำถามกับหลายๆ เรื่อง ชอบมีสมมุติฐาน คิดเยอะ เหมือนประชุมกับตัวเองครับ  ส่วนเรื่องที่ไกลตัวคงจะเป็นเรื่องความเป๊ะ อคินเป็นคนที่เป๊ะมาก ทั้งการแต่งตัว บุคลิกนิ่งๆ และยิ้มยาก หรือที่วัยรุ่นเรียกว่าหน้าตึงสุดๆ แต่ตัวผมเป็นคนที่ยิ้มง่ายมาก! เวลาคุยกับใคร ส่วนใหญ่ก็จะคุยไปยิ้มไปประจำ แถมยังไม่เป๊ะเอาซะเลย เวลาออกไปไหนก็จะหัวยุ่งๆ ประจำเลยครับ”

จี๋-สุทธิรักษ์

ในเรื่องต้องมาประกบคู่ ออม สุชาร์ เป็นยังไง?

“ตื่นเต้นครับ เพราะพี่ออมเป็นมืออาชีพมาก เราเองก็ต้องพยายามเพื่อตามพี่เค้าให้ทัน ในแง่ของการทำงานพี่ออมเป็นนักแสดงมืออาชีพ ตั้งใจ โฟกัส และมีฝีมือ ส่วนในแง่ของการเป็นมนุษย์ พี่ออมก็เป็นคนที่น่ารักและจิตใจดีมากครับ เค้าเป็นคนที่ทำให้บรรยากาศในกองดีอยู่เสมอ”

ต้องปรับจูนกับ ออม-สุชาร์ มากน้อยแค่ไหน?

“ไม่ได้ปรับจูนเยอะครับ เพราะพี่ออมเค้าเปิดใจให้เรา เลยได้แลกเปลี่ยนกันหลายอย่าง และพี่ออมก็คอยแนะนำเรื่องต่างๆ ด้วย บวกกับไลฟ์สไตล์เราคล้ายๆ กัน โดยเฉพาะช่วงนั้นติดเกมส์เดียวกันพอดี เลยคุยกันยาว! บางคืนเลิกกองดึกก็ยังนัดกันตีป้อมอยู่เลย มันเลยเหมือนทลายกำแพงด่านแรกได้ไม่ยากและทำให้ทำงานง่ายขึ้นครับ”

ร่วมงานกับ ออม-สุชาร์ เขินไหม?

“เขินครับ แต่ผมเก็บอาการเก่ง”

ร่วมงานกับ “หยวน-ตฤนธัฬห์ ดนพ” ผู้กำกับรุ่นใหม่ไฟแรง?

“เรื่องนี้เป็นครั้งแรกในหลายๆ อย่างของผมในด้านการแสดง ทำให้บางครั้งก็ใช้เวลากับบางฉากมากกว่าปกติ แต่พี่หยวนเป็นคนที่ใจเย็น และช่วยผมปรับในหลายๆ ด้าน และที่สำคัญคือเค้าจะคอยให้พลังบวกเราอยู่เสมอ สิ่งเหล่านี้มันเป็นแรงผลักดันให้เรามีกำลังใจในการทำงานจริงๆ ครับ”

จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร หนุ่มฮ็อตคิดบวก เผยสเปกสาวในฝันขอแค่เข้าใจ

จี๋-สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร

มาถึงชีวิตส่วนตัว จริงๆ ตัว จี๋ เป็นคนยังไง?

“ก่อนเล่นเรื่องนี้ผมก็เซอร์ๆ หัวฟูๆ ชอบถ่ายรูป เข้าป่าครับ แต่พอมีโอกาสได้มาเล่นเรื่องนี้ พี่หยวนก็ให้ไปตัดผม ฟิตหุ่น ฝึกอะไรหลายๆ อย่างเลย เพราะเขาบอกว่าเรามารับไม้ต่อจากความสำเร็จของไอดอลของพี่หยวนเขา เขาจะไม่ได้มองว่าเรามาแทนที่ไอดอลคนนั้น แต่เป็นการต่อยอดความสำเร็จ ก็เลยเข้มงวดกับผมเป็นพิเศษ ทั้งเรื่องออกกำลังกาย กินคลีน แล้วพี่หยวนก็กินเป็นเพื่อนด้วย เพราะมันก็เป็นสิ่งที่เราพอจะทำได้ในส่วนของเราเพื่อให้เกียรติสิ่งที่ต้นฉบับได้ทำไว้ สุดท้ายพี่หยวนน้ำหนักก็ลงไปด้วย ส่วนช่วงออกกำลังกายจะมี พี่หยวน พี่ภูเขา เป็นเพื่อนผม เป็นแก๊งกินคลีนเลยครับ ทุกวันนี้ปิดกล้องแล้วก็ยังติดวินัยจากการออกกำลังกายกินคลีนมาอยู่เลย”

หลายคนมองว่า จี๋ เป็นคนเข้าถึงยาก?

“อาจจะเป็นเพราะเมื่อก่อนผมดูเซอร์ๆ ไม่ค่อยยิ้มรึเปล่าครับ บางทีเวลาอยู่คนเดียวก็มักจะคิดอะไรไปเรื่อยจนไม่ได้อยู่กับตัวเอง หรือบางครั้งที่เห็นผมนิ่งๆ แต่ที่จริงแล้วผมเขิน ไม่ค่อยกล้าชวนใครคุย เลยมักจะพาตัวเองไปนั่งคนเดียว แต่ตอนนี้พอโตขึ้น ทัศนคติเปลี่ยนเวลาเจอคนแปลกหน้าหรืออยู่กับคนอื่นๆ ผมชอบคุย ชอบถาม ชอบฟัง ชอบแลกเปลี่ยน ชอบเป็นคนทักทายเขาก่อน เพราะคิดว่าความยากของการผูกมิตรคือการเริ่มก้าวแรกครับ เขาคนนั้นก็คงคิดเหมือนกัน ผมเลยฮึบเข้าไว้แลกกับมีเพื่อนเพิ่มขึ้นมา 1 คน ชีวิตจะมีความสุขขึ้น เลยผูกมิตรกับเขาไปทั่ว ดังนั้นสำหรับคำถามนี้ จี๋ว่าไม่ต้องเข้าถึงจี๋ จี๋จะเข้าหาทุกคนเอง”

ตั้งเป้างานในวงการบันเทิงไว้อย่างไร?

“ผมชอบงานแสดงครับ ผมคิดว่าถ้าวันหนึ่งเรามีชื่อเสียง เราจะมีเพื่อนมากขึ้น เป้าหมายในวงการของผมง่ายๆ มีเพื่อนให้เยอะที่สุด ชีวิตจะได้ไม่เหงา เป็นคนโลกส่วนตัวสูงแต่ขี้เหงา ฟังแล้วขัดแย้งในตัวเองใช่ไหมพี่”

งานอะไรในวงการบันเทิง ที่ไม่เคยทำ และต้องการอยากจะทำ เพราะอะไร?

“อยากถ่ายซีรี่ส์จีนย้อนยุคแบบถือดาบเหินฟ้าต่อสู้ครับ อยากใส่ชุดจอมยุทธแล้วทำผมยาว คงเพลิดเพลินมาก ส่วนแนว sci-fi, fantasy ก็เป็นอะไรที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานเท่าไหร่ก็จะเป็นแนวที่ชอบและอยากเล่นเสมอเลย ที่อยากทำอีกอย่างคืออยากเล่นแนวไล่ล่า Action อยากฝึกสกิลบู๊ให้เหมือนหน่วยรบ อย่างเรื่อง Vagabond ของเกาหลี หรือ John Wick คงมันส์สุดๆ ไปเลย เพราะตอนเล่นเรื่องนี้ก็เข้า Workshop Action เยอะพอสมควร ถ้าได้มีโอกาสเล่นซีรีย์ในแบบที่ชอบคงมีความสุขมาก มันคือสิ่งที่ชีวิตจริงไม่มีให้สัมผัส”

จี๋-สุทธิรักษ์ 01

คนบันเทิงหลายคนมองว่า งาน ในวงการ ไม่มั่นคง บางคนมาเร็ว ไปเร็ว ตัวเราคิดอย่างไร?

“ผมมองว่ามันคือส่วนหนึ่งของอาชีพนะ โดยเฉพาะในยุคโควิดแบบนี้ อาชีพไหนก็เสี่ยงที่จะไม่มั่นคงครับ แต่ก็ต้องยอมรับว่างานในวงการมันไม่ได้ใช้แค่ฝีมือหรือหน้าตาอย่างเดียว แต่มันอาศัยจังหวะและโอกาสด้วย ส่วนตัวผมวางแผนชีวิตจะทำหลายอย่างครับ แต่ตอนนี้ผมรักในสิ่งนี้ เลยจะขอทุ่มทั้งหมด 100% ให้กับงานแสดงครับ”

การวางตัวในวงการบันเทิง มีใครเป็นต้นแบบ?

“สำหรับผม ต้นแบบชีวิตของผมคือทุกคนที่เข้ามาสอนและแนะนำเรื่องดีๆให้กับเรา แน่นอนว่าไม่มีใครดี 100% แต่เราจะเก็บส่วนดีๆของแต่ละคนเป็นต้นแบบมาเตือนใจสอนใจตัวเอง”

เช็กหัวใจหน่อย สเปกสาวในฝัน?

“รูปลักษณ์ อายุ และเพศ ไม่ใช่ข้อจำกัดเลยครับ ขอแค่อยู่ด้วยกันแล้วสบายใจ เข้าใจเรา เป็นกำลังใจให้กันเวลาที่ท้อ แค่นี้ก็พิเศษมากแล้วครับ ตอนนี้ ผม ยังโสด”

มุมมองความรักของ จี๋ คือแบบไหน?

“แน่นอนว่าความรักเป็นจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง แต่การจะทำให้ความรักไปต่อได้มันมีหลายปัจจัย ซึ่งในแต่ละคนก็จะแตกต่างกันออกไป แต่สำหรับผมคงจะเป็นความรักแบบที่เคารพและเข้าใจในกันและกัน ผมคิดว่าถ้ามี 2 อย่างนี้ ก็เหมือนมีเสาหลักที่มั่นคงในความสัมพันธ์ครับ”

ติดตามผลงาน ซีรีส์ Sci-Fi “เกมรักสลับมิติ” (Switch On) ของ “จี๋ สุทธิรักษ์” ออนแอร์ ทุกวันศุกร์ เวลา 23.00-24.00 น. และวันเสาร์ เวลา 22.55-23.55 น. ทางช่อง 3 กด 33


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up