หมอกี้-อังคนางค์ กระเป๋า Shakira

เจาะความปัง “หมอกี้-อังคนางค์” มาดามพลังงาน สานฝันสร้างแบรนด์กระเป๋า SHAKIRA

หมอกี้-อังคนางค์ กระเป๋า Shakira
หมอกี้-อังคนางค์ กระเป๋า Shakira

ชื่อของ “หมอกี้ – อังคนางค์ ชากีร่า บำรุงสรณ์” โด่งดังมากๆ ในแวดวงธุรกิจพลังงาน เพราะเธอคือประธานกรรมการ บริษัท รีเจน โซลูชั่น แอนด์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด ผู้นำเข้าอุปกรณ์ไฟฟ้าประเภทป้องกันการระเบิดในอุตสาหกรรมพลังงาน รายได้มหาศาลหลายร้อยล้านบาทต่อปี จนได้ฉายาว่า “มาดามพลังงาน” แต่ความปังของเธอไม่หยุดเพียงเท่านี้ กำลังมุ่งสานต่ออีกหนึ่งความฝันและความหลงใหล นั่นคือการสร้างธุรกิจแฟชั่น เกิดเป็นแบรนด์ SHAKIRA กระเป๋าหนังจระเข้พลังจักรวาล ซึ่งการันตีว่า ถือแล้วเฮง ถือแล้ว

เจาะความปัง “หมอกี้-อังคนางค์” มาดามพลังงาน สานฝันสร้างแบรนด์กระเป๋า SHAKIRA

หมอกี้-อังคนางค์ กระเป๋า Shakira

 

เส้นทางชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

“พื้นเพของกี้ คงต้องเรียกว่าเป็นเด็กบ้านนอกคนหนึ่งค่ะ เติบโตมาจากครอบครัวที่ไม่ได้มีฐานะอะไร หรือจะเรียกว่าลำบากเลยก็ได้ คุณพ่อเสียไปตั้งแต่กี้ยังเล็กๆ คุณแม่จึงต้องทำหน้าที่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว แต่ด้วยความที่กี้บาลานซ์ชีวิตตัวเองได้ค่อนข้างดีตั้งแต่สมัยเด็กๆ บวกกับความอยากให้คุณแม่ได้เลิกทำงานเร็วที่สุด เพราะอยากให้ท่านสบายเร็วๆ ก็เลยไม่ยอมให้ตัวเองหลุดออกนอกกรอบไปทำตัวเหลวไหลอย่างเด็ดขาด”

“ที่สำคัญอีกอย่างคือกี้เป็นคนที่ชอบใช้ชีวิตแบบมีหลักการ มักจะหยิบยกหลักการใดๆ ขึ้นมาเป็นเกณฑ์ในการใช้ชีวิตเสมอ อย่างสมัยเรียน ถ้ากี้คิดจะเกเร ก็จะมีหลักการกับตัวเองว่า เราเกเรได้เท่านี้นะ และจะต้องไม่ทำให้เกิดปัญหาเรื่องการเรียนอย่างเด็ดขาด เพราะคิดเอาไว้เสมอว่า เราจะต้องเรียนให้จบ และจะต้องหาเงินเลี้ยงครอบครัวให้ได้”

หมอกี้-อังคนางค์ กระเป๋า Shakira

 

จากสัตวแพทย์สู่เจ้าแม่ธุรกิจพลังงาน

“ที่ใครๆ เรียกว่า ‘หมอกี้’ เพราะกี้เคยเป็นสัตวแพทย์มาก่อนค่ะ ถือเป็นอาชีพในฝันเลยก็ว่าได้ เพราะตอนเด็กๆ กี้เป็นคนที่รักสัตว์มากๆ เลยคุยกับคุณแม่ว่า ถ้าโตขึ้นอยากจะเป็นสัตวแพทย์ หลังจากนั้นคุณแม่จึงกัดฟันส่งกี้เรียน บวกกับกู้เงิน กยศ. มาช่วยด้วย”

“หลังจากเรียนจบใหม่ๆ กี้ได้บรรจุเป็นสัตวแพทย์ที่คลินิกใหญ่แห่งหนึ่ง ได้เงินเดือน 15,000 บาท แต่ด้วยนิสัยของกี้ที่อยากจะไปให้ถึงเป้าหมายไวๆ จึงคิดหาทางที่จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น บวกกับมองเห็นลู่ทางในการทำธุรกิจ เลยตัดสินใจไปกู้เงินมาเปิดคลินิกรักษาสัตว์ของตัวเอง ซึ่งผลปรากฏว่าไปได้สวยมากๆ ธุรกิจเติบโตขึ้นเรื่อยๆ กี้ใช้เวลา 5 ปี ก็สามารถพัฒนาคลินิกเล็กๆ ให้กลายเป็นโรงพยาบาลสัตว์ได้สำเร็จ”

หมอกี้-อังคนางค์ กระเป๋า Shakira

 

“ส่วนการข้ามสายมาจับธุรกิจพลังงาน คงต้องบอกว่าเกิดจากดวงและโชคชะตาค่ะ เหตุเพราะด้านหลังโรงพยาบาลสัตว์ของกี้เป็นพื้นที่ทำอุตสาหกรรมประกอบแท่นขุดเจาะน้ำมัน ซึ่งใครๆ ก็รู้ดีว่าเป็นธุรกิจที่ใหญ่โตและมั่งคั่ง ความโชคดีของกี้คือมีโอกาสได้เข้าไปมีส่วนร่วมในธุรกิจนี้ เนื่องจากเป็นจังหวะที่เขากำลังสนใจสั่งซื้ออุปกรณ์สำหรับขุดเจาะน้ำมันยี่ห้อหนึ่งจากประเทศอังกฤษกันอยู่พอดี ซึ่งตอนนั้นยังไม่มีตัวแทนจำหน่ายในบ้านเรา กี้ก็เลยอาสาเป็นตัวแทนนำเข้ามาให้ ลงทุนเปิดบริษัทแบบจริงจัง โดยมีกี้เป็นพนักงานเพียงคนเดียว เริ่มต้นเรียนรู้ทุกอย่างตั้งแต่ศูนย์ แม้กระทั่งเรื่องการเขียนอีเมล เรียกว่าไม่ง่ายเลยกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้”

กระเป๋า SHAKIRA

 

สานฝันสร้างแบรนด์กระเป๋า SHAKIRA

“ธุรกิจกระเป๋าแบรนด์ SHAKIRA ถือเป็นอีกหนึ่งความฝันของกี้ ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากคาแร็คเตอร์อีกมุมหนึ่งของตัวเองที่แสดงออกชัดเจนมาโดยตลอด นั่นคือการเป็นคนที่ชอบเรื่องแฟชั่น ชอบแต่งตัว โดยกี้ให้ความสำคัญกับกระเป๋าเป็นพิเศษ คือส่วนตัวจะมีกระเป๋าคู่บุญอยู่ใบหนึ่ง เป็นกระเป๋าหนังจระเข้ ซึ่งกี้จะใช้เวลาไปปิดงานสำคัญเสมอ แล้วมักจะสำเร็จตามที่หวัง ก็เลยจุดประกายความคิดขึ้นว่า ถ้าจะทำธุรกิจแฟชั่นสักตัวหนึ่ง ก็ต้องเป็นกระเป๋าหนังจระเข้ที่ตัวเองชื่นชอบนี่แหละ แล้วก็ตั้งชื่อแบรนด์ว่า SHAKIRA ตามชื่อของตัวเอง”

หมอกี้-อังคนางค์ กระเป๋า Shakira

 

SHAKIRA กระเป๋าหนังจระเข้พลังมงคล

“กระเป๋าหนังจระเข้ของ SHAKIRA นอกจากคุณภาพที่พรีเมียมแล้ว ยังมีจุดเด่นอยู่ที่สตอรี่และคอนเซ็ปต์ คือการเป็นกระเป๋าที่มอบพลังบวกและความมงคลให้กับผู้ถือ อีกทั้งยังได้รับการออกแบบให้เป็นเครื่องประดับชิ้นสำคัญของผู้หญิง โดยดีไซน์ทุกรายละเอียดอย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่รูปทรงกระเป๋าที่ช่วยสะท้อนบุคลิกความน่าเชื่อถือและความเป็นผู้นำให้กับผู้ใช้ ฮวงจุ้ยของกระเป๋ามีลักษณะของการเป็นกระเป๋าที่ช่วยเก็บเงิน ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญมาก”

กระเป๋า Shakira

“สำหรับเหตุผลที่กี้เลือกใช้หนังจระเข้เป็นวัสดุหลักของแบรนด์ ก็เพราะว่าเขาเป็นสัญลักษณ์ของความดุดัน ความน่าเกรงขาม ซึ่งสอดคล้องกับสัญลักษณ์ของแบรนด์ที่จะคล้ายกับสัญลักษณ์หยิงหยางที่อยู่ในจักรวาล 8 ทิศ สื่อถึงการหลอมรวมเป็นหนึ่ง ดังนั้น SHAKIRA จึงเป็นกระเป๋าที่ช่วยเสริมความเป็นควีน ช่วยเสริมพลังมงคล และช่วยเสริมความมั่นใจให้ฟาดชนะทุกงานค่ะ”

“นอกจากนี้ SHAKIRA ยังนำหนังจระเข้มาตัดเย็บเป็นเสื้อผ้าด้วยนะคะ อย่างชุดที่กี้ใส่วันนี้เป็นฝีมือการออกแบบของดีไซเนอร์คนไทย ซึ่งเขานำหนังจระเข้มาผสมผสานกับผ้าลูกไม้ได้อย่างลงตัว”

“กี้เชื่อว่าอัตลักษณ์ของ SHAKIRA ทั้งหมดนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวความเป็นมาหรือคอนเซ็ปต์ของแบรนด์ โดยเฉพาะการใช้หนังจระเข้มาช่วยสะท้อนภาพลักษณ์ผู้หญิงมั่นใจ เสริมความเป็นควีน และช่วยเสริมพลังมงคล จะทำให้ผู้หญิงทุกคนชื่นชอบและหลงรัก SHAKIRA กันนะคะ”

หมอกี้-อังคนางค์ กระเป๋า Shakira

ก้าวต่อไปของ SHAKIRA

“แม้วันนี้ SHAKIRA จะประสบความสำเร็จมาถึงจุดหนึ่งแล้ว แต่กี้ไม่จำกัดความสำเร็จไว้เพียงเท่านี้ ตั้งใจที่จะพัฒนาสินค้าต่อไป สร้างบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ เพิ่มยอดขายให้มากขึ้น และขยายธุรกิจให้เติบโตขึ้นอีก ดังนั้นถ้าถามว่าพอใจกับความสำเร็จนี้แล้วหรือยัง ก็ขอตอบว่า ยังไม่พอใจค่ะ เพราะหากเราพอใจแล้ว ก็เท่ากับกำลังปิดกั้นเพดานความสามารถของตัวเอง กี้เชื่อว่า SHAKIRA สามารถโตและไปได้ไกลกว่านี้อีกแน่นอน แต่ลึกๆ แล้วกี้ภูมิใจมากๆ กับผลงานชิ้นนี้นะคะ แต่กี้ยังต้องก้าวต่อไปค่ะ”

 

SHAKIRA

Line : @Shakira.official

Facebook : The iconic Shakira

Instagram : The Iconic Shakira


เรื่อง : อรจิรา

ภาพ : อิทธิศักดิ์ บุญปราศภัย

สถานที่ : โครงการ Hyde Heritage Thonglor

HYDE HERITAGE

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up