ธงไชย แมคอินไตย์ 

ธงไชย แมคอินไตย์  ไว้อาลัย ‘ทมยันตี’ ตำนานวงการนักเขียนไทย ผู้สร้างโกโบริ

Alternative Textaccount_circle
ธงไชย แมคอินไตย์ 
ธงไชย แมคอินไตย์ 

ไว้อาลัยตำนานวงการนักเขียนไทย ‘ทมยันตี’  บุคคลที่เป็นส่วนหนึ่งที่สร้างชื่อเสียงให้ โกโบริ  และ  ธงไชย แมคอินไตย์

หลังจากที่เมื่อวานนี้มีรายงานว่า คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ นักเขียนและศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ พ.ศ.2555 เจ้าของนามปากกาอย่าง ทมยันตี, ลักษณวดี, กนกเรขา, โรสลาเรน, มายาวดี ได้ถึงแก่กรรมในท่านั่งสมาธิ ณ ล้านนาเทวาลัย ตำบลท่าวังตาล อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งสร้างความเสียใจให้กับครอบครัวและคนดังที่เคยร่วมงานเป็นอย่างมาก

ทมยันตี

ธงไชย แมคอินไตย์  ไว้อาลัย ‘ทมยันตี’ ตำนานวงการนักเขียนไทย ผู้สร้างโกโบริ

ล่าสุดซูเปอร์สตาร์ เบิร์ด-ธงไชย  ซึ่งเคยรับบทเป็นท โกโบริ ในเรื่องคู่กรรม ทั้งในเวอร์ชันละคร และเวอร์ชันภาพยนตร์ ได้ออกมากล่าวความรู้สึกแสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปของ ตำนานวงการนักเขียนไทย “คงจะทราบกันแล้วว่า เราได้สูญเสียศิลปินแห่งชาติ คุณทมยันตี นักประพันธ์ ผู้ประพันธ์นวนิยายไทยหลายต่อหลายเรื่อง ซึ่งแต่ละเรื่องก็ล้วนแต่ทรงคุณค่าทั้งนั้น และในจำนวนหลายๆเรื่องนั้นก็มี  1 เรื่องที่เบิร์ดมีโอกาสได้แสดง เบิร์ด อยากกราบขอบพระคุณทมยันตีอีกครั้ง ที่เป็นส่วนหนึ่งในการสร้าง ธงไชย แมคอินไตย์ สร้างชื่อเสียงให้กับเบิร์ดในบทของ โกโบริ ในคู่กรรมของคุณทมยันตี จนถึงวันนี้และวันต่อๆ ไปผลงานของคุณทมยันตีจะอยู่กับเราอีกนานแสนนาน เบิร์ด ภาคภูมิใจในตัวคุณทมยันตี เบิร์ดขอกราบลาณทมยันตีเพียงเท่านี้”

ธงไชย แมคอินไตย์ 

ขณะที่ทางด้าน กวาง-กมลชนก เขมะโยธิน เคยสวมบทบาท อังศุมาลิน นางเอกละครเรื่อง คู่กรรม ได้ออกมาแสดงความอาลัยต่อการจากไปของ คุณทมยันตี ระบุว่า “พฤษภกาสร อีกกุญชรอันปลดปลง โททนต์เสน่งคง สำคัญหมายในกายมี นรชาติวางวาย มลายสิ้นทั้งอินทรีย์ สถิตทั่วแต่ชั่วดี ประดับไว้ในโลกา”

“ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและญาติมิตรของป้าอื๊ด คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ หรือ ทมยันตี นักเขียนชื่อดังของเมืองไทยที่ประพันธ์เรื่อง คู่กรรม, ค่าของคน และ พ่อครัวหัวป่าก์ ที่กวางโชคดีได้สวมบทบาทนางเอกของท่านทั้ง 3 เรื่องค่ะด้วยความอาลัยรักป้าอี๊ด ทมยันตี ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ปูชนียบุคคลของไทย ที่กวางเคารพรักยิ่งค่ะ”


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up