นางงามระดับนานาชาติ

อัปเดตชีวิต นางงามระดับนานาชาติ บิ๊นท์-สิรีธร ทุกก้าวขับเคลื่อนด้วยความมั่นใจ

Alternative Textaccount_circle
นางงามระดับนานาชาติ
นางงามระดับนานาชาติ

อัปเดตชีวิตและเส้นทางที่ขับเคลื่อนด้วยความมั่นใจ ของ บิ๊นท์-สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ Miss International 2019  เด็กสาวธรรมดาที่ชีวิตเปลี่ยนไปหลังกลายเป็นนางงามระดับนานาชาติ

หลังจากที่ได้คว้าตำแหน่ง Miss International มาได้สำเร็จ ชีวิตของสาวธรรมดาอย่าง “บิ๊นท์-สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์”  ก็แตกต่างไปจากเดิม เธอกลายเป็นคนดังมากๆ ในข้ามคืน และได้ลองประสบการ์ใหม่ๆ หลายด้สนในวงการบันเทิง าแต่อย่างที่หลายคนรู้กันเมื่อเกิดการระบาดของโควิด-19 ทำให้งานต่างๆ ต้องหยุดลงไปด้วย แต่ไม่ต้องคิดถึงกัน เพราะหากใครได้ติดตามสื่อโซเชียลมีเดียของเธอคนนี้จะเห็นว่าบิ๊นท์มักจะอัปเดตเรื่องราวอยู่เสมอโดยเฉพาะในแง่ของการให้ความรู้เกี่ยวกับการรับประทานยา ซึ่งเธอเป็นผู้เชี่ยวชาญในฐานะเภสัชกร

วันนี้จึงขอพาทุกคนมาพูดคุยกับ “บิ๊นท์” กับความหมายของการได้ค้นพบตัวตน ความชอบ ความฝันของตัวเอง ความมั่นใจ ท้อได้แต่ไม่หยุด เรียนรู้พัฒนาตัวเอง ด้วยมายด์เซที่เปิดกว้างเต็มไปด้วยความสนุกกับทุก Passion ของ บิ๊นท์” สิ่งเหล่านี้คือคำตอบและเหตุผลที่ทำไม “บิ๊นท์” ถึงสวยเปล่งประกาย เต็มเปี่ยมไปด้วยศักยภาพ เก่ง และเชื่อว่าทุกผลงานหลังจากนี้ จะไม่ทำให้แฟนคลับผิดหวังอย่างแน่นอน

อัปเดตชีวิต นางงามระดับนานาชาติ บิ๊นท์-สิรีธร ทุกก้าวขับเคลื่อนด้วยความมั่นใจ

นางงามระดับนานาชาติ

อยากให้พูดถึงตัวเองตั้งแต่วันแรกที่เข้าวงการบันเทิงจนถึง “บิ๊นท์” ในวันนี้

“เป็นอะไรที่อยากทำมาตั้งแต่ตอนเด็ก พอได้มาทำจริงๆมันอิ่มใจนะ สนุกไปซะทุกอย่าง มันก็มีเหนื่อย ท้อ ทุกข์บ้าง แต่มวลรวมเรายังสนุกกับตรงนี้สุดๆไปเลย จนตอนนี้ก็รู้สึกว่าตัดสินใจไม่ผิดที่เลือกเดินตามความฝัน และขอบคุณทุกคนที่ให้โอกาส ผู้ใหญ่ทุกคน เพื่อนร่วมงาน แฟนๆ น่ารักมากๆ”

ความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย คิดว่ามาจากอะไร 

“คิดว่ามาจากความกล้า และมั่นใจเป็นหลักเลย ถ้าอะไรที่เราชอบ เราอยากทำ เราจะลุยสุด กล้าทำอย่างมั่นใจ เพราะมีคติประจำใจว่า ‘ถ้ามีมนุษย์คนอื่นเคยทำสิ่งที่เราอยากทำได้ เราก็ต้องทำได้แหละน่า!’ พอมั่นใจ ไม่มีอะไรต้องรอแล้วพุ่งเลย กล้าเหยียบไปบนความฝันที่ตัวเองอยากทำ สุดท้ายไม่รู้หรอกว่าจะสำเร็จไหม แต่อย่างน้อยการเหยียบลงมาในความฝันทำให้เรามีโอกาสสำเร็จแล้ว 50%”

ตอนนี้เปลี่ยนบทบาทจากนางงามสู่นักแสดง “บิ๊นท์” มองเส้นทางจากนี้ยังไงบ้าง

“อีกยาวไกลเลยค่ะ ยังขรุขระ ไม่ราบเรียบ เราคงเป็นเหมือนรถยนต์บนถนนยางมะตอยละ ที่เป็นถนนเส้นใหม่ แล้วเราต้องผ่านไปให้ได้ ซึ่งระหว่างทางยางมะตอยก็คงให้ประสบการณ์ ความคิดใหม่ๆ ความท้าทายมากมายให้บิ๊นท์แน่นอน ก็เตรียมใจรับทุกคำชมและวิจารณ์ เพราะบิ๊นท์ไม่หยุดแน่นอน จะพัฒนาให้ดี สมกับที่อยากทำให้ได้ค่ะ”

ไลฟ์สไตล์ไหนบ้างที่ทำให้ “บิ๊นท์” แฮ็ปปี้ 

“บิ๊นท์รักการทำโปรเจคมาก ริเริ่มทำอะไรต่างๆนี่ชอบมาก การมีโปรเจ็คทำให้เรามีจุดมุ่งหมาย หรือ passion ในการใช้ชีวิตชัดมากๆ เราเลยมีความสุขทุกครั้งที่โปรเจ็คที่เราทำมันกำลังก่อร่างสร้างเป็นตึกในเมืองของเรา พอทำสำเร็จมันเหมือนเราชนะเกมเลยค่ะ มันสนุก และอยากทำต่อไปเรื่อยๆ”

แฟชั่นลุคไหนบอกความเป็น “บิ๊นท์”

“Streetwear ค่ะ คนอาจติดภาพบิ๊นท์เป็นสาวหวานจากการได้ตำแหน่งมิสอินเตอร์เนชันแนล แต่ตัวตนบิ๊นท์คือเป็นคนทำอะไรเร็ว ติดดิน เหมือนเด็กผู้ชาย ดังนั้นเราจะไม่ค่อยพิถีพิถัน หรือใส่ชุดอะไรหวาน กรุยกรายมากนัก แต่มันก็แล้วแต่อารมณ์ และโอกาสด้วยนะคะ บางอารมณ์ก็อยากเปรี้ยว อยากหวาน (หัวเราะ) แต่ถ้าเมนหลักเลยเราคือสตรีทแวร์ค่ะ”

มายด์เซทอะไรที่ “บิ๊นท์” นำมารับมือในยุคโควิดและเรื่องไม่คาดฝัน

“เป็นคำพูดที่บิ๊นท์คิดกับตัวเองบ่อยมากค่ะ คือ ‘ทำไมฉันต้องแพ้เธอยัยโควิด’ (หัวเราะ) คือมันเป็นคำที่พูดกับตัวเองเวลาที่กำลังจะท้อที่ว่า เราอยู่บ้านนานเกินไปแล้ว สิ่งที่แพลนควรจะได้ทำกลับไม่ได้ทำ มีความเครียดอยู่แล้ว ก็ปล่อยตัวเองให้เครียดได้นะ แค่เราต้องรับรู้ว่าตัวเองกำลังเครียด แล้วค่อยๆ คุย ค่อยๆ คิดกับตัวเองว่า โควิดจะไม่อยู่ตลอดไป แต่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล ดังนั้นเราเลยรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ท้าทายมากๆ กับชีวิตหลังโควิด ช่วงนี้เราเตรียมตัวทำอะไรได้บ้าง เพื่อที่ว่าหมดโควิด เราจะกลับมาผงาด (หัวเราะ) นอกจากเตรียมตัวหลังหมดโควิด ช่วงเวลานี้คือช่วงเวลาหนึ่งที่เราจะสามารถเติมเต็มความฝันของการเป็นนางงามเภสัชกรที่ช่วยเหลือคนได้มากๆ เราเลยรู้สึกว่าดีเลย ความเป็นเภสัชกรของเราจะช่วยคนได้มากในช่วงนี้ เราจะทำ มันเหมือนเราอยากให้คนไทยที่ฟังเราให้ความรู้เรื่องยา รับเรื่องที่เราพูดให้ได้มากที่สุด ยายกให้เขาดูแลตัวเองได้ในสถานการณ์แบบนี้”

เล่าถึงความตั้งใจหลังทำคลิปความรู้แนะนำเรื่องสมุนไพรการรักษาโควิด

“ตั้งใจมากค่ะ หาข้อมูลเป็นวันๆ บางที 2-3 วัน เราจะไม่เร่งตัวเองให้รีบออกคลิปมา ทุกคลิปจะถูกรีเช็กโดยตัวเอง เพื่อนบุคลากรการแพทย์ สาขาต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง คณะเภสัชมหิดลของบิ๊นท์ อาจารย์ก็ช่วยกันดู มันก็เลยออกมาช้า แต่เราชัวร์ เรามั่นใจมากเวลาโพสต์ออกไป เพราะข้อมูลทางการแพทย์หรือยานี่วิ่งตลอด มันถกกันได้ แต่แค่ว่าให้มันผิดพลาดน้อยที่สุด คนไข้หรือคนฟังจะได้รับประโยชน์สูงสุด”

อนาคตแฟนคลับที่ติดตาม “บิ๊นท์” จะได้เห็นโปรเจ็คต์อะไรอีกบ้าง

“โปรเจ็คต์เกี่ยวกับความรู้เรื่องยาทาง tiktok เลยค่ะ บิ๊นท์คิดว่าหลังจากนี้คงทำต่อไปเรื่อยๆ เพราะเราเห็นแล้วว่าการที่เราเป็นทั้งนางงามและเภสัชกรมันมีพลังเสียงแค่ไหน ยังไงฝากติดตามกันด้วยนะคะ ยินดีฟังทั้งคำชมคำติค่ะ”

ผลงานวงการบันเทิงหลังจากนี้

“บิ๊นท์จะมีละคร 1 เรื่องกับซิตคอม 1 เรื่องกับช่อง one31 ค่ะ หลังจบโควิดคงได้เห็นหน้ากันทางจอแก้วแล้ว”

ฝากถึงแฟนๆที่ติดตาม

” ขอบคุณที่ติดตามนะคะ อยากให้ติดตามกันต่อไปเรื่อยๆ บิ๊นท์มีความสุขมากเวลาเห็นคอมเม้นท์ทุกคน ตอบไม่หมด แต่อ่านเก่งมาก (หัวเราะ) ทุกคนทำให้บิ๊นท์มีพลังทำสิ่งดีดีต่อไปค่ะ ฝากช่องทางของบิ๊นท์ด้วยนะคะ”


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up