สวัสดิ์ หอรุ่งเรือง

ทำไม? นักธุรกิจใจบุญ สวัสดิ์ หอรุ่งเรือง ขับรถตระเวนแจกเงินชาวบ้าน

Alternative Textaccount_circle
สวัสดิ์ หอรุ่งเรือง
สวัสดิ์ หอรุ่งเรือง

เรื่องราวดีๆ ที่ถูกพูดถึงตลอดทั้งวันนี้เลย สำหรับความมีน้ำใจของ คนใจบุญ  ที่ตระเวนแจกเงินชาวบ้านรายได้น้อยมานานหลายปี กระทั่งล่าสุดได้ทราบแล้วว่า นักธุรกิจใจบุญคนนี้ก็คือ  สวัสดิ์ หอรุ่งเรือง ผู้ก่อตั้งอุตสาหกรรมเหล็กขนาดใหญ่ของเมืองไทย

เช้าวันที่ 28 มิ.ย. 2564 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ซึ่งดำเนินรายการโดย สรยุทธ สุทัศนะจินดา และ ไบรท์ -พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ ได้รายงานข่าวว่า ขณะที่ผู้สื่อข่าวช่อง 3 ไปทำข่าวปิดแคมป์คนงานที่สี่แยกพระราม 9  ได้บังเอิญพบกับ คนรวยใจบุญ ขับรถยนตร์ยี่ห้อหรูเปิดกระจกแจกเงินสดให้กับผู้มีรายได้น้อยทั้งเด็กและผู้สูงอายุคนละประมาณ 200-400 บาท ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวไปสอบถามก็ได้รับทราบจากชาวบ้านว่า คนรวยใจบุญ คนทำแบบนี้มานานหลายปี ก่อนที่จะเกิดโรคระบาด เมื่อสอบถามชาวบ้านว่ารู้จักคนในรถหรือไม่ ก็ได้รับคำตอบว่าชายคนดังกล่าวคือ นักธุรกิจชาวไทยเชื้อสายจีน คุณสวัสดิ์ หอรุ่งเรือง

สวัสดิ์ หอรุ่งเรือง-1
ภาพจาก : รายการเรื่องเล่าเช้านี้ช่อง 3

สวัสดิ์ หอรุ่งเรือง

ทำความรู้จัก สวัสดิ์ หอรุ่งเรือง นักธุรกิจใจบุญ ขับรถตระเวนแจกเงินชาวบ้าน

สำหรับ “คุณสวัสดิ์ หอรุ่งเรือง” เป็นผู้ก่อตั้งกลุ่มบริษัท เอ็น.ที.เอส.สตีลกรุ๊ป จำกัด และบริษัท นครไทยสตริปมิล จำกัด อุตสาหกรรมเหล็กขนาดใหญ่ จนถูกนิตยสารฟอร์บจัดอันดับให้เป็นเศรษฐีลำดับต้นๆ ของเมืองไทย โดยคุณสวัสดิ์ ยังเป็นเจ้าของวลี  “ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย” หลังล้มละลายจากพิษเศรษฐกิจยุคต้มยำกุ้งปี 40 แต่ก็ถูกปลดออกจากบัญชีล้มละลายในอีก 3 ปีต่อมา (ข้อมูลจาก : กรุงเทพธุรกิจ)

ปัจจุบัน บริษัท เอ็น.ที.เอส.สตีล ได้ร่วมทุนกับบริษัทเหล็กในเครือบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย และตั้งบริษัทใหม่ชื่อ มิลเลนเนียม สตีล และได้ขายหุ้นให้กับทาทา สตีลจากประเทศอินเดีย เมื่อปี พ.ศ. 2549 ส่วนบริษัท นครไทยสตริปมิล ตกเป็นของบริษัท จี สตีล ของนายสมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล

สวัสดิ์ หอรุ่งเรือง-3
ภาพจาก ไทยรัฐ

อย่างไรก็ตาม ข่าวสด ได้สัมภาษณ์คุณสวัสดิ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดเผยว่า เขาได้ผ่านถนนตรงเส้นนั้นบ่อย เห็นผู้คนแล้วรู้สึกสงสาร บางคนต้องอุ้มลูกมาขายพวงมาลัย เขาเชื่อว่าถ้าใครเห็นก็คงทนไม่ได้ จึงมอบเงินให้เท่าที่จะให้ได้ แม้จะไม่มากแต่ก็สามารถให้พวกเขามีกินได้สองวัน อย่าไปคิดมากเพราะสิ่งที่ได้รับกลับมากคือรอยยิ้มและคำขอบคุณ (อ่านบทสัมภาษณ์เต็ม ที่นี่)


ข้อมูลจาก : รายการเรื่องเล่าเช้านี้ , กรุงเทพธุรกิจ, ข่าวสด

Praew Recommend

keyboard_arrow_up