Paing Takhon

นายแบบหุ่นแซ่บ Paing Takhon โดนหมายจับ ทหารเมียนมาบุกรวบตัว

Alternative Textaccount_circle
Paing Takhon
Paing Takhon

นายแบบหุ่นแซ่บ Paing Takhon โดนหมายจับ ช่วงเช้ามืดวันนี้ ทหารและตำรวจบุกรวบตัวที่บ้านพักย่าน North Dagon

เมื่อไม่นานมานี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของรัฐบาลทหารเมียนมา ที่ก่อรัฐประหารยึดอำนาจรัฐบาล “นางออง ซาน ซูจี”  ได้ออกหมายจับบรรดาผู้มีชื่อเสียง จำนวน 120 คน ฐานปลุกระดมให้เกิดอาชญากรรมต่อรัฐและอาชญากรรมต่อสาธารณะ ซึ่งก่อนหน้านี้ “นายลู มิน” นักแสดงและผู้กำกับชื่อดังของเมียนมา ถูกจับกุมตัวไปจากบ้านพัก จนตอนนี้ก็ไม่ทราบว่าเขาเป็นอย่างไรบ้าง

Paing Takhon

และล่าสุด Facebook “May Chit Thway” ของพี่สาว ไป่ทาคน นักแสดงและนายแบบหนุ่มชื่อดัง ได้รายงานว่าวันนี้ (8 เม.ย. 2564) เวลา 05.00 น. ที่บ้านพักของไป่ทาคนซึ่งอยู่ใน North Dagon มีทหารและตำรวจบุกมาพร้อมกับรถ 8 คัน ได้มาพาตัวน้องชายของเธอออกไปจากบ้าน ซึ่งเธอขอให้ทุกคนช่วยกันอธิษฐานให้น้องชายปลอดภัย

ไป่ทาคน

ขณะที่ทานด้านผู้จัดการส่วนตัวของ ไป่ทาคน ได้ออกมาเปิดเผยว่า ดาราหนุ่มถูกทหารควบคุมตัวไปแล้ว ในขณะที่เขากำลังป่วย เราไม่สามารถย้ายเขาไปที่ปลอดภัยได้ทันที โปรดช่วยอวยพรให้เขาปลอดภัย

ทั้งนี้ ไป่ทาคน ถูกออกหมายจับเมื่อวันที่ 7 เม.ย. 2564 ในข้อหาในข้อหา ผลิต เผยแพร่ หรือกระจายข้อความ ข่าวลือ หรือรายงานใดๆ เจตนาให้หรืออาจทำให้เจ้าหน้าที่ ทหารบก ทหารเรือ หรือทหารอากาศในกองทัพต้องฝ่าฝืนคำสั่ง เพิกเฉย หรือไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ด้วยเจตนาให้หรืออาจทำให้สาธารณชนเกิดความหวาดกลัว หรือตระหนกเตกใจ เป็นเหตุชักจูงให้บุคคลกระทำความผิดต่อรัฐหรือความสงบเรียบร้อย ซึ่งเป็นกฎหมายอาญา และจะต้องได้รับโทษจำคุกสูงสุด 2 ปี หรือปรับ หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยมีศิลปินดารา ผู้มีอิทธิพลในโซเซียลมีเดียของเมียนมา กว่า 120 คนถูกออกหมายจับแล้ว


ข้อมูลจาก : May Chit Thway, Natty in Myanmar ,The Reporters

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

เปิดวาร์ปเพื่อนบ้านงานดี “ไป่ ทา ควน” หนุ่มเมียนมารูปงาม กล้ามแน่น

เลิฟมี เลิฟมายเพ็ทส์ “ไป่ ทาคน” กับโมเม้นต์ชายรักสัตว์ ขอหิ้วน้องไปประท้วงด้วย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up