แต้ว-ณฐพร

แต้ว-ณฐพร กลืนก้อนสะอื้นอ่านคำอาลัย สัญญาจะดูแลคุณแม่ให้ดีที่สุด

Alternative Textaccount_circle
แต้ว-ณฐพร
แต้ว-ณฐพร

ทำหน้าที่ลูกครั้งสุดท้าย แต้ว-ณฐพร กลืนก้อนสะอื้นอ่านคำอาลัย เพื่อเป็นอนุสรณ์แด่คุณณรงค์ เตมีรักษ์  พร้อมสัญญาจะดูแลคุณแม่ให้ดีที่สุด และจะทำให้พ่อภูมิใจมากกว่าที่เคย

แต้ว-ณฐพร

พระบาทสมเด็จพระจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพ พลอากาศตรี ณรงค์ เตมีรักษ์ ณ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร โดยในวันนี้ บรรยากาศพิธีพระราชทานเพลิงศพ คุณพ่อณรงค์ พล.อ.ต.ณรงค์ เตมีรักษ์ ณ ศาลาทักษิณาประดิษฐ์ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ครอบครัวเตมีรักษ์และบุคคลหลากหลายวงการร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

ซึ่งก่อนที่จะมีการเคลื่อนขบวน แต้ว-ณฐพร ได้เดินถือพานชุดข้าราชการทหารของคุณพ่อ และพี่สาว เต๋า-ณฐวดี ถือพานธูปเทียน ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยทางครอบครัวได้เปิดเพลง หัวใจผูกกัน ซึ่งเป็นเพลงที่คุณพ่อชื่นชอบมาก

โดยในช่วงอ่านคำอาลัยแต้วได้กลืนก้อนสะอื้นอ่านข้อความที่กลั่นมาจากความรู้สึก ทั้งรักและคิดถึงที่มีต่อคุณพ่อจนจบ ซึ่งทุกถ้อยคำแสดงให้เห็นถึงความรักของครอบครัวนี้เป็นอย่างมาก

แต้ว-ณฐพร

“ตลอดเวลาที่คุณพ่อณรงค์มีชีวิตอยู่ ท่านเป็นผู้รักความถูกต้อง ตรงต่อเวลาและรักษาคำพูด ท่านรักครอบครัวมากท่านเสียสละทุกอย่างได้เพื่อครอบครัว โดยเฉพาะกับคุณแม่รวงทองซึ่งเป็นดวงใจของท่าน ท่านชอบช่วยเหลือผู้อื่น ไม่ถือตัว เป็นผู้ใหญ่ใจดีที่คุยสนุก และมักสอดแทรกคำสอนอยู่เสมอ คำสอนของคุณพ่อที่มักได้ยินอยู่บ่อยครั้ง คือคำถามว่า “ชีวิตคืออะไร?”

ชีวิตก็คือลมหายใจที่ได้มาฟรีและมีเท่าเทียมกันหมดทุกคน ไม่ว่าชีวิตจะต้องเจอกับผัญหาหนักแค่ไหน ก็ไม่มีอะไรที่จะกระทบลมหายใจของเราได้ เราควรใช้ชีวิตทุกวันดูแลลมหายใจอันมีค่าของเราอย่างมีความสุข ในวาระสุดท้ายที่คุณพ่อต้องต่อสู้เอรักษาลมหายใจของเท่าเอาไว้นี้ คุณแม่บอกกับคุณพ่อว่า “ตอนนี้แม่จะไม่ยื้อพ่อแล้ว แม่ขอบคุณพ่อที่อดทนสู้เพื่อพวกเรามา ขอบคุณพ่อมาก พ่อได้ทำหน้าที่ทุกอย่างอย่างสมบูรณ์แล้ว เป้นสามีที่ดี เป็นพ่อที่ดี ขอบคุณพ่อเหลือเกินที่คอยปูทางทุกอย่างไว้ให้พวกเรา เราจะขอเดินตามทางที่พ่อปูไว้”

เราจะดูแลลมหายใจที่พ่อให้ไว้ต่อไป และจะจดจำคำสอนของพ่อ อ้อมกอด รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะที่เราเคยมีให้กันเพื่อเป็นเครื่องย้ำเตือนถึงความรัก ความผูกพันที่พวกเรามีต่อกันตลอดไปแม้วันนี้ชีวิตของเราจะไม่มีพ่อแล้ว แต่พวกเรายังมีเลือดเนื้อของพ่ออยู่ในร่างกาย อยู่ในหัวใจของลูกๆ ทุกคน ชีวิตนี้พวกเราภูมิใจเหลือเกินที่มีบุญได้เกิดเป็นลูกสาวพ่อ

จากนี้ไปลูกจะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่นี้ทำให้พ่อภูมิใจในตัวลูกมากกว่าที่เคยและพวกเราจะดูแลแม่ที่เป็นดวงใจของพ่อให้ดีที่สุด รักพ่อสุดหัวใจ”

แต้ว-ณฐพร

ทั้งนี้มีคนวงการบันเทิงเดินทางมาส่งคุณพ่อณรงค์เป็นครั้งสุดท้ายเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น ประณัย พรประภา, ต้น อาชว์, เจมส์ จิรายุ, มินต์ ชาลิดา, เต้ย จรินทร์พร, แมท ภีรนีย์ ฯลฯ

แต้ว-ณฐพร


ภาพจาก : THE ONE SHOT PHOTOGRAPHY

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

เบื้องหลัง แต้ว-ณฐพร ราชินี TikTok สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้คุณพ่อที่รัก

Praew Recommend

keyboard_arrow_up