ปลูกครั้งแรกในไทย “Lily of the Valley” เพื่อใช้ในงานฉลองมงคลสมรส #RitaKorn

account_circle

#RitaKorn ดอกไม้แห่งการหวนคืนของความสุข “Lily of the Valley ” ปลูกครั้งแรกในประเทศไทย และยังเป็นการปลูกนอกฤดูกาล โดยคุณ“โจ้-ชยวัสส์ ปัญจภักดี” และทีมงาน Rainforest เพื่อใช้ในงานฉลองมงคลสมรสแห่งปีของศรีริต้าและกรณ์ ณรงค์เดช โดยเฉพาะ

ใกล้เข้ามาเต็มทีแล้วสำหรับงานฉลองมงคลสมรสของศรีริต้าและกรณ์ ณรงค์เดช “#RitaKorn” ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 งานนี้เรียกได้ว่าหลายคนจับตามองว่าจะยิ่งใหญ่อลังการสมการรอคอยมากแค่ไหน ซึ่งงานวิวาห์ของทั้งคู่นั้นได้เวดดิ้งแพลนเนอร์แถวหน้าของประเทศไทยอย่าง Rainforest ที่มีผลงานประจักษ์มาแล้วในต่างประเทศ เช่น งานวิวาห์ของ ทายาทมหาเศรษฐี อันดับ 1 ของพม่า ที่คุณโจ้และทีมได้เนรมิตให้งดงามราวกับอยู่ในสรวงสวรรค์

 #RitaKorn

สำหรับงานฉลองมงคลสมรสของริต้าและกรณ์นั้น เรียกได้ว่ามีดีเทลเล็กๆ น้อยๆ ที่อัดแน่นไปด้วยความพิเศษมากมาย หนึ่งในนั้นคือดอกไม้ที่นำมาใช้ภายในงาน ซึ่งหนึ่งในดอกไม้สุดพิเศษที่ทาง Rainforest นำมาใช้คือ “Lily of the Valley ” โดยคุณโจ้ได้เผยข้อมูลนี้ผ่านทางเฟสบุ๊กแฟนเพจ RainforestTheWedding ว่า

 #RitaKorn

เป็นครั้งแรกที่ทีมงานวางแผนปลูกดอก Lily of the Valley นอกฤดูกาลในประเทศไทย และต้น Lily of the Valley ในรูปภาพที่กำลังเกิดดอกออกช่อนั้น เป็นสิ่งที่ทางทีมงาน Rainforest The Wedding ได้ให้ทางสวนปลูกสำหรับใช้ในงานฉลองมงคลสมรสระหว่างคุณศรีริต้าและคุณกรณ์โดยเฉพาะ

 #RitaKorn

ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่เป็นการปลูก Lily of The Valley ภายในประเทศ เพื่อใช้ในเชิงพาณิชย์ เพื่อแสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมการเกษตรไทย ที่พัฒนาก้าวหน้าจนสามารถผลิตดอกไม้ที่มีราคาสูงมากใช้เองในประเทศได้แล้ว และงานฉลองมงคลสมรสของคุณริต้าและคุณกรณ์ จึงเป็นครั้งแรกที่ใช้ดอกไม้ชนิดนี้ที่ปลูกในประเทศไทยนอกฤดูกาลในงานแต่งงาน

Lily of The Valley ถือเป็นดอกไม้ประจำเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นเดือนเกิดของคุณกรณ์ โดยปกติแล้วจะเป็นดอกไม้ที่ออกดอกในช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม เป็นดอกไม้เชิงสัญลักษณ์ของการสิ้นสุดฤดูหนาวหลังจากหิมะละลาย เป็นดอกไม้แห่งการเริ่มต้นของฤดูใบไม้ผลิ จึงเป็นดอกไม้ที่มีความหมายถึงการหวนกลับมาของความสุข (The Return of Happiness)

อีกหนึ่งความหมายที่สำคัญของ Lily of the Valley ก็คือสัญลักษณ์แห่งการเติมเต็มความหอมหวานและความสมบูรณ์ให้กับชีวิตคู่ ดังนั้นดอกไม้ชนิดนี้จึงเป็นดอกไม้ที่นำโชคในเรื่องความรักอีกด้วย นอกจากความสวยน่ารักและความหมายดีแล้ว Lily of The Valley ยังถือว่าเป็นดอกไม้ที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เป็นกลิ่นอายที่ทำให้รับรู้ว่าฤดูใบไม้ผลิได้มาถึงแล้ว รูปทรงถ้วยคล้ายระฆังน่ารักน่าทะนุถนอมจึงนิยมใช้เป็นดอกไม้ในงานแต่ง เพราะมีรูปทรงคล้ายระฆังวิวาห์นั่นเอง

 #RitaKorn
ดัชเชสเคทแห่งเคมบริดจ์ กับช่อบูเก้ดอก Lily of The Valley , ดอกไมร์เทิล, ดอกไฮยาซินธ์ และดอกไอวี่ ในพระราชพิธีเสกสมรสของพระองค์กับเจ้าชายวิลเลียม เมื่อวันที่ 29 เมษายน‎ ‎2554
 #RitaKorn
ช่อบูเก้ของเจ้าหญิงไดอาน่าที่ผสมผสานไปด้วยดอกไม้นานาพรรณ ไม่ว่าจะเป็น ดอกไอวี่, ดอกไมร์เทิล, ดอกการ์ดิเนีย, ดอกฟรีเซีย, ดอกกุหลาบสีเหลือง และดอก lily of the valley
 #RitaKorn
ช่อบูเก้ที่เน้นดอกไม้สีขาวของ เมแกน มาร์เคิล ประกอบไปด้วย Astilbe (ดอกอัสดง), ดอก Astrantia, ดอก Forget Me Not, ดอกไมร์เทิล, ดอกสวีทพี และดอก lily of the valley

Lily of The Valley เป็นดอกไม้ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในการนำมาใช้เป็นดอกไม้ในช่อบูเก้ของเหล่าราชวงศ์อังกฤษ ในพิธีอภิเษกสมรสนับตั้งแต่ยุคของพระราชินีวิกตอเรีย ดังนั้น Lily of the Valley จึงเป็นดอกไม้ที่บอบบาง หายากในบางช่วง และได้รับความนิยมในหมู่สังคมชั้นสูง และเป็นดอกไม้ที่มีราคาสูงมาก

ดังนั้นที่มาของธีมงาน The Return of Eternal Happiness จึงเป็นการเอาความหมายของดอก Lily of The Valley ซึ่งมีความหมายว่า The Return of Happiness ผสมกับชื่อของดอกกุหลาบสายพันธ์ุญี่ปุ่นสีม่วงลาเวนเดอร์ Eternal แทนการกลับมาของความสุขอันเป็นนิรันดร์ (Eternal ดอกไม้ประจำตัวของริต้า ในงานฉลองมงคลสมรส)

สำหรับดอก Lily of The Valley นั้น นอกจากจะเป็นที่นิยมในงานเสกสมรสของสมาชิกราชวงศ์อังกฤษแล้ว งานวิวาห์ของคนดังทั่วโลก เจ้าสาวหลายคนก็เลือกดอกไม้แห่งการหวนคืนของความสุขนี้มาถือเป็นช่อบูเก้ หรือนำมาผสมผสานกับดอกไม้ชนิดอื่นๆ ซึ่งมีความหมายที่งดงามไม่แพ้กัน

ซงฮเยคโย กับช่อบูเก้ Lily of The Valley
เกรซ เคลลี่ กับช่อบูเก้ดอก Lily of The Valley ที่เรียบง่ายและสง่างาม
ช่อบูเก้ที่ผสมผสานดอกไม้หลากหลายชนิด ของเจ้าหญิงยูจินีในวันเสกสมรส หนึ่งในนั้นคือ Lily of The Valley
มิแรนด้า เคอร์ กับช่อบูเก้ Lily of The Valley
ช่อบูเก้ของ คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอล นอกเหนือจากดอก Lily of The Valley แล้วยังมีดอกพริมโรสอีกหลากหลายสีในช่อเดียวกัน
ช่อบูเก้ Lily of The Valley ของ เซเรนา อาร์มสตรอง-โจนส์ และอดีตสามี เดวิด อาร์มสตรอง-โจนส์ เอิร์ลที่ 2 แห่งสโนว์ดอน

ข้อมูล : RainforestTheWedding

สุดอลัง งานวิวาห์ ทายาทมหาเศรษฐี อันดับ 1 ของพม่า จากฝีมือดีไซน์ของคนไทย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up