เคียร่า แฟร์รานี่ บล็อกเกอร์สาวยืนหนึ่ง สู่เศรษฐีร้อยล้านในอาณาจักร The Blonde Salad

account_circle

เคียร่า แฟร์รานี่ บล็อกเกอร์สาวชื่อดัง ยืนหนึ่งในโลกออนไลน์ สู่การเป็นเศรษฐีร้อยล้านในอาณาจักร The Blonde Salad และกลายเป็นคนดังในโลกโซเชียล

ถ้าจะบอกว่ายุคนี้เป็นยุคของอินเทอร์เน็ต และโลกโซเชียล ก็คงต้องบอกว่าเกือบจะใช่ 100% เพราะปัจจุบันสิ่งเหล่านี้แทบจะเป็นปัจจัยหนึ่งของผู้คนในสังคมไปแล้ว ซึ่งมีการใช้อินเทอร์เน็ตมาทำหน้าที่ต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการทำธุรกิจ  การขายของออนไลน์ และการสร้างตัวตนและฐานะผ่านโลกโซเชียล เช่น บล็อกเกอร์ อินฟลูเอนเซอร์ และ Key Opinion Leader (KOL)

หากย้อนกลับไปในช่วงหลายปีก่อน บล็อกเกอร์ ถือเป็นคำยอดฮิตติดลมบน คนมีชื่อเสียงหลายคนโด่งดังมาจากการทำบล็อก ซึ่งหนึ่งในนั้นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคือ เคียร่า แฟร์รานี่ เจ้าของบล็อก The Blonde Salad เว็บไซต์ที่รวมไลฟ์สไตล์ด้านแฟชั่นและความงาม

เคียร่า เป็นสาวชาวอิตาเลียน เธอเรียนในด้านกฎหมายที่มหาวิทยาลัย Bocconi ด้วยหน้าตาที่สวยโดดเด่น ตาสีฟ้า ผมสีบลอนด์ อีกทั้งเธอชื่นชอบการถ่ายรูปและอัพลงอินสตาแกรม เรียกได้ว่าเป็นไอจีเลิฟเวอร์เลยทีเดียว ซึ่งรูปที่เคียร่าอัพลงนั้นส่วนใหญ่จะเป็นไลฟ์สไตล์ของเธอเอง ไม่ว่าจะเป็น แฟชั่น ความสวย ความงาม อาหาร ท่องเที่ยว กอปรกับรูปนั้นก็ดูสวยและน่าสนใจ จึงทำให้ยอด Follower เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันนั้นเธอมีผู้ติดตามแล้วถึง 16.2 ล้านคน

เคียร่า แฟร์รานี่
Chiara Ferragni เปิดป๊อปอัพสโตร์แห่งแรก ที่เมืองโคโลญ ประเทศเยอรมนี เมื่อปี 2015

นอกจากนี้เธอยังเปิดเว็บไซต์หรือบล็อกคู่กันไปด้วย โดยใช้ชื่อว่า The Blonde Salad ซึ่งมีการลงรูปและมีการเขียนเรื่องราวไลฟ์สไตล์ฉบับเต็มมากกว่าการแค่อัพรูปในไอจี ไม่นานเว็บไซต์ของเธอก็มีสินค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าเดินทาง รองเท้าส้นเข็ม รวมถึงยังมีคอลเล็กชั่นรองเท้าที่ออกแบบโดยเคียร่า ซึ่งเป็นรูปดวงตาที่เป็นซิกเนเจอร์อันโดดเด่นของเคียร่า วางจำหน่ายในเว็บไซต์นี้ด้วย

จากสิ่งที่เคียร่าทำส่งผลให้เธอมีรายได้จากการเขียนบล็อกถึง 6 ล้านยูโร หรือ ประมาณ 240 ล้านบาทในช่วงนั้น ซึ่งทำให้เธอติดอันดับบล็อกเกอร์ที่ทำรายได้มากที่สุดในโลก และยังติดอันดับ THE ARTS บุคคลที่อายุต่ำกว่า 30 ของยุโรปที่ประสบความสำเร็จด้วยตนเอง ซึ่งจัดโดย Forbes ถึง 2 ปีซ้อน อีกทั้งเธอยังได้ถ่ายแบบขึ้นปกนิตยสารชื่อดังมาแล้วถึง 55 ครั้ง

แบรนด์เครื่องประดับ Pomellato

ทั้งหมดทั้งมวลส่งผลให้เคียร่ากลายเป็นที่จับตา และได้รับความสนใจจากแบรนด์ดังทั่วโลก ซึ่งทำให้เธอได้มาร่วมงานกับแบรนด์เหล่านี้ เช่น  Louis Vuitton, Dior, Pomellato, Pantene ออกแบบขวดน้ำแร่ชื่อดังกับ Evian ฯลฯ  รวมถึงแบรนด์เสื้อผ้า Chiara Ferragni  ซึ่งเคียร่าใช้ชื่อของเธอเองอีกด้วย นอกจากนี้แบรนด์เคียร่ายังได้คอลแลปส์ร่วมกับแบรนด์อื่นๆ อีกมากมาย กลายเป็นสินค้าฮ็อตฮิตของสาวๆ

ไม่เพียงแค่นั้น เคียร่ามักถูกเชิญจากแบรนด์ดังให้นั่งฟร้อนท์โรว์ดูแฟชั่นโชว์บ่อยครั้ง เรียกว่าเกือบจะทุกครั้งเลยก็ว่าได้ และที่สำคัญเธอยังได้รับเชิญให้ไปเดินพรมแดงงาน Venice Film Festival เกือบจะทุกๆ ปีอีกด้วย

หุ่นคุณแม่ลูกหนึ่งเป๊ะมากจ้า

ปัจจุบันเคียร่ามีทรัพย์สินทั้งหมด $10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 330 ล้านบาท ไม่รวมกับอพาร์ตเมนต์หรู 400 ตาราเมตร ที่ตั้งอยู่ในกลางกรุงมิลาน สนนราคา 2.8 ล้านยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 103.6 ล้านบาท เธอแต่งงานกับแร็ปเปอร์หนุ่มชาวอิตาเลียน มีลูกชายที่น่ารักหนึ่งคน เป็นครอบครัวที่อบอุ่นมากกก

สิ่งหนึ่งที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นบล็อกเกอร์คือ ภาพถ่ายของแม่ ที่เป็นแรงบันดาลใจ และทำให้เคียร่าชื่นชอบการถ่ายรูปจนเธอได้มาทำสิ่งนี้ และกลายเป็นที่มาซึ่งทำให้เธอขึ้นชื่อว่าเป็น “บล็อกเกอร์สาวร้อยล้าน”


ข้อมูล : theguardian

ภาพ : chiaraferragni, Getty Image

Praew Recommend

keyboard_arrow_up