เกือบหมดสวย แมท-ภีรนีย์ ลั่นถือเป็นบทเรียนไม่ติดใจกองถ่ายแฟชั่น

แมท-ภีรนีย์ ควักโทรศัพท์โชว์หลักฐานผิวและตาไหม้หลังการถ่ายแฟชั่น เจ้าตัวเผยจำเป็นบทเรียน แต่ไม่ติดใจเชื่อไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์

แมท – ภีรนีย์ คงไทย

เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมานางเอกช่อง 3 แมท-ภีรนีย์ คงไทย ได้โพสต์ภาพพร้อมแคปชั่นระบุว่าผิวที่แดงนี้เกิดจากการถูกเผาเพราะดวงไฟใหญ่ที่ใช้ถ่ายแบบ ทั้งนี้เมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา ในงาน Jimmy Choo I Want Choo Party นางเอกสาวได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวถึงเรื่องนี้อย่างละเอียด พร้อมเปิดเผยว่านอกจากผิวกายแล้วผิวเปลือกตาของนางเอกสาวก็ถูกไหม้ไปด้วย ทำให้ต้องรักษาตัวอยู่นานเลยทีเดียว

“วันนั้นก็ไปถ่ายแบบปกติค่ะ แต่ว่าไฟที่เขาใช้มันดวงใหญ่มากๆ ซึ่งแมทจะคุ้นเคยกับไฟดวงนี้เพราะเป็นไฟที่ใช้ส่องซอยลึกๆ  แต่ว่าวันนั้นมันมาอยู่ใกล้เรามาก จนตาสู้ไม่ไหวต้องหลับตาก่อน แล้วก็นับ 1 2 3 ในใจ จากนั้นค่อยลืมตาขึ้นมาอีกครั้งซึ่งตอนนั้นมันอาจจะเพราะสมาธิเราอยู่ที่การถ่ายรูปด้วยมั้งคะ ถึงจะรู้สึกร้อนหรือรู้สึกว่าแสบตา แต่เราก็ไม่ได้คิดว่าไฟมันแรงพอถ่ายเสร็จกลับบ้านเริ่มรู้สึกว่าแสบตามาก ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นเพราะเมคอัพ แต่ว่าพอแมทถอดเสื้อผ้าเพื่อที่จะอาบน้ำปรากฏว่าบริเวณผิวบางส่วนมันแดงมาก เลยถ่ายรูปส่งไปให้แม่ดูเพราะคุณแม่นอนข้างล่างและบอกท่านว่ามันไหม้ขนาดนี้เลย ตอนนั้นแมทยังตลกๆ อยู่นะ แต่ผ่านไปสักพักช่วงที่กำลังจะเข้านอน แมทเริ่มรู้สึกว่าไม่ไหวก็เลยเดินลงไปข้างล่างเพื่อหาน้ำตาเทียมมาหยอด ทีนี้พอหยอดเสร็จมันไม่หายนะคะแต่เราก็ทนหลับไป จนกระทั่งถึงเช้าเรารู้สึกว่าไม่ไหวแล้วจริงๆ แม่ก็เลยบอกว่างั้นเก็บของไปหาหมอเลย ตอนนั้นเพื่อนๆ ที่แมทส่งรูปให้ดูยังแซวแมทเลยนะว่าแมทเวอร์หรือเปล่า แต่แมทมีภาพให้ดู (โชว์ภาพ) คือแดงมากผิวเป็นคนละสีเลย ซึ่งภาพที่แมทลงในไอจีแมทดรอปสีลงด้วยนะคะ เพราะแมทไม่อยากให้มันดูน่ากลัวจนเกินไป”แมทกล่าว

แมทเผยผิวไหม้หลังโดนแสงสปอร์ตไลท์

นอกจากนี้นางเอกสาวยังได้กล่าวเสริมว่า “คุณหมอบอกว่าทำไมถึงปล่อยให้มันเป็นขนาดนี้ แต่แมทก็อธิบายไปว่าแมทไม่รู้จริงๆ คือรู้ว่าไฟแรง ซึ่งคุณหมอบอกว่าถ้าหากต่อไปนี้ยังไม่ดูแลตัวเอง ในอนาคตถ้าโดนซ้ำๆ เรื่อยๆ มันก็อาจจะเป็นต้อกระจกได้ แต่เขาก็ไม่ได้พูดว่าถึงขึ้นตาบอด จริงๆปกติแล้วแมทระวังตัวเองอยู่แล้วค่ะ เพราะปกติแมทจะไม่พยายามมองเข้าไปในดวงไฟเด็ดขาดถ้าหากเราไม่อยู่หน้ากล้อง คือจะหลบเลี่ยงตลอด แต่ว่าเหตุการณ์ครั้งนี้มันสุดวิสัยจริงๆ และเราก็ไม่รู้เนอะเราก็ไม่ได้เรียนไฟมา เราไม่รู้ว่าไฟแบบไหนใช้กับอะไร แต่ว่าตอนนี้การใช้ชีวิตก็เป็นปกติแล้วค่ะ”

อย่างไรก็ตามนักแสดงสาวยังได้เผยว่าหลังจากที่ทีมงานทราบข่าวก็ได้โทรมาขอโทษตนทันที ซึ่งส่วนตัวไม่ได้รู้สึกติดใจเพราะเชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น“เขาก็โทรมาขอโทษแล้วค่ะ แต่แมทไม่ได้ติดใจอะไรนะ แมทเข้าใจว่าเขาเองก็ไม่ได้ตั้งใจให้มันเกิดขึ้น แต่มันเป็นอุบัติเหตุจริงๆ ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น อีกอย่างตั้งแต่วันแรกที่โพสต์แมทก็ตัดไฟไว้ตั้งแต่ต้นลมแล้วด้วยการเขียนไว้ก่อนเลย คือเราอยากเตือนคนอื่นมากกว่าค่ะว่ามันสำคัญจริงๆ โดยเฉพาะเรื่องของตา เพราะถ้าหากตาเป็นอะไรไปมันคงลำบากมากๆค่ะ”


ภาพจาก : @ordinaryandhercamera

Praew Recommend

keyboard_arrow_up