ไอดอลสาวรักแรกแห่งชาติ

Special Talk ซูจี ไอดอลสาวรักแรกแห่งชาติ สู่นักแสดงแถวหน้า

Alternative Textaccount_circle
ไอดอลสาวรักแรกแห่งชาติ
ไอดอลสาวรักแรกแห่งชาติ

จากไอดอลเจ้าของฉายา “รักแรกแห่งชาติ” ผันตัวสู่การเป็นนักแสดงชื่อดังลำดับต้นๆ ของเกาหลีใต้ “แบซูจี” กลับมาอีกครั้งกับผลงานทาง Netflixด้วยบทบาทที่ใกล้เคียงชีวิตจริงคือ “ไอดอล” ในซีรีส์ “ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน” (Doona!)คู่กับพระเอก “ยางเซจง” ที่กลับมารับงานแสดงหลังการเกณฑ์ทหาร แพรว มีโอกาสเก็บบทสัมภาษณ์พิเศษของทั้งคู่มาฝากแฟนๆ ชาวไทยให้หายคิดถึง

ไอดอลสาวรักแรกแห่งชาติ

คุณคิดว่าตัวละคร อีดูน่า ใกล้เคียงกับตัวจริงของคุณแค่ไหนคะมีความคล้ายหรือแตกต่างอย่างไรบ้าง

“ยอมรับว่า ฉันเข้าใจตัวละคร “ดูนา” ได้ง่ายกว่าบทอื่นๆ ค่ะ คือสามารถเชื่อมโยงความรู้สึกและความเห็นอกเห็นใจดูนาได้ ขณะเดียวกัน ซูจี กับ ดูนา ก็มีอะไรแตกต่างกันเยอะค่ะ ยกตัวอย่างเช่น เรื่องอายุและการแสดงความรู้สึก ฉันอายุใกล้จะ 30 แล้ว ส่วนดูน่ายังเด็กอยู่ ฉันจึงรู้สึกเหมือนได้ถอยออกมาก้าวหนึ่ง เพื่อคอยให้กำลังใจดูนา คอยสังเกตการความเหงาและความยากลำบากที่เธอต้องพบเจอค่ะ ส่วนในแง่ของการแสดงความรู้สึก ดูนาค่อนข้างตรงไปตรงมา แต่ฉันจะระมัดระวังในการแสดงออกมากกว่า เคยได้ยินหลายคนบอกว่า พวกเขามักจะไม่รู้ว่าฉันคิดอะไรอยู่”

ที่ผ่านมาคุณได้ชื่อว่าทุ่มเทในการทำงานมากเพื่อเสริมให้การแสดงดูสมจริง มาถึงเรื่องนี้ได้ทำอะไรใหม่ๆ ที่ท้าทายในการรับบทบาทนี้ไหม

“เรื่องนี้ ฉันพยายามสร้างสไตล์ที่มั่นใจแต่ยังดูสบายๆ เพื่อให้สอดคล้องกับคาแร็คเตอร์ของดูนา ฉันใส่ใจวิธีการพูด ที่แม้ฟังดูเหมือนขี้เล่น แต่มีความจริงใจอยู่ด้วย และในระหว่างถ่ายทำ ฉันก็ซ้อมเต้นและเรียนร้องเพลงเพิ่มสำหรับฉากที่ต้องแสดงเป็นไอดอลด้วยค่ะ ฉันศึกษาเยอะเลยเพื่อที่จะดูเหมือนดูนาให้มากที่สุดพยายามแสดงออกมาให้เหมือนเธอค่ะ”ความเห็นของฉันสะท้อนออกมาในตัวละครดูนาเยอะด้วยค่ะ ฉันคิดว่าการถ่ายทอดออร่าของดูนาในฉบับเว็บตูนเป็นเรื่องสำคัญมาก และอยากจะรักษาความรู้สึกของตัวดูนาที่ได้จากการอ่านเว็บตูนเอาไว้ แต่ขณะเดียวกัน ฉันก็พยายามสร้างสไตล์ของตัวเองสำหรับบทดูนา ฉันเองเคยตัดผมหน้าม้ามาหลายครั้งแล้วในงานก่อนๆ ครั้งนี้ ฉันจึงเลือกทรงฮิเมะคัตที่ตัดสั้นด้านข้าง เพื่อแสดงถึงบุคลิกที่ดูเพ้อฝันและตรงไปตรงมาของดูนา ฉันพอใจกับมันมากเลยค่ะ”

ปีนี้คุณได้รับรางวัลด้านการแสดงจากหลายเวที คุณมองตัวเองอย่างไร และงานนี้มีความหมายหรือเปลี่ยนชีวิตของคุณอย่างไร

“การแสดงเป็นสิ่งที่ขับเคลื่อนชีวิตฉันค่ะ ฉันเต็มที่ในทุกช่วงเวลาที่ได้แสดงรวมถึงการเตรียมตัวในแต่ละเรื่อง โดยนิสัยแล้ว ฉันไม่ค่อยอยากทุ่มเทความสำคัญกับบางสิ่งมากเกินไป แต่ฉันเชื่อว่าการแสดงนี้เองที่เป็นสิ่งที่คอยกระตุ้นและทำให้ใจฉันเต้นรัว ฉันรู้สึกขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในการสร้างซีรีส์เรื่องนี้ และขอบคุณที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานด้วยค่ะ””การแสดงเป็นสิ่งที่ขับเคลื่อนชีวิตฉันค่ะ ฉันเต็มที่ในทุกช่วงเวลาที่ได้แสดงรวมถึงการเตรียมตัวในแต่ละเรื่อง โดยนิสัยแล้ว ฉันไม่ค่อยอยากทุ่มเทความสำคัญกับบางสิ่งมากเกินไป แต่ฉันเชื่อว่าการแสดงนี้เองที่เป็นสิ่งที่คอยกระตุ้นและทำให้ใจฉันเต้นรัว ฉันรู้สึกขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในการสร้างซีรีส์เรื่องนี้ และขอบคุณที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานด้วยค่ะ”

ข่าวที่เราได้เห็นเสมอ คือเรื่องราวความใจดีของคุณซูจีเกี่ยวกับการบริจาค จึงอยากรู้ว่าอะไรคือสิ่งขับเคลื่อนให้คุณทำสิ่งนี้อย่างต่อเนื่อง

“คิดว่ามันเป็นเพราะฉันรู้สึกว่าตัวเองไม่คู่ควรกับความรักยิ่งใหญ่ที่ได้รับค่ะฉันไม่คิดว่าความรักทั้งหมดนี้เป็นของฉันเพียงคนเดียว จึงอยากแบ่งปันความรักนี้กับคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นทางไหนก็ตาม

อยากฝากอะไรถึงแฟนๆ ในประเทศไทยที่รอชมซีรีส์ ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน (Doona!) บ้างคะ

“ถึงแฟนๆ ชาวไทย ฉันรู้ว่าพวกคุณรอคอยกันมานานเลย ช่วยติดตามชม ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน (Doona!) กันด้วยนะคะ”

คุณเพิ่งมาประเทศไทยเมื่อไม่นานนี้ เล่าให้เราฟังหน่อยว่าประทับใจอะไรบ้าง

“ฉันเองเพิ่งมาเมืองไทยฉันยังจำอาหารที่ได้กินในประเทศไทยได้ (เมนูที่ทุกคนคงได้เห็นผ่านคลิปที่ลงใน YouTube) แล้วก็จำลมเย็นๆ ในตอนค่ำได้ดีเลยค่ะ

แฟนคลับชาวไทยในความทรงจำของคุณเป็นอย่างไร? ทราบว่าพวกเขาส่งฟู้ดซัพพอร์ต และคุณก็ได้โพสต์ข้อความขอบคุณเป็นภาษาไทยด้วย

“แฟนๆ ชาวไทยกระตือรือร้นและเป็นกันเองมากค่ะ ฉันไม่ถนัดภาษาไทยแต่อยากจะแสดงความขอบคุณแก่พวกเขา เลยใช้แอปพลิเคชันแปลภาษาค่ะ ดีใจมากที่แฟนๆ ให้การตอบรับความพยายามนี้เป็นอย่างดีแม้ว่าฉันจะไม่เก่งภาษาไทยเอาเสียเลยค่ะ”

เรื่อง Tomalin

ภาพ : Kim Hee-june (Instagram: @kimheejune)

ประสานงาน Netflix Thailand

Praew Recommend

keyboard_arrow_up