นานะ โคมัตซึ

นานะ โคมัตซึ Kids on the slop เปิดใจอยากเป็นริตสึโกะจริงๆ มากกว่าแค่สวมบทบาท

นานะ โคมัตซึ
นานะ โคมัตซึ

เปิดใจ “นานะ โคมัตสึ” สาวสวยสุดน่ารักใน 
“Kids on the Slope เพลงแรก รักแรก จูบแรก”

“แทนที่จะพูดว่า สวมบทบาท ต้องพูดว่าอยากเป็นริตสึโกะจริงๆ มากกว่า” นานะ โคมัตซึ สาวสวยน่ารัก 1 ใน 3 นักแสดงหลักจากภาพยนตร์ญี่ปุ่นเรื่อง Kids on the slope เปิดใจเล่าถึงการมารับเล่นบท ริตสึโกะ ซึ่งตอนนี้ก็กำลังแผ่ซ่านความน่ารักเกาะกุมหัวใจแฟนๆ ชาวไทยในโรงภาพยนตร์อยู่ตอนนี้

หลายคนอาจได้เข้าไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้กันแล้ว หรือใครที่กำลังลังเลใจอยู่ เรื่องนี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ซึ่งแน่นอนว่าคอหนังญี่ปุ่นคงรู้จักนานะ โคมัตสึ เป็นอย่างดี วันนี้ แพรวดอทคอม จึงจะขอพาไปทำความรู้จักกับสาวน้อยน่ารักคนนี้กันให้มากขึ้น โดยเฉพาะผลงานล่าสุดที่ต้องมาเล่นร่วมกับอีก 2 หนุ่มป๊อบ จะเป็นอย่างไร ไปฟังกันเลยจ้า 

นานะ โคมัตซึ

 

นานะ โคมัตซึ

ริตสึโกะที่เป็นสาวน้อยไร้เดียงสาจากชนบท ดูเป็นคนละคนกับโคมัตสึซังในโหมดธรรมดาจนน่าตกใจเลยทีเดียว

โคมัตสึ: จริงๆ แล้วทั้งเสื้อผ้าที่ใส่ ทั้งทรงผม ด้วยความที่มันไม่ใช่ตัวเอง แต่เป็นริตสึโกะจัง เลยได้รับการช่วยเหลือตรงจุดนั้นอยู่พอตัวเลยล่ะค่ะ แต่ว่าพอได้เห็นชี่จัง (จิเนน) กับไทชิคุง (นาคากาวะ) ที่อย่างกับหลุดออกมาจากหน้าหนังสือการ์ตูน ก็เลยรู้สึกกังวลว่า “อา.. ทำยังไงดีนะ” อยู่เหมือนกันค่ะ

เพราะตัวต้นฉบับเป็นหนังสือการ์ตูนไม่ว่ายังไงมันก็ต้องเห็นภาพ ในส่วนนั้นฉันจึงต้องพยายามทำให้ตัวเองใกล้เคียงกับต้นฉบับมากที่สุด คือในหนังสือการ์ตูนเป็นแบบนี้ และฉันต้องแสดงสีหน้าแบบนี้ ก็เลยมีความรู้สึกกดดันอยู่บ้าง แต่ในฐานะริตสึโกะที่คอยเฝ้ามองคาโอรุกับเซ็นทาโร่ เลยคิดว่าอยากจะแสดงความรู้สึกให้ออกมาเป็นธรรมชาติ แทนที่จะพูดว่าสวมบทบาท ต้องพูดว่าอยากเป็นริตสึโกะจริงๆ มากกว่า พอคิดแบบนี้ก็เลยรู้สึกเข้มแข็งขึ้นมาเลยล่ะค่ะ

นานะ โคมัตซึ

นานะ โคมัตซึ

ถ้าอย่างงั้นได้เตรียมตัวในเรื่องนี้อย่างไรบ้าง?

โคมัตสึ: เพราะเป็นเรื่องที่ 2 ที่ได้แสดงของผลงานผู้กำกับทาคาฮิโระ มิกิ จากเรื่อง “Tomorrow I Will Date With Yesterday’s You” ในความคิดของผู้กำกับคือจะต้องเป็น “เด็กผู้หญิง” ที่มีความน่ารักมาก แต่ตัวฉันกับอิมเมจของฉันกลับตรงข้ามอย่างสิ้นเชิงเลยล่ะค่ะ ทั้งในเรื่องของการจัดเตรียม ทั้งบทบาท ก็แตกต่างจากครั้งก่อน ครั้งนี้ก็รู้สึกกังวลกับบทอยู่มากเลยทีเดียวค่ะ แต่ยังไงก็ตาม การที่ได้ไปถ่ายทำที่เมืองซาเซโบ มันมีความหมายกับฉันมาก ที่นั่นทำให้ฉันเติบโตขึ้นและอยากจะรักษามันเอาไว้ ในเรื่องของความรู้สึกฉันคิดว่ามันเป็นสิ่งสำคัญมากค่ะ

นานะ โคมัตซึ

ที่จริงแล้วตอนที่ได้ลองไปเมืองซาเซโบ ก็สามารถรับมือกับบทนี้ได้แล้วใช่ไหม?

โคมัตสึ: เป็นเวลา 1 เดือนครึ่ง ที่พวกเราทุกคนได้อยู่ด้วยกัน ได้กินของอร่อยๆ ของเมืองซาเซโบ ได้พูดคุยหลายเรื่อง ได้หัวเราะด้วยกัน อย่างตอนที่ไม่ได้ถ่ายทำก็จะไปดูดอกไม้ไฟบ้าง เล่น UNO บ้าง และก็ไปตกปลาด้วยกันบ้างค่ะ พวกเราวัยรุ่นที่จริงๆ แล้วไม่ได้เกิดที่เมืองซาเซโบนี้ แน่นอนว่าต้องมีเรื่องที่ลำบากอยู่บ้างเหมือนกัน แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้งานสำเร็จก็คือ การเป็นหนึ่งเดียวกันของทุกคนค่ะ

ฉันคิดว่าแต่ละคนทำผลงานออกมาได้เต็มที่จริงๆ อย่างเช่นฉากเล่นดนตรี เป็นหนึ่งในฉากที่ต้องทำยังไงถึงจะเล่นออกมาดูเท่ให้ได้ ต้องคอยฝึกฝน คอยถามทั้งจากผู้กำกับ ทั้งจากเหล่าทีมงานทุกคน ยิ่งไปกว่านั้นอยากแสดงให้เห็นถึงสเน่ห์ที่น่าสนใจตั้งแต่เริ่มเรื่อง นอกจากนี้ฉันอยากให้ทุกคนได้สนุกกับมันค่ะ มันเป็นทีมที่ดีจริงๆ ไม่มีใครที่ไม่เคยพูดคุยกันเลยค่ะ คิดว่าบรรยากาศเหล่านั้น จะส่งผลออกมาถึงตัวผลงานภาพยนตร์ด้วยค่ะ

“ความสนิทกันของเด็กผู้ชาย 2 คน ทำให้รู้สึกอิจฉา”

นานะ โคมัตซึ

ในบทเพื่อนร่วมชั้น โคมัตสึซัง จิเนนซัง นาคากาวะซัง ตามจริงแล้วทั้ง 3 คนอายุต่างกันสินะ จริงๆ แล้วความสัมพันธ์เป็นอย่างไรกันบ้าง?

โคมัตสึ: ไทชิคุงที่อายุน้อยกว่า แต่ก็มีทั้งความสดใส ทั้งความเป็นผู้นำ ความขยันขันแข็งของเขาทำให้ฉันสงสัยว่า “อายุน้อยกว่าจริงเหรอ?” ส่วนทางด้านชี่จังแตกต่างกับที่ฉันจินตนาการไว้เลยล่ะค่ะ เขากลับพูดคุยกับทีมงานได้อย่างสบายๆ แถมยังดูสนุกกับบทที่ได้รับ ฉันเห็นแล้วก็รู้สึกประทับใจมาก ทั้งสองคนเวลาปกติต่างก็จะดูเฉยๆ แต่พอได้อยู่ด้วยกันแล้วดูสนุกมากจริงๆ พอถึงเวลาถ่ายจริงก็เหมือนได้เข้าไปอยู่โลกนั้นเลยล่ะค่ะ ช่วงเวลาที่อยู่ในกองถ่ายก็เลยผ่านไปด้วยดีค่ะ

นานะ โคมัตซึ

นานะ โคมัตซึ
สนิทกันตั้งแต่แรกเลยไหม?

โคมัตสึ: ไม่เลยค่ะ (ยิ้มเจื่อน) เพราะชี่จังกับไทชิคุง เคยมีประสบการณ์การทำงานร่วมกันมาแล้ว ก็เลยสนิทกันตั้งแต่แรกแล้วค่ะ ตอนที่ฉันเจอทั้งสองคนครั้งแรกก็ไม่ค่อยสนิทกันเท่าไร ค่อนข้างเข้าหาได้ยาก ก็เลยไม่รู้จะทำยังไงดี พอมองไปแล้วก็รู้สึกอิจฉาความรักของทั้งคู่ค่ะ (หัวเราะ)

ที่ทำให้สนิทกันได้คือ ฉากทะเล เพราะเป็นสถานการณ์ที่เรา 3 คนต้องเล่นสนุกด้วยกัน ในตอนนั้นคิดแล้วว่าระยะห่างเริ่มเปลี่ยนไป ระหว่างนั้นฉันคิดว่า ถ้าจะก้าวผ่านจุดนั้นมาได้ ต้องรู้สึกว่าฉันก็เป็นเด็กผู้ชายเหมือนกัน แต่ว่าสองคนก็เปิดใจยอมรับฉันอย่างอ่อนโยนค่ะ ก็เลยคิดว่า “มันก็ไม่ได้น่าอึดอัดขนาดนั้นนี่นา” ตั้งแต่นั้นมาก็เลยสนิทกันไปโดยปริยายเลยค่ะ

นานะ โคมัตซึ

นานะ โคมัตซึ
จริงๆ แล้วก็เหมือนกับริตสึโกะที่คอยเฝ้ามองมิตรภาพของทั้งสองคนสินะ

โคมัตสึ: นั่นสินะคะ บรรยากาศและช่วงเวลาของทั้งสองคนนั้นไม่อยากให้หายไปเลยค่ะ เพราะอย่างงั้นก็เลยอยากที่จะคอยเอาใจช่วย อยากที่จะเฝ้ามองตลอดไปค่ะ

 

วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 


ที่มาและข้อมูล: https://www.cinematoday.jp/interview/A0005916, สหมงคลฟิล์ม
ภาพ: IG @komatsu7stagram

Praew Recommend

keyboard_arrow_up