เปิดตำรา 3 สาว 3 นิยาม เจาะเคล็ดลับดูแลผิว ดูอ่อนเยาว์ไม่ล้ำเลขอายุ!

ในขณะที่การงานกำลังก้าวหน้า ความสวยเราก็เสี่ยงต่อการร่วงโรยได้เช่นกัน การใส่ใจ ดูแลร่างกาย จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรละเฉย กิจกรรม ‘Bio-Life, Be Forever Young’ โดย ตันติมา ชัยวิสุทธิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ บริษัทดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด จึงได้จัดขึ้น เพื่อส่งเคล็ดลับความสวยความงาม โดยเฉพาะเรื่องการดูแลผิวพรรณ ให้ผู้หญิงวัย 25-45 รู้เท่าทัน ใส่ใจดูแลตัวเองให้สวยอ่อนเยาว์ขึ้น

เคล็ดลับความสวยจาก 3 ตัวแทน 3 นิยาม ของผู้หญิงสมัยใหม่ เป็นเช่นไรบ้าง ไปฟังกันเลยค่ะ

จิรพร บูรณพงศ์
จิรพร บูรณพงศ์
(สายป่าน) ดีไซเนอร์และบล็อกเกอร์บิวตี้ชื่อดัง
ตัวแทนผู้หญิง ‘นิยามแห่งพลังธรรมชาติ’

เมื่อก่อนไม่ดูแลตัวเอง เป็นคนไม่สวย ผิวไม่เรียบ แล้วตอนหลังจุดประกายตนเอง เริ่มเปลี่ยนแปลงตนเอง ลดน้ำหนัก และดูแลตนเองด้วยวิธีธรรมชาติโดยเรียนรู้จากสูตรของคุณแม่ พวกสูตรสมุนไพร พืชสวนครัว นำมาใช้หมด และจะดื่มน้ำมะเขือเทศ และดื่มน้ำเปล่าเยอะมาก และกินอาหาร ‘คลีน’ ซึ่งกินมานานแล้วก่อนที่จะนิยมกัน เน้นเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ผัก งดแป้ง น้ำตาล แล้วควรทานน้อยๆ นอกจากนี้ จะออกกำลังกาย คาดิโอ คือการเบิร์นไขมันจากร่างกาย และปั่นจักรยาน ซึ่งจะทำแบบนี้จนเป็นนิสัยในชีวิตประจำวันเลยค่ะและมีเคล็ดลับอย่างหนึ่งนะคะที่อยากจะบอก จะทานแอสตาแซนทีนเป็นประจำ พอไปเที่ยวทะเล ผิวแข็งแรงมากเลยค่ะ ทนแดดมาก แล้วผิวก็ไม่ดำ (หัวเราะ)

ม.ล.อรดิศ สนิทวงศ์
ม.ล.อรดิศ สนิทวงศ์ รองประธานกรรมการอาวุโส กลุ่มงานองค์กรสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด
ตัวแทนผู้หญิง ‘นิยามแห่งการจุดประกาย’

หลังจากชีวิตวุ่นวายเลี้ยงลูกจนโตแล้ว ตอนนี้ก็ปรับสมดุลให้กับชีวิต กลับมาทำงานอย่างเต็มที่ และดูแลตนเองโดยการรับประทานอาหารให้ครบ ทานแป้งน้อยลง แล้วเน้น ผัก ปลา ดื่มน้ำเปล่า ส่วนผลไม้จะเน้นที่มีวิตามินซีสูง เช่น องุ่น ส้ม และออกกำลังกาย ว่ายน้ำ ขี่ม้า และเล่นเครื่องออกกำลังกายที่บ้านค่ะ มีเคล็ดลับอย่างหนึ่งที่สามารถเป็นตัวช่วย สร้างสมดุลเมื่ออายุมากขึ้น โดยจะหาสมดุลให้กับชีวิต คือจะหามุมสงบ นั่งนิ่งๆ เพื่อผ่อนคลายร่างกาย แล้วจะส่งผลถึงจิตใจและมีสุขภาพที่ดีอีกด้วยค่ะ 

ม.ล.รดีเทพ เทวกุล
ม.ล.รดีเทพ เทวกุล รองผู้อำนวยการสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)
ตัวแทนผู้หญิงของ  ‘นิยามแห่งความสวยนิรันดร์กาล’

ด้วยความที่มีคุณแม่เป็นภรรยาท่านทูต ทำให้ถูกสอนมาตั้งแต่เด็กๆ ว่าต้องดูแลตนเองเป็นพิเศษ แต่ถ้าหากจะสวยด้วยเครื่อง กลัวค่ะ แต่ถ้าเป็นอาหารเสริมก็น่าสนใจนะคะ เป็นคนทำงาน แล้วเจอคนเยอะแยะ ทำให้ดูแลตัวเองอยู่เสมอ จะออกกำลังกาย ทานอาหารคลีน สำหรับการดูแลเรื่องของความงาม จะมีปัญหาเรื่องผิว ริ้วรอยก็เริ่มเยอะใต้ตาดำ แต่ก็ช่วยได้ด้วยการออกกำลังกาย แล้วบำรุงใต้ตา และอยากจะเป็น ‘ผู้หญิง 2016’ อยากสวยในอายุที่เราเป็น และดูดีในแบบของเรา คือหนึ่ง เราต้องเริ่มต้น ‘รักตนเอง’ เริ่มที่ใจ โดยหันมาทำอะไรเพื่อตนเอง เปลี่ยนตัวเอง ดูแลผิวเป็นอันดับแรก สอง ‘รักในอาชีพการงาน’ ก็เปลี่ยนแปลงตัวเอง ต้องสร้างแรงบันดาลใจ เราสวยด้วยตัวเอง แบบตัวเราที่มีในโลก นี่แหละ ‘นิยามแห่งความสวยนิรันดร์กาล”    

bio4

ทั้งนี้สำหรับสาวๆ ที่มีเวลาดูแลตัวเองไม่มากนัก การเลือกทานอาหารเสริม อย่าง Bio-Life ที่มีสารสกัดสาหร่ายแดงจากสแกนดิเนเวีย ก็เป็นตัวช่วยดูแลเรื่องผิวพรรณอีกทางหนึ่งให้สาวๆ ได้เช่นกัน

เคล็ดลับดีๆ แบบนี้ ลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ข้อมูลและภาพ : บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด

Praew Recommend

keyboard_arrow_up