Tiffany Céleste จิวเวลรี่ชั้นสูง แรงบันดาลใจจากเทหวัตถุในโลกทัศน์

account_circle

Tiffany & Co. เปิดตัว Blue Book 2024: Tiffany Céleste สุดยอดคอลเล็คชั่นจิวเวลรี่ชั้นสูง แรงบันดาลใจจากเทหวัตถุในโลกทัศน์ของ Jean Schlumberger

Tiffany Céleste สุดยอดคอลเล็คชั่นจิวเวลรี่ชั้นสูงล่าสุดของแบรนด์ งดงามเหนือพรรณนา นับเป็นการเฉลิมฉลองให้กับจินตนาการอันไร้ขอบเขตและความหลงใหลในความลึกลับของจักรวาลของ Jean Schlumberger ดีไซเนอร์ระดับตำนานของแบรนด์

คอลเล็คชั่นจิวเวลรี่ดังกล่าวเป็นคอลเล็คชั่น Blue Book ลำดับที่สอง ฝีมือการออกแบบโดย Nathalie Verdeille ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ประจำแผนกจิวเวลรี่และไฮจิวเวลรี่ของ Tiffany & Co. ซึ่งได้นำดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ ดวงดาว กาแล็กซีอันไกลโพ้น ตลอดจนโลกในจินตนาการในโลกทัศน์ของสุดยอดดีไซนเนอร์มาตีความนำเสนอในรูปแบบใหม่

Blue Book 2024: Tiffany Céleste ของ Tiffany & Co. จะทยอยเปิดตัวในสามฤดูตลอดปี 2024 โดยจะเริ่มด้วยคอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ผลิ ตามด้วยฤดูร้อน และปิดท้ายด้วยฤดูใบไม้ร่วง

คอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ผลินำเสนอการตีความใหม่ของจักรวาลในโลกทัศน์อันเป็นเอกลักษณ์ของ Jean Schlumberger ผ่านชิ้นงานในหกธีม ได้แก่ Wings, Arrow, Constellation, Iconic Star, Ray of Light และ Apollo 

ธีม Wings เป็นสัญลักษณ์แห่งการโบยบินและจินตนาการ ซึ่งภาพเงาของปีกอันเป็นเอกลักษณ์ของดีไซเนอร์ระดับตำนานได้แปลงร่างเป็นชิ้นงานส่องสว่าง ที่ถ่ายทอดเรื่องราวด้วยเพชรและแซฟไฟร์

ธีม Ray of Light ได้รับแรงบันดาลใจจากเข็มกลัด Jean Schlumberger by Tiffany ระดับตำนานของแบรนด์ ซึ่งออกแบบเลียนแบบแสงอาทิตย์สีทอง โดยมีสปิเนลสีแดงที่ชวนให้นึกถึงลำแสงที่สุขุมแต่ก็ละเอียดอ่อน

หนึ่งในชิ้นงานที่สวมใส่ได้หลากหลายที่สุดในธีมดังกล่าว คือสร้อยคอสุดพิเศษที่สามารถสวมใส่เป็นมงกุฏได้ ซึ่งเป็นชิ้นงานที่ไม่ได้รวมไว้ใน Tiffany Blue Book มานานหลายปีแล้ว

ธีม Iconic Star ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพร่างและชิ้นงานในอาร์ไคฟ์ของ Tiffany & Co. ที่ Jean Schlumberger ใช้สำรวจภาพเงาของดวงดาวในฐานะสัญลักษณ์ของจักรวาล ในขณะที่ธีม Constellation ต่อยอดมนต์เสน่ห์แห่งดวงดาวของดีไซเนอร์ระดับตำนาน ประกอบด้วยลวดลายที่มีองค์ประกอบที่ชวนให้นึกถึงกลุ่มดาวบนท้องฟ้า ธีมเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นการเฉลิมฉลองให้กับโลกทัศน์เกี่ยวกับโลกเบื้องบนของ Jean Schlumberger

ธีม Apollo นำเข็มกลัด Jean Schlumberger by Tiffany Apollo มาตีความใหม่ ให้ขับเน้นเพชรสีเหลืองและสีขาวอันเป็นเอกลักษณ์ของ Tiffany & Co. ในขณะที่ธีม Arrow ได้รับแรงบันดาลใจจากองค์ประกอบของเข็มกลัด Jean Schlumberger by Tiffany Trophée de Vaillance ในปี 1941 โดยช่างฝีมือของ Tiffany & Co. ได้พัฒนารูปทรงพิเศษ เลียนแบบรูปทรงสามเหลี่ยมของปลายลูกศร ประดับมรกตโคลอมเบียอันทรงคุณค่าที่ไม่ได้ผ่านการปรับปรุงคุณภาพ

สำหรับ Blue Book 2024: Tiffany Céleste จะเปิดตัวในงานเฉลิมฉลองจิวเวลรี่ชั้นสูงของ Tiffany & Co. ในฤดูใบไม้ผลินี้


Praew Recommend

keyboard_arrow_up