11 เรือนเวลาจาก ปาเต็ก ฟิลลิปป์ เผยเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผสานเทคนิคล้ำสมัย

account_circle

ปาเต็ก ฟิลลิปป์ เปิดตัวนาฬิกา 11 รุ่นที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว จากการผสมผสานกันของความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคที่ล้ำเลิศร่วมกับสไตล์ที่โดดเด่นในงาน Watches and Wonders Geneva 2024

ในวาระของ Watches and Wonders Geneva 2024 ปาเต็ก ฟิลลิปป์ได้นำเสนอนวัตกรรมด้านเทคนิค ผ่านการสร้างสรรค์นาฬิกาเวิลด์ไทม์คอลเล็คชั่นปัจจุบัน โดยนำเสนอฟังก์ชันการแสดงวันที่ซึ่งตรงกันกับเวลา ณ ประเทศท้องถิ่น (Local time) เป็นครั้งแรก อีกทั้งความงดงามของนาฬิกาโมเดลใหม่นี้ยังสะท้อนผ่านสายนาฬิกา รูปแบบโซ่ อันเป็นการกลับมาที่ยิ่งใหญ่ของนาฬิกาตระกูลโกลเด้น อีลิฟต์ โดยได้สะท้อนความงดงามผ่านสายนาฬิการูปทรงโซ่ ที่มีดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ

นอกจากนี้ยังมีการนำคอลเล็คชั่นนาฬิกาปาเต็ก ฟิลลิปป์ หลากหลายกลุ่ม กลับมาตีความใหม่อีกครั้งอย่างประณีตครอบคลุมในรูปแบบของนาฬิกาสำหรับการเดินทาง นาฬิการะบบปฏิทิน และนาฬิกาโมเดลสปอร์ตที่หรูหราสง่างาม พร้อมการนำเสนอคอลเล็กชันนาฬิกาสุภาพสตรีท เวนตี้ โฟร์ ซึ่งเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปีในปีนี้

ขณะเดียวกันบริษัทได้ประกาศถึงการพัฒนาที่สำคัญสองด้าน สำหรับแนวทางของมาตรฐานการผลิตนาฬิกา ภายใต้ ปาเต็ก ฟิลลิปป์ ซีล (Patek Phillippe Seal) และ การขยายระยะเวลาการรับประกันสากลสำหรับนาฬิกาใหม่ให้ครอบคลุมจากระยะเวลา 2 ปีเป็น 5 ปี

นาฬิกาเวิลด์ไทม์ รุ่น 5330G-001

นาฬิกาปาเต็ก ฟิลลิปป์รุ่น 5330 นาฬิการุ่นลิมิตเต็ท เอดิชั่นนำเสนอครั้งแรกในงานนิทรรศการอันยิ่งใหญ่ “Watch Art” Tokyo 2023 โดยนาฬิกาเวิลด์ไทม์รุ่นใหม่นี้ โดดเด่นด้วยการจดสิทธิบัตรเป็นครั้งแรกของโลก ด้วยการนำเสนอฟังก์ชันที่มีการแสดงผลของวันที่เป็นไปตามเวลาท้องถิ่น ตัวเรือนทองคำขาว หน้าปัดสีน้ำเงิน-เทาโอพะลีน กลางหน้าปัดตกแต่งด้วยลวดลาย “คาร์บอน”

นาฬิกาโกลเด้น อีลิฟต์ รุ่น 5738/1R-001

นาฬิกาโกลเด้น อีลิฟต์ซึ่งเปิดตัวในปี 1968 เป็นนาฬิกาที่มีรูปทรงตัวเรือนโดดเด่นเป็นที่รู้จักกันดี มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะในคอลเล็คชั่นของปาเต็ก ฟิลลิปป์ จนกระทั่งเมื่อต้นทศวรรษ 1980 นาฬิกาโมเดลนี้ได้นำเสนอออกมาในรูปแบบสายนาฬิกาหนัง ควบคู่กับตัวเลือกของสายนาฬิการูปทรงโซ่ หรือสายนาฬิกาข้อมือที่ทำจากโลหะที่มีมูลค่า

ปัจจุบันนี้ปาเต็ก ฟิลลิปป์ได้นำรูปแบบเดิมกลับมานำเสนอใน นาฬิกาโกลเด้น อีลิฟต์ รุ่น 5738/1R-001 ใหม่ พร้อมด้วยสายนาฬิการูปทรงโซ่ โรสโกลด์ที่หรูหรางดงาม รับกับรูปทรงข้อมือ สวมใส่สบาย สะท้อนความประณีตงดงามของตัวเรือน

นาฬิกาอลาร์มแทรเวล ไทม์ รุ่น 5520RG-001

Patek Philippe, 5520RG_001_DET

นาฬิกาอลาร์มแทรเวล ไทม์ (ปี 2019) นาฬิกาเพื่อการเดินทางในสไตล์นักบินที่สะท้อนความสปอร์ตหรูหรา ได้กลับมาอีกครั้งในเวอร์ชั่นใหม่ พร้อมการรังสรรค์ในรูปแบบสีทูโทน ได้แก่ สีเทากระจายแสง และสีเทาเข้มกระจายแสง โดยมีตัวเรือนโรสโกลด์ พร้อมแท่นปุ่มกดทองคำขาวทั้งสี่ปุ่ม

นาฬิกาอควานอตแทรเวล ไทม์ รุ่น 5164G-001

หลังจากที่นาฬิกาอควานอต แทรเวล ไทม์ กลไกไขลานอัตโนมัติ เคยนำเสนอออกมาในเวอร์ชั่นสตีล และโรสโกลด์ ครั้งนี้เป็นการเปิดตัวครั้งแรกในเวอร์ชั่นทองคำขาว พร้อมหน้าปัดสีน้ำเงิน-เทาโอพะลีน ที่รับเข้ากันกับสายนาฬิกาวัสดุคอมโพสิต ความกลมกลืนของสีช่วยเสริมความลำลองสวยงามทันสมัยของนาฬิกาได้เป็นอย่างดี

นาฬิกาอินไลน์ เพอร์เพคชวล คาเลนดาร์ รุ่น 5236P-010

โดดเด่นด้วยหน้าปัดสีน้ำเงิน ไล่เฉดสีดำสู่รอบนอก ได้เข้ามาร่วมอยู่ในนาฬิกาเวอร์ชั่นแพลทินัมของคอลเล็คชั่นทั่วไป

นาฬิกาแรร์ แฮนคาร์ฟ เรโทร เกรด เพอร์เพคชวล คาเลนดาร์ รุ่น 5160/500R-001

นาฬิการุ่น 5160/500G-001 เวอร์ชั่นทองคำขาว ถูกเปิดตัวในปี 2016 โดยนาฬิกาโมเดลนี้เป็นหนึ่งในโมเดลซึ่งเป็นที่ต้องการมากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวเรือนและส่วนกลางของหน้าปัดได้รับการแกะสลักด้วยมือทั้งหมด ซึ่งในครั้งนี้ปาเต็ก ฟิลลิปป์ ได้นำนาฬิกาดังกล่าวกลับมาตีความใหม่อีกครั้งในโมเดลโรสโกลด์ หน้าปัดทองโอพะลีนสีเงิน

นาฬิกาแอนนวล คาเลนดาร์ รุ่น 5396G-017

นาฬิกาแอนนวล คาเลนดาร์ รุ่น 5396 สำหรับสุภาพบุรุษ ถูกเปิดตัวในปี 2006 และในปัจจุบันนี้ปาเต็ก ฟิลลิปป์ ได้นำมาสร้างสรรค์เป็นเวอร์ชั่นใหม่ “แอนนวล คาเลนดาร์ รุ่น 5396G-017” ในรูปแบบทองคำขาว พร้อมหน้าปัดสีน้ำเงินกระจายแสง สีดำไล่เฉดบริเวณรอบขอบ สะท้อนความเปล่งประกายด้วยหลักชั่วโมงทำจากเพชรเจียระไนทรงบาร์เกต (0.26 กะรัต) สายนาฬิกาหนังจระเข้สีน้ำเงินเข้ม ที่เข้ากันได้อย่างลงตัวกับสีหน้าปัด เคียงคู่กับหัวเข็มขัดบานพับทองคำขาว

นาฬิกาทเวนตี้ โฟร์ รุ่น 4910/1201R-010

ตัวเรือนสลักลวดลายนูนของคลื่นแบบวงกลม ก่อนที่จะเคลือบด้วยแลคเกอร์ใสหลายชั้นด้วยความละเอียด โดยที่ชั้นแรกจะเป็นการเคลือบด้วยสีม่วงอ่อน จากนั้นจึงเคลือบด้วยสีใสหลายชั้น เพื่อให้เกิดการสะท้อนเห็นแสงและความลึก

นาฬิกานอติลุส ฟลายแบค โครโนกราฟ รุ่น 5980/60G-001

นาฬิกานอติลุส ฟลายแบค โครโนกราฟ กลไกไขลานอัตโนมัติ รุ่น 5980 เปิดตัวในปี 2006 โดยในปี 2010 เป็นต้นมา ปาเต็ก ฟิลลิปป์ได้นำเสนอนาฬิการุ่นนี้ในเวอร์ชั่นโรสโกลด์ หรือทูโทนของสตีลและโรสโกลด์ พร้อมด้วยเข็มนาฬิการูปทรงบาตองกลมมนและหลักบอกเวลารูปทรงบาตองที่โดดเด่นจากทองคำขาวเคลือบสารเรืองแสงสีขาว สีของหน้าปัดมีความงดงามเคียงคู่กับสายนาฬิกาที่ให้มาสองสาย คือสายหนังลูกวัวสีน้ำเงิน-เทา สลักลวดลาย “เดนิม” ตัดกับตะเข็บเย็บด้วยมือสีขาว ในขณะที่สายนาฬิกาอีกสายทำจากวัสดุคอมโพสิต ลวดลายผ้า สีน้ำเงิน-เทา ตัดกับตะเข็บเย็บสีขาว โดยที่หน้าปัดนาฬิกาสร้างสรรค์มาให้มีพื้นที่กว้างขึ้นเล็กน้อย

นาฬิกาอควานอต ลูเช่ โชแอลยอรี รุ่น 5268/461G-001

ตัวเรือนทองคำขาวประดับเพชรและแซฟไฟร์สีน้ำเงิน ฝังอัญมณีแบบ “สโนว์” และ แบบ “บาเก็ต” ในขณะที่การฝังอัญมณีแบบตารางบนหน้าปัด ทำให้นึกถึงลวดลายอควานอตของคอลเล็คชั่นอควานอต ขอบหน้าปัดนาฬิการูปทรงแปดเหลี่ยมกลมมน ประดับแซฟไฟร์รูปทรงบาเก็ตที่ค่อยๆ ไล่เฉดสีจากสีน้ำเงินอ่อนไปจนถึงสีน้ำเงินเข้ม ความกลมกลืนที่ละเอียดอ่อนนี้ต่อเนื่องไปจนถึงสายนาฬิกาวัสดุคอมโพสิตที่มีเฉดสีน้ำเงินเข้มใหม่


Praew Recommend

keyboard_arrow_up