สลิม เดอ’แอร์เมส

สลิม เดอ’แอร์เมส แรงบันดาลใจจากผ้าพันคอไหม สู่ตัวแทนแห่งฤดูกาล

account_circle
สลิม เดอ’แอร์เมส
สลิม เดอ’แอร์เมส

แอร์เมส เผยโฉมเรือนเวลา สลิม เดอ’แอร์เมส เลอ ซาคเครอ เด เซซองส์ (Slim d’Hermès Le Sacre des saisons) นำเสนอความโดดเด่นจากหลากหลายทักษะอันเชี่ยวชาญและเป็นที่ต้องการสูงสุดผ่านผลงานเรือนเวลาอันน่าทึ่ง โดยผลงานแต่ละรุ่นยังเป็นตัวแทนของแต่ละฤดูกาล พร้อมทั้งรูปสัตว์สี่ชนิดที่ดึงแรงบันดาลใจมาจากผ้าพันคอไหมของ แอร์เมส (Hermès)

เลอ ซาคเครอ เด เซซองส์ (Le Sacre des saisons) เป็นผลงานออกแบบโดยศิลปิน ปิแอร์ แมรี (Pierre Marie) มาพร้อมกับสัตว์สี่ชนิดได้แก่

สิงโตด้วยแผงคอรัศมีอาทิตย์ นกอินทรีกับปีกขนสีเขียวหนาที่สยายออก หมาป่าผู้สวมมงกุฎน้ำแข็ง และม้าที่ห่มไว้ด้วยอาภรณ์ดอกไม้โปรยปราย สัตว์แต่ละตัวนั้นล้วนเป็นสัญลักษณ์ของแต่ละฤดูกาล และเป็นตัวแทนถึงการพรรณนาถึงจักรวาลและความมหัศจรรย์สไตล์บาโรกอันแสนวิเศษของนักออกแบบชาวฝรั่งเศส ความสวยงามของธรรมชาติ (Nature) และมิติแห่งเวลาที่ถูกสะท้อนผ่านความรุ่มรวยของลวดลายต่าง ๆ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของเหล่านักเต้นบัลเลต์ชาวฝรั่งเศสและรัสเซียในยุคศตวรรษที่ 17 และศตวรรษที่ 20 ได้มาปรากฏอยู่บนหน้าปัดอันงดงามประณีตที่ห้อมล้อมอย่างสง่างามด้วย   

วินเทอร์ (WINTER)

สำหรับฤดูหนาว หมาป่าหิมะได้ผ่านการรังสรรค์ขึ้นด้วยงานลงยาแบบไพลอนเน่และกระโจนอย่างสง่างามภายใต้ตัวเรือนไวท์โกลด์ ประดับด้วยเพชรบาแกตต์คัต 52 เม็ด โดยเทคนิคอันละเอียดอ่อนนี้ประกอบด้วยการแทรกเกล็ดทองหรือเงินไว้ระหว่างชั้นของงานลงยาต่าง ๆ เพื่อสร้างสรรค์เป็นการเล่นกับแสง ความโปร่งใสและมิติแห่งภาพ

สปริง (SPRING)

ห้อมล้อมด้วยความงดงามของตัวเรือนโรสโกลด์ ประดับด้วยเพชร 66 เม็ด ผลงานรุ่นสปริงสำหรับฤดูใบไม้ผลินี้ตกแต่งด้วยภาพของม้าที่ห่มด้วยอาภรณ์ดอกไม้อันหรูหรา ซึ่งถือกำเนิดจากสัมผัสอันอุตสาหะของศิลปินช่างผู้บรรจงใช้พู่กันในการวาดภาพย่อส่วนชั้นต่าง ๆ ลงบนหินเลมอน คริสโซเพรส 

ซัมเมอร์ (SUMMER)

ฤดูร้อนนี้ได้ถ่ายทอดผ่านสัญลักษณ์ของสิงโตกับรัศมีแห่งแผงคออันเปล่งประกาย จากงานแกะสลักลงบนกระจกคริสตัลแซฟไฟร์และการวาดภาพจากพื้นหลังของหน้าปัด กระบวนการนี้ได้มอบซึ่งมิติและความแวววาวเจิดจรัสของภาพที่ย้ำความเป็นประกายแวววาวเจิดจรัสด้วยตัวเรือนไวท์โกลด์ ประดับเพชร 66 เม็ด

ออทัมน์ (AUTUMN)

และท้ายสุด ในรุ่นออทัมน์สำหรับฤดูใบไม้ร่วงได้สร้างรูปอันประณีตขึ้นภายใต้ร่องและมิตินูนต่ำของงานแกะสลักทอง พร้อมทั้งรูปสลักซึ่งใช้เครื่องมือแบบดั้งเดิม อย่าง เหล็กปลายแหลมและสิ่วในการรังสรรค์งาน ขณะที่ภาพวาดด้วยมือและมิติความลุ่มลึกต่าง ๆ นั้นได้เผยเป็นรูปของนกอินทรีสีสันสดใส พร้อมสยายปีกอย่างสง่าผ่าเผยภายใต้ตัวเรือนไวท์โกลด์อันเพรียวบาง

นาฬิกาอันน่าทึ่งทั้งสี่รุ่นนี้ล้วนขับเคลื่อนภายในด้วยกลไกจักรกลไขลานอัตโนมัติ แมนูแฟคเจอร์ เอช1950 (Manufacture H1950) บางพิเศษ แต่ละรุ่นยังผลิตขึ้นในจำนวนจำกัดเพียงรุ่นละ 12 เรือน และจับคู่มาพร้อมกับสายหนังจระเข้แบบด้านหรือแบบเรียบเนียนที่รังสรรค์ขึ้นภายใต้ช่างฝีมือของแอร์เมส


Praew Recommend

keyboard_arrow_up