เปิดประตูสู่ความลักชัวรี่ เยือน FRED Boutique @The Emporium อาณาจักรแห่งประวัติศาสตร์อัญมณี

Alternative Textaccount_circle

ในที่สุดก็ถึงเวลาของความล้ำค่า เมื่ออัญมณีชั้นสูงจาก FRED มาเปิดตัวบูทีคแห่งแรกของประเทศไทย อันโดดเด่นสะดุดตาด้วยเฉดสีฟ้าแอซูร์ ณ ห้างสรรพสินค้า The Emporium โดยภายในงานมีเหล่าเซเลบริตี้มากมายมาร่วมเปิดประสบการณ์และยลโฉมเครื่องประดับระดับลักชัวรี่ไปพร้อมๆ กัน

ถึงแม้จะบอกว่าเป็นแห่งแรกแต่ตามที่เกริ่นไปตอนต้นว่าประวัติศาสตร์อัญมณีของ FRED ไม่เป็นรองใคร เมื่อย้อนกลับไปในปี ค.ศ. 1908 ประเทศอาร์เจนติน่า ‘มองซิเออร์เฟร็ด ซามูเอ็ล’ ได้ถือกำเนิดขึ้นในครอบครัวที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับรัตนชาติ ทำให้เขาต้องคลุกคลีกับหินหลากสีมาตั้งแต่เด็ก หยิบแรงบันดาลใจมาสร้างสรรค์ผลงานจนได้รับมอบหมายให้ทำเครื่องประดับสำหรับพระมหากษัตริย์และสมเด็กพระราชินีแห่งราชอาณาจักรเนปาล

จากนั้นเขาจึงเก็บทุกแรงบันดาลใจมาผนวกไว้กับการผจญภัยวัยเด็ก สีน้ำทะเลเมดิเตอร์เรเนียนอย่าง ‘เฉดสีฟ้าแอซูร์ (azure)’ จึงกลายเป็นสัญลักษณ์ประจำแบรนด์จนมาถึงทุกวันนี้ และในปี 1936 เขาได้นิยามตัวเองว่าเป็น ‘ผู้สร้างสรรค์อัญมณีร่วมสมัย’ ซึ่งถ้าใครได้สังเกตจะเห็นว่าทุกคอลเล็คชั่นของ FRED มีความ Timeless เหนือกาลเวลา เข้ากับทุกยุคสมัย

เฉกเช่น FORCE 10 คอลเล็คชั่นอิสระแห่งการปรับเปลี่ยน อันเป็นตัวแทนของความกล้าหาญ แข็งแกร่ง และเอาชนะ โดยมีความโดดเด่นอยู่ที่ Buckle ซึ่งถูกร้อยเข้ากับสายเคเบิลแบบถักที่หลายคนอาจคิดว่าเป็นวัสดุที่คอนทราสต์กัน แต่ FRED สามารถพิสูจน์ให้เห็นได้ว่าการผสมผสานทั้งคู่เข้าด้วยกันนับเป็นความลงตัวและแปลกใหม่ของเครื่องประดับชั้นสูง ซึ่งดีไซน์ดังกล่าวยังถูกออกแบบให้มีความ Unisex สามารถใส่ได้ทุกคน และเมื่อเป็นคอลเล็คชั่นที่ขึ้นชื่อว่า ‘อิสระแห่งการปรับเปลี่ยน’ ผู้สวมใส่สามารถเปลี่ยนสาย หรือ Buckle ตามความต้องการ อีกทั้งยังสามารถนำไปมิกซ์แอนด์แมทช์เข้ากับคอลเล็คชั่นอื่นๆ ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ FRED ยังมีอีกหลายคอลเล็คชั่นและหลายดีไซน์ให้ทุกคนได้เลือกสรรตามความชอบ ซึ่งสามารถไปสัมผัสความลักชัวรี่ได้แล้ว ที่ FRED Boutique ณ ศูนย์การค้า The Emporium ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


เรื่อง: Mild Wipada

ภาพ: วรสันต์ ทวีวรรธนะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up