Le Grand Tour

Le Grand Tour อัญมณีชั้นสูงที่ได้แรงบันดาลใจจากเมืองสำคัญทางประวัติศาสตร์

account_circle
 Le Grand Tour
 Le Grand Tour

เครื่องประดับชั้นสูงคอลเล็คชั่นใหม่ Le Grand Tour หรือ นิราศนครอารยศิลป์ โดย Van Cleef & Arpels ผลงานคอลเล็คชั่นนี้ได้ประกอบขึ้นด้วยเรื่องราวที่ผ่านการหลอมรวมศิลปะเครื่องประดับอัญมณีเข้ากับศิลปะทางการตกแต่ง

ผลงานบางชิ้นมีต้นแบบมาจากของที่ระลึกระหว่างการสัญจรศิลป์ถิ่นวัฒนธรรมหรือ Grand Tour โดยทางเมซงได้เลือกเมืองอันมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์มาทั้งหมด 8 เมือง เพื่อมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานอันเลอค่าในคอลเล็คชั่นนี้

Le Grand Tour อัญมณีชั้นสูงที่ได้แรงบันดาลใจจากเมืองสำคัญทางประวัติศาสตร์

เริ่มต้นกันที่มหานครลอนดอน เมืองแห่งนี้นำมาซึ่งแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์สร้อยคอ Josiah (โจไซอาห์) จากศิลปะกระเบื้องเคลือบลายครามของโรงงานกระเบื้อง Wedgwood อันเป็นที่โดงดังของประเทศอังกฤษมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งประดับด้วยไพลินน้ำเงินเจียระไนทรงวงรีสองเม็ด น้ำหนัก 25.10 และ 21.78 กะรัต (ไพลินศรีลังกา)

 นอกจากนี้ยังมีเข็มกลัด Dea eterna (เดเตรนา) ประดับด้วยไพลินชมพูเม็ดเดี่ยวเจียระไนรูปทรงวงรี น้ำหนัก 3.47 กะรัต (ไพลินจากมาดากัสการ์) ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรูปปั้นแกะสลักฝีมือประติมากรคาโนวา ซึ่งตระหง่านตัวอย่างโดดเด่นท่ามกลางความโอ่อ่าตระการตาภายในคฤหาสน์แช็ทส์เวิร์ธ เฮาส์ (Chatsworth House) ของดยุคแห่งเดวอนเชียร์จนได้รับสมญานามว่า “พระราชวังแวรซายส์แห่งอังกฤษ” นับได้ว่าความเรียบง่ายของศิลปะยุคโบราณ ทั้งกรีก และโรมัน หรือความหรูหราของศิลปะบาโรก ต่างยังคงความงดงามและครองความนิยมอยู่ในใจผู้คนมาจนถึงปัจจุบัน


Praew Recommend

keyboard_arrow_up