4 เซเลบริตี้ แนะวิธีเลือกซื้อนาฬิกาแบรนด์หรู เผยถึงเรือนเวลาโปรดในดวงใจ

account_circle

เกษรวิลเลจ (Gaysorn Village) นำโดย ชาญ ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการกลุ่ม เกษร พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป ได้จัดงาน “Horological Society of Gaysorn” ประจำปี 2023 งานนี้ได้มีเหล่าเซเลบริตี้คนรักนาฬิกามาร่วมงานมากมาย

นอกจากนี้ พวกและเธอยังได้เผยหลักในการเลือกซื้อนาฬิกาแบรนด์หรูในแบบฉบับของตนเองและเผยถึงเรือนเวลาโปรดในดวงใจ เริ่มที่เซเลบริตี้สาวสังคม ศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์ เผยว่า

“ส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ชอบเรือนเวลาที่เป็นลิมิเต็ดอิดิชั่น ซึ่งผลิตมาไม่กี่เรือน เพราะรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นมักจะโดดเด่นด้วยดีไซน์ที่มีความยูนีคและมีฟังก์ชันที่พิเศษ ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้แก่นาฬิกามากยิ่งขึ้น และส่วนตัวมองว่าการที่เราได้ครอบครองเรือนเวลาคอลเลกชั่นพิเศษเหล่านี้ จะยิ่งช่วยเพิ่มความมั่นใจเวลาที่สวมใส่ได้

อย่างงานในวันนี้เรือนที่ชอบเป็นพิเศษคือรุ่นคารูเซล (Carrousel) จากแบรนด์ซาร์การ์ (Sarcar) ซึ่งตัวเรือนมีความพิเศษมากคือสามารถออกแบบหน้าปัดตามความชอบได้ อย่างเรือนที่โชว์ภายในงานจะเป็นหน้าปัดรูปเสือที่แกะสลักจากไม้โดยช่างฝีมือชั้นสูง”        

ต่อมาที่สาวเวิร์คกิ้งวูแมน สิตามนินท์ สุสมาวัตนะกุล เผยว่า “การซื้อนาฬิกาหรูสักเรือนก็เหมือนเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง ดังนั้นจึงควรเลือกแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือและเป็นที่ต้องการในตลาด นอกจากที่เราจะได้สวมใส่แล้วยังสร้างมูลค่าได้ด้วย

ส่วนเรือนที่ชอบและมักใส่เป็นประจำคือแบรนด์โรเล็กซ์ (Rolex) รุ่นแพลทินัม (Platinum) ส่วนในงานนี้รู้สึกสนใจแบรนด์ยูลิส นาร์แด็ง (Ulysse Nardin) เป็นพิเศษ เพราะเราได้ยินชื่อแบรนด์นี้มาจากคุณพ่อว่าเป็นแบรนด์ที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานและยังขึ้นชื่อในเรื่องของความเที่ยงตรงเพราะมีจุดกำเนิดมาจากการผลิตนาฬิกาสำหรับการเดินเรือ”

ถัดมาที่สาวสวย พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์ เล่าว่า “การเลือกเรือนเวลาหรูให้ตัวเองสักเรือน ส่วนตัวจะเลือกจากดีไซน์เป็นหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรือนที่มีความคลาสสิก ดูไทม์เลส (Timeless) ซื้อแล้วสามารถใส่ได้ทุกโอกาส และที่สำคัญก็สามารถส่งต่อรุ่นสู่รุ่นได้ด้วย เรียกว่าเป็นได้ทั้งเครื่องประดับและของสะสมที่สร้างมูลค่า

อย่างวันนี้เลือกสวมเป็นตัวเรือนจากแบรนด์ปาเต็ก ฟิลิปป์ (Patek Philippe) รุ่น 5990 ที่มีดีไซน์คลาสสิกหยิบมาแมทช์กับชุดสวยก็ให้ลุคที่ดูเรียบโก้ ส่วนภายในงานนี้แบรนด์ที่ดูแล้วรู้สึกชอบเป็นพิเศษคือโบเวต์ (Bovet) เพราะดีไซน์แต่ละเรือนจะมีหน้าปัดทรงกลมที่สามารถมองเห็นกลไกตูร์บิยงอันสวยงามได้ด้วย”

ปิดท้ายที่ดีไซน์เนอร์หนุ่ม ชวนล ไคสิริ เผยว่า “สำหรับเราแล้วการเลือกตัดสินใจซื้อนาฬิกาหรูสักเรือนจะเลือกจากความชอบส่วนตัวเป็นหลัก เพราะมองว่าเรือนที่เราซื้อมาใส่แล้วมั่นใจในดีไซน์และยังช่วยเสริมบุคลิกให้ดูดีได้อีกด้วย ปกติจะชอบนาฬิกาที่มีดีไซน์หน้าปัดเป็นสีเขียว ซึ่งนาฬิกาที่มีสะสมอยู่คือแบรนด์โรเล็กซ์ (Rolex) รุ่นออยส์เตอร์ เพอเพชชวล (Oyster Perpetual)  ที่ดูคลาสสิกใส่ง่าย

ส่วนเรือนที่มาร่วมโชว์ในงานนี้ที่ชอบอีกแบรนด์คือ แกรนด์ ไซโก (Grand Seiko) รุ่น สปริง ไดรฟ์ จีเอ็มที (Spring Drive GMT) รหัส SBGE295 ตัวนี้เป็นอีกเรือนที่หน้าปัดสีเขียวที่มีแรงบันดาลใจมาจากภูเขาโฮดากะ (Hotaka) ของญี่ปุ่น ที่ดูน่าสนใจมาก” 


Praew Recommend

keyboard_arrow_up