เปิดประวัติอันยาวนานของ FRED สู่ผลงานอันล้ำค่าของ กษัตริย์ และราชินีแห่งราชอาณาจักรเนปาล

account_circle

เรื่องราวของ มองซิเออร์เฟร็ด ซามูเอ็ลนั้นเต็มไปด้วยความหลงใหลใน เพชร ไข่มุก และรัตนชาติหลากสีสัน ตั้งแต่วันแรกที่เขาลืมตาดูโลกในปี 1980 ณ ประเทศ อาร์เจนตินา ในครอบครัวที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับรัตนชาติ เขาหลงใหลในความงดงามของไข่มุก จนได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนี้ อีกทั้งเขายังได้รังสรรผลงานที่ดีที่สุด โดยเฉพาะกับเฉดสีครีมอมชมพูที่ปัจจุบันนั้นมีชื่อเรียกว่า ‘FRED-colored’

เปิดประวัติอันยาวนานของ FRED สู่ผลงานอันล้ำค่าของ กษัตริย์ และราชินีแห่งราชอาณาจักรเนปาล

ตั้งแต่ต้นทศวรรษ 1950 สีสันของอัญมณีหลากสีได้ เป็นแรงบันดาลใจให้ริเริ่มสร้างสรรค์ผลงานเมื่อเขาได้รับมอบหมายจากพระมหากษัตริย์และสมเด็จพระราชินีแห่งราชอาณาจักรเนปาล ในการทำเครื่องประดับที่สามารถเข้ากับชุดส่าหรีของราชสำนัก

มองซิเออร์เฟร็ดซามูเอ็ลรังสรรผลงานโดยได้รับแรงบันดาลใจจากผ้าไหมสีสันสดใสที่ส่องประกายอย่างสวยงามสร้างการสะท้อนของเส้นไหมนั้นด้วยสี ของไพลิน หรือเพชรที่มีสีสันน่าหลงใหลอย่างนิจนิรันดร์ และได้นำความหลงใหล ที่ได้มาพร้อมกับการผจญภัยในวัยเด็กในประเทศอาร์เจนตินา ทั้งสองอย่างนั้นส่ง อิทธิพลและหล่อหลอมให้เป็นผลงานของเขา ซึ่งต่อมาได้กลายมาเป็นแรงบันดาลใจของเขาด้วยความรักที่มีต่อท้องทะเลและความงดงามของชายฝั่งนั้นได้สร้างเรื่องราวที่โด่งดังหลายบทในประวัติศาสตร์ของเมซง ความละเอียดอ่อนทางสุนทรียะต่อธรรมชาติของมองซิเออร์เฟร็ด ซามูเอล พร้อมกับวิธีการมองเครื่องประดับ อย่างลึกซึ้งในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของเขา

โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้หญิง ช่วยให้เขาสร้างแบรนด์ความงดงามเหนือกาลเวลาและโดดเด่น ในปี 1936 เขาได้นิยามความเป็นตัวเองว่า ‘ผู้สร้างสรรค์อัญมณีร่วมสมัย’ นำเสนอถึงความทันสมัยโดยเครื่องประดับที่โดดเด่นและมีเส้นโค้งมน ตั้งแต่ปี 1996 จนถึง 2012 เฟรดได้มอบความไว้วางใจให้กับนักออกแบบและผู้สร้าง Yan Sicard ซึ่งเป็นผู้นำทางด้าน creation studio แนวคิดในการทำเครื่องประดับและอัญมณีชั้นสูง ให้เป็นจริง

ในวันนี้ เมซงเฟรด ได้ยกย่องความรักในแสงแดดและสีสันของผู้ก่อตั้งด้วยการสร้างสรรค์ที่ได้รับแสงแดด แสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญในการปรับเปลี่ยนในแต่ละบุคคลและความอเนกประสงค์ของในทุกคอลเล็คชั่น


Praew Recommend

keyboard_arrow_up