แอล แฟนนิ่ง ถ่ายทอดความหรูหรา เย้ายวนใจผ่าน คาร์เทียร์ GRAIN DE CAFÉ

account_circle

คาร์เทียร์เผยโฉม GRAIN DE CAFÉ (แกรง เดอ คาเฟ่) แรงบันดาลใจจากแสงอาทิตย์ ผสานความหรูหราและเย้ายวนตามแบบฉบับชายฝั่งริเวียร่า ผ่านแคมเปญ ที่นำแสดงโดย แอล แฟนนิ่ง (Elle Fanning) ดาราฮอลลีวู้ดชื่อดัง และ Global Ambassador ของคาร์เทียร์ 

แอล แฟนนิ่ง ถ่ายทอดความหรูหรา เย้ายวนใจผ่าน คาร์เทียร์ GRAIN DE CAFÉ

จากเมล็ดกาแฟหนึ่งเมล็ด คาร์เทียร์ได้รังสรรค์คอลเล็คชั่นแห่งแสงอาทิตย์ที่งามสง่าเป็นที่สุด ด้วยชิ้นงานเยลโลว์โกลด์ที่ผสานความหรูหราเจิดจรัสแบบชายฝั่งริเวียร่าของฝรั่งเศสยุค 1950 กับความงามเฉิดฉายของเกรซ เคลลี่ (Grace Kelly) 

ซึ่งแม่พิมพ์ต้นแบบของ “เมล็ดกาแฟ” ปรากฏขึ้นครั้งแรกที่คาร์เทียร์เมื่อปี 1938 และได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในทศวรรษ 1950 และ 1960 ซึ่งความโด่งดังของลวดลายนี้ ต้องยกความชอบให้สตรีผู้ไม่ธรรมดาทั้งสอง คือ ฌานน์ ตูแซงต์ (Jeanne Toussaint) และเกรซ เคลลี่

ฌานน์ ตูแซงต์ ผู้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของคาร์เทียร์ตั้งแต่ปี 1933 เป็นสตรีที่มีสไตล์ สัญชาตญาณของเธอแม่นยำเสมอ และเธอมองว่าลวดลายนี้มีความมั่งคั่งแห่งจักรวาลอยู่ภายในซึ่งรอให้เข้าไปสำรวจ เมล็ดกาแฟเมล็ดแรกๆ ของคาร์เทียร์ มักทำมาจากเยลโลว์โกลด์ หรือวัสดุมีค่าอย่างหินปะการังที่นำมาแกะเป็นรูปทรง และบางครั้งก็ประดับด้วยเพชรหรือพลอยสีต่างๆ

เกรซ เคลลี่ นักแสดงผู้กลายเป็นเจ้าหญิงทรงเสน่ห์ในชีวิตจริง เป็นผู้หนึ่งที่ไม่อาจต้านทานแรงบันดาลใจนี้ ในวันเสกสมรสกับเจ้าชายเรนิเยร์ที่ 3 แห่งโมนาโก (Prince Rainier III of Monaco) เจ้าหญิงเกรซได้รับเครื่องประดับชุด Grain de Café เป็นของขวัญ และทรงเปิดพระทัยรับอย่างง่ายดายไม่แพ้ผลงานชิ้นอื่นจากคาร์เทียร์ ไม่ว่าจะเป็นชิ้นที่ทรงสวมติดพระวรกายมากที่สุด หรือชิ้นที่ทรงเกียรติสูงสุด และจวบจนทุกวันนี้เจ้าหญิงเกรซก็ยังเป็นตัวแทนที่เปี่ยมเสน่ห์ไร้ผู้เทียบเทียมของผลงานที่เชื่อมโยงโมนาโกกับชายฝั่งริเวียร่าของฝรั่งเศสและความหรูหรามีสไตล์ของยุค 1950 ชิ้นนี้

และเพื่อเป็นการรำลึกถึงเกรซ เคลลี่ ดาราฮอลลีวู้ดระดับไอคอน คาร์เทียร์ได้ทาบทามอเล็กซ์ เพรเกอร์ (Alex Prager) ผู้กำกับชาวอเมริกันผู้มีความละเอียดอ่อน และมีความเข้าใจคอลเล็คชั่นนี้เป็นอย่างดีมาเป็นผู้กำกับ และการทำงานกับแสงก็ช่วยให้อเล็กซ์สามารถเนรมิตโทนร่วมสมัยให้กับจิตวิญญาณอันพราวเสน่ห์ของยุค 1950

ผลลัพธ์ที่ได้คือภาพยนตร์ตัวอย่าง ความยาว 45 วินาที ที่พาเราตามติดสตรีผู้สง่างามและลึกลับ ผ่านการถ่ายทำช็อตต่างๆ  เมื่อสิ้นสุดการฉายภาพยนตร์ เราได้เห็นผู้หญิงคนเดียวกันนี้หยุดนิ่งในห้วงเวลาเมื่ออดีตและปัจจุบันหลอมรวมเป็นหนึ่ง

ทางเมซงทาบทาม Elle Fanning นักแสดงอเมริกันที่ฝากผลงานไว้ในภาพยนตร์เรื่อง Somewhere ของผู้กำกับโซเฟีย คอปโปล่า (Sofia Coppola) จนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Critics’ Choice และได้แจ้งเกิดในวงการ มารับบทบาทนี้ เส้นทางการทำงานที่ผ่านมา พาเธอไปสัมผัสกับภาพยนตร์หลากหลายประเภท ทั้งจากผู้สร้างอิสระและงานใหญ่ระดับบล็อกบัสเตอร์ แอล แฟนนิ่ง รับหน้าที่ Global Ambassador ของคาร์เทียร์ และวันนี้เธอคือโฉมหน้าของคอลเล็คชั่น Grain de Café


Praew Recommend

keyboard_arrow_up