ยลโฉมผลงาน ซิลเวีย ฟูร์มาโนวิช งดงามด้วยเทคนิค “งานฝังลวดลายด้วยไม้”

account_circle

ยลโฉม “ซิลเวีย ฟูร์มาโนวิช” (Silvia Furmanovich) ผลงานสร้างสรรค์ที่นำเสนอความผสมผสานระหว่างจินตนาการของการเดินทางทั่วโลก และเทคนิค “งานฝังลวดลายด้วยไม้” (Wood Marquetry)

งานฝีมือจากชนเผ่าในป่าอเมซอนของประเทศบราซิล ที่ยังรักษาศิลปะการฝังลวดลายด้วยไม้ไว้อย่างยอดเยี่ยม ตกแต่งด้วยวัสดุเลอค่า อาทิ ทองคำ เพชร และพลอยหลากสี กลายเป็นเครื่องประดับที่เป็นเอกลักษณ์ และงดงามด้วยฝีมืออันประณีตจากช่างฝีมือชั้นครู ที่ ซิลเวีย ฟูร์มาโนวิช ดีไซเนอร์ และผู้ก่อตั้งแบรนด์คัดสรรมาเป็นพิเศษให้กับประเทศไทยเป็นครั้งแรก มีผลงาน 7 ชิ้น ที่กล่าวได้ว่า คือชิ้นสุดยอดผลงานที่เต็มเปี่ยมด้วยเอกลักษณ์การออกแบบของเธอ

ยลโฉมผลงาน ซิลเวีย ฟูร์มาโนวิช งดงามด้วยเทคนิค “งานฝังลวดลายด้วยไม้”

ต่างหูรูปใบไม้ (Leaf Earrings): งานฝังลวดลายผสมผสานรูปแบบสามมิติ เป็นเทคนิคที่ทำให้รู้สึกเหมือนใช้ไม้วีเนียร์ที่ปกติจะบางและแตกหักเมื่อถูกดัดงอ ซิลเวีย ฟูร์มาโนวิช ได้แรงบันดาลใจจาก บทความจาก NYT อธิบายการรวบรวมเรื่องราวทางพฤกษศาสตร์ของบราซิล ซึ่งเป็นเรื่องราวที่พ้องกับสถานที่ผลิตชิ้นงานและด้วยความเชี่ยวชาญของศิลปินช่างฝีมือบราซิลนั่นเอง

ต่างหูลายดอกซากุระขนาดจิ๋ว (Cherry Blossom Miniature Painting Earrings): ต่างหูทรงแปลกตาที่ได้แรงบันดาลใจจากผ้าโอบิสมัยศตวรรษที่ 19 ใช้เทคนิคการวาดภาพขนาดเล็กแบบ ราชสถาน (Rajasthani) ในประเทศอินเดีย เทคนิคที่มีอายุนับย้อนไปหลายศตวรรษเพื่อสร้างงานที่น่าตื่นตาในแบบวัฒนธรรมญี่ปุ่น นับเป็นอีกหนึ่งงานผสมผสานข้ามวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์

ต่างหูรูปผีเสื้อ (Butterfly Earrings): ผลงานชิ้นเอกของ ซิลเวีย ฟูร์มาโนวิช ที่ผลิตเท่าไรก็ไม่พอจำหน่าย ผลงานชิ้นนี้สร้างสรรค์อย่างพิถีพิถันโดยช่างฝีมือผู้ชำนาญในศิลปะการประดับลวดลายไม้ โดยการปะติดปะต่อไม้สีเงินเชิ้นเล็ก ๆ เพื่อสร้างงานที่เลียนแบบความงามตามธรรมชาติ ทำให้ปีกผีเสื้อนั้นเหมือนจริงและเบาอย่างเหลือเชื่อ

ต่างหูรูปขวดยานัตถุ์ (Snuff Bottle Earrings): ผลงานที่แสดงถึงเอกลักษณ์การออกแบบของ ซิลเวีย ฟูร์มาโนวิช กล้าจะนำวัตถุโบราณหายากมาตีความหมายใหม่ โดยเปลี่ยนรูปแบบและหน้าที่การใช้งาน พร้อมตกแต่งไข่มุกที่แตกต่างกันในแต่ละข้าง ทว่าน่าดึงดูดอย่างเหลือเชื่อ

คลัตช์ลายดอกสร้อยระย้า (Medinilla magnifica Clutch): ดอกสร้อยระย้าเติบโตในเขตร้อน เรียกอีกอย่างว่า Rose grape เป็นแรงบันดาลใจสำหรับคลัตช์งานประดับไม้ที่สร้างขื่อให้กับ ซิลเวีย ฟูร์มาโนวิช เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก จึงเป็นอีกชิ้นงานไฮไลต์ที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง

กำไลข้อมือเส้นทางสายไหม (Silk Road Bracelet): ประดิษฐ์ขึ้นด้วยมือโดยช่างทอหญิงในอุซเบกิสถานโดยใช้เส้นไหมที่ดีที่สุด กำไลข้อมือชิ้นนี้เป็นผลงานชิ้นเอก ที่แสดงให้เห็นถึงงานฝีมืออันประณีต และความเฉลียวฉลาดในการจับคู่วัสดุสูงค่าและวัสดุท้องถิ่นเข้าด้วยกัน และเป็นหนึ่งในงานสร้างสรรค์ชิ้นล่าสุดของ ซิลเวีย ฟูร์มาโนวิช

ต่างหูไม้ไผ่ (Bamboo Earrings): ซิลเวีย เฟอร์มาโนวิช สนับสนุนการใช้วัสดุทางเลือกจากธรรมชาติตั้งแต่เริ่มต้นอาชีพของเธอ ไม้ไผ่ที่มีความยั่งยืน ทนทาน และให้รูปแบบโครงสร้างที่สวยงาม นำมาดัดให้เป็นรูปหมุดไม้ไผ่เคลือบแล็กเกอร์สีแดงโดยช่างฝีมือชาวญี่ปุ่น ประกอบเข้ากันเป็นต่างหูอันโดดเด่น ที่ดูสบายๆ แต่เก๋ไก๋ และสวมใส่ได้กับทุกการแต่งกาย


Praew Recommend

keyboard_arrow_up