กำไล Cartier Love

กำไล Cartier Love สัญลักษณ์แห่งความรักและความผูกพัน

account_circle
กำไล Cartier Love
กำไล Cartier Love

หนึ่งในเครื่องประดับเป็นอันสัญลักษณ์ของแบรนด์ คาร์เทียร์ ที่มีอายุมามากกว่า 50 ปี และ ยังคงเป็นที่นิยมมาต่อเนื่องจวบจนถึงปัจจุบันคือ กำไล Cartier Love (Cartier Love bracelet)

กำไล Cartier Love สัญลักษณ์แห่งความรักและความผูกพัน

Cartier Love bracelet ยังเป็นหนึ่งในเครื่องประดับที่มีผู้ค้นหามากที่สุดใน Google ซึ่งประวัติของเครื่องประดับรุ่นนี้เรียกได้ว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยกำไล Cartier Love ถูกสร้างขึ้นในปี 1969 โดย Aldo Cipullo นักออกแบบชาวอิตาลี

จุดเด่นของ Cartier Love bracelet คือเวลาใส่และถอดต้องใช้ไขควงอันเล็กที่ให้มาด้วยนำไปขันสกูรที่อยู่บนกำไล และเมื่อใส่กำไลพอดีที่ข้อมือ จึงจำเป็นต้องให้ผู้อื่น (คนรัก) เป็นคนขันให้ โดยการขันนั้นสื่อถึงความรักแท้ที่ยั่งยืน ซึ่งเป็นเจตนาที่ทางแบรนด์ออกแบบให้กำไลเปรียบเหมือนกับสัญลักษณ์แห่งความรักที่มั่นคง เกาะเกี่ยวทั้งคู่ไว้ด้วยกัน

ทั้งนี้นิตยสาร Harpers Bazaar ได้ให้ข้อมูลว่า “เชื่อกันว่าโรงพยาบาลในนิวยอร์กต้องเก็บไขควง Love ขนาดเล็กไว้ในวอร์ด หากเกิดเหตุการณ์จำเป็นต้องถอดสร้อยข้อมือในกรณีฉุกเฉิน”

ขณะที่ ปิแอร์ เรนเนโร ผู้อำนวยการฝ่ายภาพลักษณ์ สไตล์ และมรดก ได้กล่าวถึงความสำเร็จของ Cartier Love bracelet ว่า “สำหรับผม Cartier Love bracelet ประสบความสำเร็จไปทั่วโลกนับตั้งแต่ถูกสร้างขึ้นเนื่องจากการผสมผสานระหว่างมิติต่างๆ มากมาย อันดับแรกคือ การออกแบบ ที่เชื่อมโยงกับความหมายของกำไล อย่างที่สองคือ สัญลักษณ์ ที่สามารถมองเห็นได้ทันทีผ่านแนวคิดง่ายๆ

เนื่องจากเป็นเครื่องประดับที่โลดแล่นอยู่ในวงการแฟชั่นมาอย่างยาวนาน จนกลายเป็นไอคอนิคประจำแบรนด์ Cartier Love bracelet จึงมีบุคคลสำคัญจากหลายวงการที่ใส่เป็นจำนวนมาก อาทิ ดยุกและดัชเชสแห่งวินด์เซอร์, เอลิซาเบธ เทย์เลอร์, ริชาร์ด เบอร์ตัน, อาลี แม็กกรอว์, สตีฟ แม็กควีน, โซเฟีย ลอเรน, คาร์โล ปอนติ และ เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ที่สวมกำไล Cartier Love ขึ้นปกนิตยสาร TIME ในปี 2020 


Praew Recommend

keyboard_arrow_up