มธ.เปิดให้ ปชช.ร่วมบันทึกภาพถ่ายน้อมรำลึกถึงพ่อ ความทรงจำครั้งสุดท้าย ก่อนถึงวันถวายพระเพลิง

ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่วัน กี่เดือน สิ่งที่คนไทยทุกคนนึกถึงและตั้งใจที่จะทำหลังจากเหตุการณ์สูญเสียเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2560 ก็คือ การแวะเวียนไปกราบพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างคับคั่ง เพื่อเป็นการแสดงความอาลัยและน้อมรำลึกถึงพ่อของชาวไทยทุกคน

และก่อนที่จะถึงวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในช่วงสิ้นเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็ได้มีการร่วมกับมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ จัดทำภาพโครงการ “บันทึกภาพน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” เพื่อให้ประชาชนที่มาร่วมสักการะพระบรมศพได้เก็บความทรงจำซึ่งแสดงถึงความอาลัยด้วยรูปภาพที่ระลึก และยังเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

สำหรับภาพที่ได้จัดเตรียมไว้ให้นั้น เป็นพื้นฉากหลังที่มีให้เลือกกว่า 11 แบบ ภาพพระราชกรณียกิจในพระราชอิริยาบถต่างๆ รวมถึงภาพพระบรมมหาราชวัง เป็นภาพถ่ายสี่สีสวยงาม ขนาด 6 x 8 นิ้ว โดยที่นี่จะให้บริการได้วันละประมาณ 200 ท่าน

สำหรับผู้สนใจร่วมบันทึกภาพประวัติศาสตร์น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในครั้งนี้ สามารถรับบริการได้ที่ ณ คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ห้อง สค.108 เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม – 19 ตุลาคม 2560 สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 0-2613-2500 (เวลา 9.00 น. – 16.00 น.)

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up