46 ปีผ่านมาแล้ว เหรียญบาทจากพระหัตถ์ในหลวง ร. 9 ยังมีคุณค่าทางจิตใจ “โบ-ชญาดา”

มีคุณค่าทางจิตใจมาเป็นเวลานานกว่า 46 ปีแล้ว สำหรับเหรียญบาทจากพระหัตถ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่พระราชทานให้ไว้แก่อาคม ลิ่วเฉลิมวงศ์ และหม่อมราชวงศ์สิริมาดา วรวรรณ คุณพ่อและคุณแม่ของสาวโบ-ชญาดา ลิ่วเฉลิมวงศ์

ส่งต่อรุ่นสู่รุ่นจากรุ่นพ่อแม่สู่รุ่นลูก สำหรับเหรียญบาทจากพระหัตถ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งปัจจุบันมีระยะเวลานานถึง 46 ปีแล้ว และนับเป็นของสำคัญที่มีคุณค่าทางจิตใจและเป็นสิริมงคลต่อตระกูลลิ่วเฉลิมวงศ์มากๆ ซึ่งสาวโบได้มาเผยถึงเรื่องราวของเหรียญบาทจากพระหัตถ์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวไว้ว่า

วันนี้คุณพ่อคุณแม่มอบเหรียญบาทให้เก็บไว้เป็นที่ระลึก ถือเป็นเหรียญบาทที่มีค่าที่สุดในชีวิตลูก เพราะท่านทั้งสองได้รับมาจากพระหัตถ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 และสมเด็จราชินี ตั้งแต่ปี 2513 🙏💛 นับเป็นสิ่งที่เป็นสิริมงคลอย่างยิ่ง ลูกจะเก็บรักษาไว้อย่างดีที่สุดค่ะ #ฉันเกิดในรัชกาลที่ 9 #ความทรงจำอันทรงคุณค่า” (IG @bo_achi)

bo_07
ภาพ IG @bo_achi

สำหรับสาวโบนั้น เป็นลูกคนที่ 2 ของคุณพ่ออาคมและคุณแม่หม่อมราชวงศ์สิริมาดา ซึ่งถ้าพูดถึงครอบครัวของสาวโบก็นับว่าเป็นครอบครัวที่มีความสุขและโชคดี เนื่องจากได้มีโอกาสเข้าเฝ้าฯรับเสด็จในหลวงรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ มาตั้งแต่รุ่นพ่อแม่จนถึงรุ่นลูก ซึ่งสาวโบเองก็ได้นำภาพมาลงในอินสตาแกรมส่วนตัวและบอกเล่าถึงเรื่องราวต่างๆในภาพนั้นด้วย ตั้งแต่สมัยคุณพ่อและคุณแม่แต่งงาน โดยได้รับพระราชทานน้ำสังข์จากในหลวงรัชกาลที่ 9 และพระราชินี ซึ่งถือเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นชีวิตคู่

bo_04นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างสูงสุด ยากที่ผู้ใดจะลืมเลือน 🙏🏻❤️ บุคคล 4 คนในชีวิตนี้ที่ข้าพเจ้ารักและเทิดทูนเหนือสิ่งอื่นใด #myking #myqueen #mymom #mydad #รักสุดหัวใจ #ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป (IG @bo_achi)

bo_0612 สิงหาคม 2559 ขอพระองค์ทรงพระเจริญ 🙏❤ ภาพนี้คือบุคคลที่สูงที่สุดในชีวิต…ที่ลูกคนนี้เคารพรักเทิดทูนเหนือสิ่งอื่นใด #myking #myqueen #mymom #mydad #theGrandPalace #วันแม่แห่งชาติ #mothersday2016 (IG @bo_achi)

นอกจากนี้ สาวโบ-ชญาดายังมีโอกาสเข้าเฝ้าฯรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รวมถึงยังได้มีการแสดงเต้นรำต่อหน้าพระพักตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ด้วยเช่นกัน

bo_05My greatest memory 🙏🏻❤️😞 ลูกคิดถึงพระองค์ท่านสุดหัวใจ ถ้าชาติหน้ามีจริง ขอให้ลูกได้เกิดมาใต้ร่มพระบารมีของพ่อหลวงรัชกาลที่ ๙ ทุกชาติไป #รักในหลวงเหลือเกิน #myking #thailand #bochayada (IG @bo_achi)

bo_08Debutant Ball Dance for our H.M. Queen Sirikit (since 1992)❤️ งานเต้นรำถวายสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ #longlivethequeen #ทรงพระเจริญ #boandfamily #bochayada #bamjanista #boandmom (IG @bo_achi)

นับว่าเรื่องราวต่างๆนั้นเป็นความทรงจำที่ดีไม่รู้ลืมของสาวโบเลย ซึ่งในช่วงที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จสวรรคตนั้น สาวโบก็มีทั้งร้อยพวงมาลัยเองเพื่อนำไปถวายสักการะพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 ทำริบบิ้นดำเพื่อแจกจ่ายแก่เหล่าชาวไทย นำพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 แจกแก่คนที่ต้องการเก็บพระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์ท่านไว้ ซึ่งสาวโบก็ได้สอนให้น้องอชิ-อชิรวัตติ์ ลูกชายของเธอได้มีส่วนร่วมด้วย ซึ่งแน่นอนว่า ความดี คำสอนต่างๆที่สาวโบได้รับจากในหลวงรัชกาลที่ 9 และคุณพ่อคุณแม่นั้น จะได้รับการส่งต่อไปยังน้องอชิ ลูกชายสาวโบให้เติบโตเป็นคนจิตใจดีเหมือนสาวโบแน่นอน

bo_02
สาวโบ-ร้อยเอก กฤชพล เศวตนันทน์ (สามี) และน้องอชิ (ลูกชาย)

bo_03 bo_01


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @bo_achi

Praew Recommend

keyboard_arrow_up