เปิดภาพความทรงจำ ตามรอยเสด็จฯ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ สถานที่เดิมแต่เวลาปัจจุบัน

เรื่องราวความทรงจำของในหลวงรัชกาลที่ 9 หรือพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในเมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งแต่พระองค์ทรงพระเยาว์ ทรงศึกษา ทรงกีฬา ทรงใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว หรือแม้กระทั่งได้พบพระพักตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ก็นับว่าได้เกิดเรื่องราวมากมายที่ควรค่าแก่การจดจำไม่น้อย

ในช่วงที่ผ่านมาหลายคนคงได้เห็นพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในรูปแบบต่างๆ ซึ่งก็ถือว่ามากมายอย่างที่ไม่เคยได้เห็นในรอบหลายปีที่ผ่านมา วันนี้ “แพรว” จะขอมาพูดถึงเรื่องราวดีๆที่ได้ถ่ายทอดผ่านพระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์ท่านเมื่อพำนักอยู่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพราะเร็วๆนี้ภาพที่หลายคนได้เห็นพระองค์ท่านผ่านทางพระบรมฉายาลักษณ์ ซึ่งอยู่ตามสถานที่ต่างๆในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ครั้นสมัยนั้น ทางทีมงานธนาคารออมสินได้บินลัดฟ้าไปเยือนประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อตามรอยหาสถานที่จริงเหล่านั้นว่า สถานที่เดิมแต่ช่วงเวลาปัจจุบันกับอดีตจะแตกต่างหรือเหมือนเดิมอย่างไรบ้าง โดยอาศัยจากการอ้างอิงบุคคลที่เกี่ยวข้องและเอกสารที่มีบันทึกไว้ เพื่อถ่ายทอดช่วงเวลาสำคัญที่บ่มเพาะประสบการณ์เยาว์วัยของในหลวงรัชกาลที่ 9 ให้ได้สัมผัสซึมลึกทุกความรู้สึก

สำหรับพระบรมฉายาลักษณ์และภาพถ่ายที่ได้ไปตามรอยจริงๆในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ครั้งนี้ จะถูกนำมาแสดงผ่านนิทรรศการภาพ “ตามรอยเสด็จฯ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์” ที่ลานกิจกรรมชั้น 4 เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ตั้งแต่วันนี้ – 15 พฤศจิกายน 2559 

ความทรงจำผ่านพระบรมฉายาลักษณ์ ให้ได้ตามรอยเสด็จฯ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มีเหตุการณ์ใดบ้าง วันนี้แพรวได้นำมาให้ชมกันบางส่วน

exhi_02
นิทรรศการตามรอยเสด็จฯ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
นิทรรศการตามรอยเสด็จฯ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

exhi_11 exhi_13 exhi_06 exhi_05 exhi_12 exhi_10 exhi_04 exhi_08 exhi_07 exhi_03


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: นิทรรศการ ตามรอยเสด็จฯ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up