ในหลวง ร.9

สุดภูมิใจในชีวิต เรื่องราว 5 ตระกูลคนดังที่ชาตินี้ได้รับพระราชทานจากในหลวงรัชกาลที่ 9

ในหลวง ร.9
ในหลวง ร.9

เชื่อว่าคนไทยหลายคนล้วนรู้สึกภาคภูมิใจที่ชีวิตนี้ได้เกิดมาอยู่ใต้พระบารมีของในหลวงรัชกาลที่ 9 หรือพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

แม้พ่อจากไป แต่เรื่องราวความดีงามของพ่อยังคงอยู่ ซึ่งถ้าหากใครได้ติดตามเหตุการณ์ไว้อาลัย รวมถึงการเปิดให้พสกนิกรชาวไทยเดินทางมาเข้าเฝ้าฯสักการะพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 หลายคนคงได้เห็นว่ามีคนรุ่นปู่ ย่า ตา ยาย หรือทวดของเราไม่น้อยที่ได้อยู่ใต้ร่มพระบารมีพระมหากษัตริย์มา 3 – 5 แผ่นดิน รวมถึงยังได้มีโอกาสรับเสด็จ ชิดใกล้ยามที่พ่อหลวงเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมเยือนตามที่ต่างๆ

ส่วนคนรุ่นหลังแม้จะไม่มีโอกาสรับเสด็จอย่างใกล้ชิด แต่คำสอนและเรื่องราวความดีของพระองค์ท่านก็ได้ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น จากรุ่นปู่ย่าสู่รุ่นพ่อแม่ จากรุ่นพ่อแม่สู่รุ่นลูกๆ เหมือนดังเรื่องราว 5 ตระกูลคนดังที่แพรวนำมานี้ ก็ทำให้แต่ละครอบครัวรู้สึกภาคภูมิใจและเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตที่ได้เกิดมาไม่น้อย

อั้ม – พัชราภา ไชยเชื้อ

ในหลวง ร.9
ซุป’ตาร์อั้ม และคุณพ่อวรวุฒิ ไชยเชื้อ

ประเดิมกันที่ซุป’ตาร์ อั้ม – พัชราภา ที่เมื่อทราบข่าวในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จสวรรคตก็ร้องไห้เสียใจตลอด จนได้เดินทางมาเข้าเฝ้าฯสักการะพระบรมศพพระองค์ท่านร่วมกับผู้จัดการคนรู้ใจ เอ – ศุภชัย ซึ่งในช่วงเวลาแห่งความเศร้าโศก สาวอั้มก็ได้โพสต์ภาพถ่ายของคุณพ่อวรวุฒิ ไชยเชื้อ เมื่อสมัยหนุ่มๆ ที่ได้มีโอกาสเข้าเฝ้าฯและกราบแทบเท้าพ่อหลวงของแผ่นดิน ซึ่งอั้มได้เผยความรู้สึกว่า เป็นบุญอย่างหาที่สุดไม่ได้เลยจริงๆ

aum_04อั้ม – พัชราภา: เป็นบุญอย่างหาที่สุดมิได้ของคุณพ่อวรวุฒิ ไชยเชื้อ ที่ครั้งหนึ่งเคยได้เข้าเฝ้าฯและกราบแทบพระบาทพระองค์ท่าน พระองค์จะสถิตในหัวใจประชาชนตลอดไป 🙏

จ๋า – ณัฐฐาวีรนุช ทองมี

ในหลวง ร.9
สาวจ๋า และครอบครัวทองมี

มาต่อกันที่วีเจและนักแสดงสาวดีกรีดอกเตอร์คนเก่ง จ๋า – ณัฐฐาวีรนุช ทองมี ที่ได้เติบโตมาในครอบครัวที่มีคุณพ่อเป็นตำรวจ คอยบำบัดทุกข์ดูแลประชาชน สาวจ๋าเป็นผู้หญิงยุคใหม่ที่สวยและเก่ง ถึงแม้จะไม่มีโอกาสสัมผัสความรู้สึกยามได้รับเสด็จพ่อหลวงอย่างใกล้ชิด แต่เธอก็รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เกิดมาในรัชกาลที่ 9 และปลาบปลื้มใจที่ครั้งหนึ่งคุณพ่อของเธอได้มีโอกาสเข้ารับพระราชทานกระบี่จากพระองค์ท่าน

ในหลวง ร.9สาวจ๋าเผยว่า: ปี 2517 คุณพ่อมีโอกาสเข้ารับพระราชทานกระบี่จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9… ร.ต.ต.วรนิต ทองมี นายร้อยตำรวจรุ่นที่ 27…เป็นพระมหากรุณาธิคุณต่อครอบครัวของเรายิ่งนัก #ปลื้มแทนคุณพ่อ #พ่อบอกเกร็งมาก หลังจากนั้นคุณพ่อมีโอกาสได้เข้าเฝ้าฯอีก 2 ครั้ง และตื่นเต้นทุกครั้ง คุณพ่อบอกว่ามีความรู้สึกเหมือนตัวลอยๆตลอดเวลาเลย อยากสัมผัสความรู้สึกแบบนั้นบ้าง #รักในหลวงที่สุดในดวงใจ #thegreatestkingofthailand #ตำรวจของในหลวง #ตำรวจในรัชกาลที่9

เจ – เจตริน วรรธนะสิน

ในหลวง ร.9
เจ – เจตริน, ปิ่น – เก็จมณี, เจ้าขุน, เจ้านาย และเจ้าสมุทร แห่งบ้านวรรธนะสิน

หลายคนอาจจะติดภาพ เจ – เจตริน เป็นเจ้าพ่อแร็พโย่ หรือคุณพ่อหัวสมัยใหม่ที่ต้องดูแลลูกชายสุดหล่อทั้งสามเจ้า เจ้านาย เจ้าขุน และเจ้าสมุทร แต่ถ้ามองด้านกีฬาของหนุ่มเจ เรียกว่ามีสายเลือดนักกีฬาเต็มๆ เพราะเจเป็นผู้ชายที่ชอบเล่นกีฬาคนหนึ่ง โดยเฉพาะเจ็ทสกี ถึงขนาดเคยลงแข่งขันเจ็ทสกีนานาชาติ King’s Cup และสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ ถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในปี พ.ศ.2543 ไว้ได้

ในหลวง ร.9เจเล่าว่า: ผมเคยได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันเจ็ทสกีนานาชาติ King’s Cup ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ในปี 2543 เป็นถ้วยรางวัลที่ภูมิใจที่สุดในชีวิต นำความภาคภูมิใจมาสู่ประเทศไทยและครอบครัวของผม ถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติที่มีพระปรมาภิไธย ภ.ป.ร อยู่กลางถ้วย #ฉันเกิดในรัชกาลที่9 #jjetrin

อย่างที่บอกว่าเจเป็นสายเลือดนักกีฬาคนหนึ่ง เพราะคุณพ่อ ดร.เจริญ วรรธนะสิน นอกจากจะเป็นนักวิชาการ ยังมีดีกรีเป็นถึงอดีตนักแบดมินตันไทยทีมชาติด้วย ซึ่ง ดร.เจริญได้รับทุนพระราชทานส่วนพระองค์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ให้ไปศึกษาวิชาบริหารธุรกิจ วิทยาลัยการพาณิชย์ เมืองลิเวอร์พูล ที่อังกฤษ ในปี พ.ศ.2502 และได้รับพระราชทานรางวัลนักกีฬาดีเด่นในปี พ.ศ.2505 ทั้งยังกลับมาเมืองไทย สร้างประโยชน์ในวงการวิชาการและการกีฬาจนได้รับเกียรติประวัติจำนวนมาก ทั้งเป็นรองประธานสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ ไอบีเอฟ กิตติมศักดิ์ตลอดชีพ (Honorary Life Vice President) ได้รับยกย่องเป็นบุคคลที่มีผลงานดีเด่นทั้งด้านวิชาการและด้านกีฬาระหว่างชาติ พ.ศ. 2548 จากคณะกรรมการเอกลักษณ์ของชาติ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นต้น เรียกว่าสมดั่งพระราชดำรัสที่พ่อหลวงทรงมอบไว้คือ “ไปศึกษาชีวิตความเป็นอยู่ของเขา แล้วกลับมาปรับปรุงชีวิตของตนเอง”

ในหลวง ร.9
ดร.เจริญ วรรธนะสิน คุณพ่อของหนุ่มเจ – เจตริน

ในหลวง ร.9เจเล่า: คุณพ่อได้รับทุนพระราชทานส่วนพระองค์ให้ไปศึกษาวิชาบริหารธุรกิจ วิทยาลัยการพาณิชย์ เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ ในปี พ.ศ.2502 และได้รับพระราชทานรางวัลนักกีฬาดีเด่นประจำปี พ.ศ.2505 พระองค์มีรับสั่งกับคุณพ่อว่า “ไปศึกษาชีวิตความเป็นอยู่ของเขา แล้วกลับมาปรับปรุงชีวิตของตนเอง” #พระเมตตา #พระมหากรุณาธิคุณ #นักแบดมินตันทีมชาติไทย #ครอบครัววรรธนะสิน #jjetrin

วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา

ในหลวง ร.9ส่วนเซเลบสาวดีกรีดีไซเนอร์ชื่อดังแห่งแบรนด์ VATANIKA แพร – วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา ลูกสาวคนเก่งของ นายนภดนัย และนางพิณทิพา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา ก็เป็นอีกหนึ่งครอบครัวคนไทยที่ได้มีโอกาสเข้าเฝ้าฯรับเสด็จในหลวงรัชกาลที่ 9 อย่างชิดใกล้ ซึ่งสาวแพรได้เผยรูปภาพของคุณพ่อและคุณแม่ของเธอที่ได้รับพระราชทานน้ำสังข์พิธีแต่งงานจากในหลวงรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เรียกว่าเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตปัทมสิงห์ ณ อยุธยา เลยก็ว่าได้

vata_03ถึงแม้สาวแพรจะไม่ได้โชคดีเช่นเดียวกับคุณพ่อคุณแม่ แต่เธอก็ขอให้ชาติหน้าได้เกิดมาบนแผ่นดินที่พระองค์ท่านทรงอยู่ และจะขอรับใช้เป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป รวมถึงท่ามกลางเหตุการณ์ที่เปิดให้คนไทยสวมใส่ชุดดำสุภาพมาเข้าเฝ้าฯสักการะพระบรมศพของในหลวงรัชกาลที่ 9 สาวแพรแห่งแบรนด์วทานิกาก็ได้อาสาจัดทำกระโปรงทรงสอบสีดำโดยไม่มีค่าใช้จ่ายที่สยามพารากอน ไว้สำหรับผู้ที่มีความประสงค์ แต่อาจขาดทุนทรัพย์ ให้ได้เข้าไปกราบถวายสักการะพระบรมศพสมดังใจหวัง เป็นบุคคลตัวอย่างที่ว่า แม้พ่อหลวงจากไป แต่เราก็สามารถทำความดีต่อไปได้ไม่สิ้นสุด

ในหลวง ร.9คุณแพรกล่าวไว้: ถึงชาตินี้หนูจะไม่โชคดีเหมือนพ่อกับเเม่ เเต่ขอให้ชาติหน้าหนูได้เกิดมาในเเผ่นดินที่พระองค์ทรงอยู่ จะขอรับใช้ ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป 🙏

อ้อม – พิยดา จุฑารัตนกุล

ในหลวง ร.9
อ้อม – พิยดา และอาท – ศรา

ส่งเรื่องราวดีๆทิ้งท้ายกับอ้อม – พิยดา ซึ่งอาจจะแตกต่างจากคนดังที่ได้กล่าวไปข้างต้น เพราะเป็นความพิเศษที่เกิดกับสาวอ้อมโดยตรง เมื่ออ้อมและแฟนหนุ่ม ไฮโซอาท – ศรา จุฑารัตนกุล ได้ฤกษ์ลั่นระฆังวิวาห์เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2552 ซึ่งทั้งสาวอ้อมและหนุ่มอาทได้เข้ารับพระราชทานน้ำสังข์จากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่พระตำหนักเปี่ยมสุข วังไกลกังวล จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถือว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณและเป็นศิริมงคลแก่การเริ่มต้นชีวิตคู่ของทั้งสองเลย และทั้งคู่ยังได้รับพระราชโอวาทจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ว่า ขอให้มั่นคงในชีวิตรัก และขอให้ใช้ความมั่นคงนี้ดำเนินชีวิตคู่ต่อไป ซึ่งคนไทยหลายคนคงรับรู้ได้ตลอดมาว่าพระราชินีและในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงเป็นต้นแบบคู่รักคู่ชีวิตที่น่าทำตามเลย

ในหลวง ร.9
แม่อ้อม น้องนาวา พ่ออาท
ในหลวง ร.9
ครอบครัวจุฑารัตนกุล

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : IG @aum_patchrapa, @vj_ja, @jjetrin, @vatanika, @aomphiyada

Praew Recommend

keyboard_arrow_up