มาด้วยความจงรักภักดี หัวใจชาวโคราชกว่า 200,000 ดวง ร่วมส่ง “พ่อ” สู่สวรรคาลัย

อีกหนึ่งประวัติศาสตร์ที่คนไทยต้องจารึกไว้ในความทรงจำ เมื่อหัวใจของชาวโคราชมากกว่า 200,000 ดวง แต่เป็นน้ำหนึ่งอันเดียวกัน เพราะต่างมาด้วยความจงรักภักดีที่มีต่อในหลวงรัชกาลที่ ๙ ด้วยความหวังแค่เพียงเสียงเล็กๆจาก “ลูก” ที่มาร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีแด่ “พ่อ” จะดังไปไกลถึงสวรรคาลัย

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (27 ต.ค.) ชาวโคราชรวมตัวเพื่อบันทึกประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญ จัดกิจกรรมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในชื่อ “ชาวโคราชร้อยดวงใจ ถวายอาลัยในหลวง” ณ บริเวณโดยรอบลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา โดยถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊ก Korat : เมืองที่คุณสร้างได้ บรรยากาศเต็มไปด้วยความอาลัยและความจงรักภักดีอย่างแรงกล้า เมื่อฝนฟ้ากระหน่ำลงมาไม่ขาดสาย ก่อนจะหยุดลงอย่างน่าอัศจรรย์ในช่วงเวลาก่อนพิธีจุดเทียนถวายอาลัย ซึ่งทางเฟซบุ๊ก Korat : เมืองที่คุณสร้างได้ เล่าว่า

“ขอเล่าความมหัศจรรย์เกิดขึ้นที่โคราชและแรงศรัทธา ด้วยพระบารมีแผ่ไพศาล กิจกรรมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีที่ลานย่าโมวันนี้ เวลา 18.00 น. ขณะกำลังร้องเพลงชาติไทยได้มีฝนตกลงมาหนักมากอย่างไม่มีทีท่าว่าจะหยุด จนเพลงชาติจบลง มีการนั่งสมาธิอธิษฐานจิตตลอด 9 นาทีนั้น สายฝนก็ยิ่งโปรยปรายลงมา ทั้งลม ทั้งฟ้าแลบ ฟ้าร้อง แต่สิ่งที่เห็นคือทุกคนตั้งใจ กอดรูปพ่อหลวงร.9 ไว้แนบอก ร่างกายตนโดนฝนได้ ขอเพียงอย่าให้รูปพระองค์เปียก กระทั่งพิธีกรประกาศให้จุดเทียน เริ่มร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เหตุการณ์มหัศจรรย์ก็ได้เกิดขึ้น สายฝนที่กระหน่ำตกอย่างมืดฟ้ามัวดินหยุดสนิทลงในทันตา ทุกคนพร้อมใจกันจุดเทียนต่อๆกัน พร้อมเปล่งเสียงเพลงกันสุดเสียง สายน้ำตาแห่งความซาบซึ้งในพระบารมีไหลมาทดแทนน้ำฝนที่อยู่บนแก้ม ความรู้สึกในขณะนั้นยากที่จะบรรยายเป็นคำพูดจริงๆ”

ร่วมส่งพ่อสู่สวรรคาลัย

ร่วมส่ง "พ่อ" สู่สวรรคาลัย

ร่วมส่ง "พ่อ" สู่สวรรคาลัย

หัวใจชาวโคราชมากกว่า 200,000 ดวง

000
ภาพ : Thanat Charoenpol
001
ภาพ : Thanat Charoenpol
002
ภาพ : Thanat Charoenpol
003
ภาพ : Thanat Charoenpol
004
ภาพ : Thanat Charoenpol

มาด้วยความจงรักภักดี หัวใจชาวโคราชมากกว่า 200,000 ดวง ร่วมส่ง "พ่อ" สู่สวรรคาลัย

มาด้วยความจงรักภักดี หัวใจชาวโคราชมากกว่า 200,000 ดวง ร่วมส่ง "พ่อ" สู่สวรรคาลัย

05

04

06


เรื่อง :Red Apple_แพรวดอทคอม
ขอบคุณภาพจาก :FB@ Korat : เมืองที่คุณสร้างได้
ขอบคุณภาพจาก :FB@ Thanat Charoenpol

Praew Recommend

keyboard_arrow_up