สำรวจเส้นทาง ขสมก. ก่อนไปร่วมสร้างประวัติศาสตร์ ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีถวายในหลวงรัชกาลที่ 9

นับตั้งแต่การประกาศจากสำนักพระราชวังเรื่องการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จนถึงวันนี้ เหล่าพสกนิกรชาวไทยต่างก็ร่วมใจแสดงความอาลัยร่ำไห้กันทั้งแผ่นดิน และในวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2559 นี้ก็จะมีเหตุการณ์สำคัญอีกครั้งที่จะเป็นการรวมพลังของประชาชนคนไทยทั้งชาติ ซึ่งจะมาร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีเพื่อแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุุณ

ดังนั้นการเดินทางไปยังพระบรมมหาราชวังในช่วงนี้จึงต้องมีการติดตามข่าวเป็นพิเศษ เนื่องจากประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาถวายลงนามและเคารพพระบรมศพต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์มีจำนวนมากนับแสนคน จึงจำเป็นต้องศึกษาเส้นทาง รวมถึงจุดที่มีรถรับ – ส่งเอาไว้ล่วงหน้า เพราะการเดินทางมาที่นี่ด้วยรถยนต์ส่วนตัวไม่สามารถทำได้ เนื่องจากมีการปิดถนนบริเวณรอบพระบรมมหาราชวังในทุกจุด ซึ่งเส้นทางการมายังท้องสนามหลวงเพื่อร่วมในกิจกรรมนี้ ทางเว็บไซต์ ขสมก.ได้ให้ข้อมูลดังนี้

ข้อมูล/ภาพ : http://www.bmta.co.th
ข้อมูล/ภาพ : http://www.bmta.co.th

นอกจากนี้สำหรับผู้ที่จะมาร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ยังมีการระบุข้อมูลหมายกำหนดการต่างๆเพื่อเตรียมความพร้อมจากอินสตาแกรมของคุณหญิงแมงมุม – ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล ไว้ว่า กิจกรรมดังกล่าวจะเริ่มขึ้นในเวลาประมาณ 13.00 น. – 17.00 น. โดยให้ประชาชนที่มาร่วมงานแต่งกายด้วยชุดดำสุภาพ ส่วนในช่วงเวลาหลัง 22.00 น. ให้ผู้ที่มาร่วมงานแต่งกายด้วยชุดดำสุภาพ พร้อมกับนำเทียนขาวติดมาด้วย

how-to-go-to-sanamluang-1

ทั้งนี้ประชาชนที่มาร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีนั้น จะยืนอยู่ ณ บริเวณตั้งแต่ด้านหน้าของสนามหลวงมาจนถึงถนนหน้าพระลาน สุดมายังหัวถนนหน้ามหาวิทยาลัยศิลปากร และต่อเนื่องล้อมรอบกำแพงของพระบรมมหาราชวังตามภาพ

how-to-go-to-sanamluang-2

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up