ในหลวงรัชกาลที่ 9

เผยมุมโรแมนติกในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงรักพระราชินี ‘เหมือนเคย’ มิเปลี่ยนตั้งแต่แรกเจอ

ในหลวงรัชกาลที่ 9
ในหลวงรัชกาลที่ 9

เรื่องราวความรักระหว่างในหลวงรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เป็นเรื่องราวที่คนไทยได้ฟังเมื่อใด หรือฟังซ้ำเกินหนึ่งครั้งก็ยังคงซาบซึ้ง ประทับใจมิเคยเปลี่ยน

ตั้งแต่เรื่องราว “รักแรกพบ” ในมุมของในหลวงรัชกาลที่ 9 สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หรือ “เกลียดแรกพบ” ในมุมของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เมื่อพระองค์ทั้งสองได้พบกันครั้งแรกที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถได้พระราชทานสัมภาษณ์ถึงเรื่องราวเกลียดแรกพบ ก่อนจะกลายเป็นความรักผ่านโทรทัศน์ช่อง BBC จากสารคดี Soul of a Nation – The Royal Family of Thailand (ศูนย์รวมใจของชาติ – พระราชวงศ์ไทย) ซึ่งเคยออกอากาศเมื่อปี พ.ศ.2523 ว่า

ในหลวงรัชกาลที่ 9“เกลียดแต่แรกพบ เพราะพระองค์ตรัสว่าจะเสด็จมาถึงในเวลาสี่โมงเย็น แต่กลับเสด็จมาถึงในเวลาหนึ่งทุ่ม ทรงปล่อยให้ฉันยืนรออยู่ตรงนั้น และได้แต่ซ้อมถอนสายบัว ซ้อมแล้วซ้อมอีก ดังนั้นจึงเป็นความเกลียดแต่แรกพบ

“จากนั้นมันก็คือความรัก เป็นสิ่งธรรมดาๆ ที่คุณเคยได้ยิน รักแรกพบ ฉันไม่รู้ว่าพระองค์ทรงรักฉัน เพราะขณะนั้นฉันมีอายุเพียง 15 ปี และตั้งใจว่าจะเป็นนักเปียโน นักเปียโนคอนเสิร์ต

“พระองค์ประชวรอย่างหนักและพำนักอยู่ในโรงพยาบาล ตำรวจโทร.แจ้งพระราชชนนีของพระองค์ และพระราชชนนีเสด็จไปทันที แต่แทนที่จะตรัสทักทายพระราชชนนี พระองค์ทรงหยิบรูปของฉันออกมาจากกระเป๋า โดยที่ฉันไม่ทราบเลยว่าทรงมีรูปของฉันอยู่ และตรัสว่า ‘ช่วยไปตามเธอมา ฉัน…ฉันรักเธอ ช่วยไปตามเธอมา’

“ฉันคิดเพียงว่าจะอยู่กับผู้ชายที่ฉันรักเท่านั้น ไม่ได้คิดถึงเรื่องหน้าที่และภาระในฐานะพระราชินีเลย”

ในหลวงรัชกาลที่ 9หลังจากนั้น ทั้งสองพระองค์ก็ได้จัดพระราชพิธีหมั้นและพระราชพิธีราชาภิเษกสมรส ครองคู่เคียงข้างกันในทุกช่วงยามทั้งทุกข์และสุข นำพาความสุขสู่ใจชาวไทยกันถ้วนหน้า ถึงแม้ในหลวงรัชกาลที่ 9 จะทรงงานหนักเพราะทรงรักและห่วงใยพสกนิกรชาวไทยอย่างหาที่ใดเปรียบไม่ได้แค่ไหน แต่ความรักและความห่วงใยที่มีต่อสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ผู้เป็นรักแรกพบ และเป็นรอยยิ้มของพระองค์ ตามที่พระองค์เคยได้พระราชทานสัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนไว้ว่า She is my smile. ก็ไม่น้อยลงไปตามกาลเวลาเลย

ล่าสุด ทางเฟซบุ๊กชื่อว่า Pinkan Tansuwanrat หรือคุณกุ๊ก-ปิ่นกาญจน์ ตันสุวรรณรัตน์ ลูกสาวของพลเรือเอก สุวรรณ ตันสุวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานกิจการพิเศษ กรมราชองครักษ์ ผู้ถวายงานใกล้ชิดในหลวง ก็ได้โพสต์เรื่องราวความรักสุดแสนโรแมนติกระหว่างในหลวงรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ไว้ดังนี้

ในหลวงรัชกาลที่ 9

ในหลวงรัชกาลที่ 9นับเป็นเรื่องราวความรักของทั้งสองพระองค์ที่หลายคนไม่เคยรับรู้มาก่อน และเมื่อได้รับรู้แล้วก็ทำให้ลูกของพ่อหลวงซาบซึ้งและประทับใจไปตามๆ กัน เพราะนอกจากในหลวงรัชกาลที่ 9 จะทรงเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิต การรู้จักขยันอดทน หรือประหยัดอดออมแล้ว พระองค์ยังเป็นต้นแบบในฐานะคู่รัก คู่ชีวิต ที่คอยหมั่นเติมความรักให้แก่กันเหมือนวันแรกที่ได้เลือกพระราชินีมาเป็นคู่ชีวิต

ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในหลวงรัชกาลที่ 9


เพลง เหมือนเคย – บอย โกสิยพงษ์

ข้อมูลและภาพ : แฟนเพจ Facebook: Pinkan Tansuwanrat, Supitcha Prakham

Praew Recommend

keyboard_arrow_up