เจ้าชายอับดุล มาทีน แห่งราชวงศ์บรูไน

ว่าด้วยข่าวลือ สินสอดของ เจ้าชายอับดุล มาทีน แห่งราชวงศ์บรูไน

Alternative Textaccount_circle
เจ้าชายอับดุล มาทีน แห่งราชวงศ์บรูไน
เจ้าชายอับดุล มาทีน แห่งราชวงศ์บรูไน

สัปดาห์ที่ผ่านมาหนึ่งในงานที่สาวไทยให้ความสนใจมากคงหนีไม่พ้น พระราชพิธีฉลองเสกสมรสของ เจ้าชายอับดุล มาทีน แห่งราชวงศ์บรูไน (Pengiran Muda Abdul Mateen) ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็น “เจ้าชายที่หล่อสุดของเอเชีย”  โดยงานนี้ได้มีการดำเนินงานนานถึง 10 วัน และเสร็จสิ้นโดยสมบูรณ์เมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งเหตุที่ต้องจัดงานพระราชพิธีฉลองเสกสมรสยาวนานเนื่องจากเป็นไปตาม ธรรมเนียมของชาวมุสลิมในประเทศบรูไน

ขณะเดียวกันหลายคนสงสัยว่างานแต่งงานแบบบรูไนนั้นมีสินสอดหรือไม่ ซึ่งจากการเสิร์จข้อมูลพบว่ามีให้ตามความเหมาะสม ซึ่งในพระราชพิธีฉลองเสกสมรสของเจ้าชายก็เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้สื่อบันเทิงของปักกิ่ง SOHU ในพิธีได้มีการประกาศเปิดเผยว่าสินสอดที่มอบเป็นเงินในครั้งนี้อยู่ที่ 1,000 ดอลลาร์บรูไน หรือประมาณ 26,524 บาท เรื่องนี้ทำให้หลายคนตกใจเป็นอย่างมากเพราะอย่างที่ทราบกัน บรูไนเป็นประเทศที่เลื่องชื่อเรื่องความร่ำรวย เพราะมีทรัพยากรน้ำมันและก๊าซธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ รวมถึงยังเป็นราชวงศ์ที่ร่ำรวยที่สุดในโลกอีกด้วย

อย่างไรก็ตามเงินสินสอดนี้อาจเป็นเรื่องของพิธีเท่านั้น เพราะเมื่อมองดูพระราชพิธีฉลองเสกสมรสระหว่าง เจ้าชายอับดุล มาทีน แห่งราชวงศ์บรูไน กับ อนิชา รอสนาห์ คาเลบิก จะเห็นว่างานมงคลที่ยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นจำนวนแขกเข้าร่วมงานเลี้ยงมากถึง 5,000 คน ขณะที่ชุดเจ้าสาวแต่ละชุดมีเอกลักษณ์และงดงามอย่างถึงที่สุดพร้อมกับเครื่องประดับตกแต่ง ไข่มุก ทองคำ เพชร ที่มีขนาดใหญ่ แม้แต่ช่อโบเก้ก็ยังประดับเพชรเลยทีเดียว

ข้อมูล www.sohu.com ภากจาก IG tmski

Praew Recommend

keyboard_arrow_up